Thiết bị công nghệ

Sony đã bán được 10 triệu máy chơi game PS5

Sony đã bán được 10 triệu máy chơi game PS5

Sony hiện đã bán được hơn 10 triệu máy chơi game PS5. Con số này tăng hơn 2 triệu so với con số 7,8 triệu mà Sony đã tiết lộ trước đó vào tháng 4. Điều này có nghĩa là PS5 tiếp tục vượt xa doanh số của PS4, trở thành máy chơi game bán chạy nhất trong lịch sử của Sony.

Mặc dụ bán rất chạy thế nhưng nguồn cung của PS5  bị hạn chế và vẫn khó để mua được một chiếc máy chơi game ngay bây giờ do tình trạng thiếu chip toàn cầu. Jim Ryan, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Sony Interactive Entertainment cho biết: “Mặc dù PS5 đã đến tay nhiều người nhanh hơn bất kỳ thiết bị nào trước đây của chúng tôi, nhưng chúng tôi vẫn còn rất nhiều việc phải làm trước mắt vì nhu cầu về PS5 tiếp tục vượt xa nguồn cung,” ông này còn cho biết thêm “Tôi muốn các game thủ biết rằng trong khi chúng tôi tiếp tục đối mặt với những thách thức trên khắp thế giới ảnh hưởng đến ngành của chúng tôi và nhiều ngành khác, thì việc cải thiện mức tồn kho vẫn là ưu tiên hàng đầu của SIE.”

Sony cũng đã chia sẻ một số cột mốc xung quanh các tựa game ra mắt PS5 ngày hôm nay. Spider-Man: Miles Morales đã bán được hơn 6,5 triệu bản kể từ khi ra mắt vào tháng 11. Với Ratchet & Clank: Rift Apart đã bán được hơn 1,1 triệu bản kể từ khi ra mắt vào tháng trước. Returnal cũng đã bán được hơn 560.000 bản kể từ khi ra mắt vào tháng 4.

Trong khi Sony tiếp tục chia sẻ số liệu thì Microsoft lại ngừng chia sẻ số lượng bán Xbox trong kỷ nguyên Xbox One. Giám đốc điều hành Microsoft- Satya Nadella cho biết trong cuộc họp báo thu nhập của công ty “Xbox Series S và X là những máy chơi game bán chạy nhất từ ​​trước đến nay của chúng tôi, nó được bán nhiều hơn bất kì thiết bị nào trước đây”

Daniel Ahmad, nhà phân tích cấp cao của Niko Partners, đã chia sẻ ước tính trên Twitter rằng Xbox Series X / S “tổng doanh số bán được là 6,5 triệu tính đến ngày 30/06/2021”. Con số này tăng so với ước tính trước đó là 5,7 triệu cho Xbox One và 5 triệu cho Xbox 360 trong cùng khung thời gian.

 

Redmi MAX TV 86 inch ra mắt: Kết nối Sony PS5 hoặc Microsoft Xbox Series X

(Techz.vn) Trong khuôn khổ sự kiện ra mắt dòng Redmi K40, Remi thương hiệu con của Xiaomi cũng đã mẫu TV thế hệ mới của hãng là Redmi MAX TV 86 inch với giá bán khoảng 29 triệu đồng.