Smart Phone - Điện thoại

So sánh vivo T1 5G với Xiaomi Redmi Note 11 Pro 5G: Đâu mới là 'ông vua' gaming phone thực thụ?

So sánh vivo T1 5G với Xiaomi Redmi Note 11 Pro 5G: Đâu mới là 'ông vua' gaming phone thực thụ?

Trên cuộc đua smartphone đầy khốc liệt, các hãng công nghệ đã liên tục phải đổi mới, nâng cấp sản phẩm mới có thể “bám rễ” trên thị trường. Mặc dù là người anh em đồng hương nhưng chính Xiaomi và vivo đang cạnh tranh ngầm trong phân khúc tầm trung và giá rẻ. Để có cái nhìn rõ hơn về sản phẩm đến từ hai thương hiệu này, hôm nay mình sẽ thực hiện bài so sánh vivo T1 5G với Xiaomi Redmi Note 11 Pro 5G để giúp tìm ra đâu mới là chân ái cho các anh em game thủ.

vivo T1 5G vs Xiaomi Redmi Note 11 5G: Cùng có thiết kế ấn tượng, độc đáo

Về thiết kế, cả vivo T1 5G và Xiaomi Redmi Note 11 Pro 5G đều sở hữu phong cách thiết kế riêng. Điểm chung là vivo T1 5G và Xiaomi Redmi Note 11 Pro 5G đều sử dụng mặt lưng với chất liệu nhựa nên trọng lượng máy khá nhẹ. Khi cầm chơi game lâu bạn sẽ không có cảm giác bị mỏi tay. Hiện mình đang cầm chiếc vivo T1 5G phiên bản màu xanh còn Xiaomi Redmi Note 11 Pro 5G là bản màu xám. Trong quá trình sử dụng mình rất ít khi phải vệ sinh hay lau mặt lưng của vivo T1 5G. Có lẽ mặt lưng của T1 5G được vivo tối ưu giúp chống bám vân tay khá tốt. Ngược lại, Xiaomi Redmi Note 11 Pro 5G thì mình phải thường xuyên lau máy, vì mặt lưng rất dễ bám dính vân tay.

Mặc dù là một thiết bị hướng đến gaming phone nhưng T1 5G vẫn được vivo chú trọng đến thiết kế và màu sắc. Nếu bạn thường xuyên theo dõi các thiết bị của vivo thì rất dễ bị cuốn hút bởi cách phối màu lạ mắt, độc đáo và bắt trend.

Điểm nhấn mặt lưng của vivo T1 5G là cụm camera phong cách “bếp từ” khá lạ mắt. Ngược lại, Xiaomi Redmi Note 11 Pro 5G có cụm camera nhỏ gọn và tinh tế hơn. Camera chính của Xiaomi Redmi Note 11 Pro 5G lồi lên hẳn trông khá phá cách nhưng điểm trừ là dễ bị trày xước. Bạn có thể sử dụng ốp lưng để bảo vệ cụm camera được tốt hơn.

Phía bên “kình địch” Xiaomi Redmi Note 11 Pro 5G cũng chẳng kém cạnh gì đối thủ vivo T1 5G với thiết kế vuông vức, nam tính, trẻ trung. Bốn góc bo vong nhưng vẫn giữ được sự thanh thoát, thẩm mỹ. Xiaomi Redmi Note 11 Pro 5G sở hữu kích thước màn hình lớn 6.67 inch cùng thiết kế vuông vước nên các bạn nữ sẽ có cảm giác hơn cấn tay hoặc dễ bị mỏi khi sử dụng lâu.

Mỗi thiết kế của một thương hiệu đếu có ý nghĩa riêng và thẩm mỹ của mỗi người cũng khác nhau. Nên bạn có thể lựa chọn thiết kế phù hợp với cá tính và sở thích cá nhân của mình.

So sánh vivo T1 5G vs Xiaomi Redmi Note 11 Pro 5G: Cấu hình và hiệu năng dễ phân định thắng thua

vivo T1 5G.

Nếu như bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại nhằm phục vụ nhu cầu chơi game thì đây mới là phần so sánh quan trọng nhất. vivo T1 5G được trang bị con chip Snapdragon 778G 5G trong khi đó Xiaomi Redmi Note 11 Pro 5G chỉ sở hữu con chip Snapdragon 695 5G. Cả vivo T1 5G và Xiaomi Redmi Note 11 Pro 5G đều có bộ nhớ RAM 8GB và bộ nhớ trong 128GB. Tuy nhiên vivo T1 5G được hỗ trợ mở rộng RAM ảo tối đa lên tới 4GB. Còn Xiaomi Redmi Note 11 5G chỉ có thể mở rộng RAM ảo tối đa 3GB.

Đối với những ai thường xuyên chơi game thì chắc chắn quan tâm nhiều tới RAM ảo. Bởi RAM ảo giúp thiết bị khởi chạy nhiều ứng dụng cùng một lúc mà không gặp phải tình trạng thoát đột ngột do tràn bộ nhớ. Trang bị này thực sự cần thiết cho các anh em đam mê “nhảy dù” và “bắn súng”.

Trong quá trình trải nghiệm, con chip Snapdragon 695 5G của Xiaomi Redmi Note 11 Pro 5G khiến mình hơi thất vọng. Khi cài đặt đồ hoạ ở mức cao chỉ được khoảng 10 phút là máy giật, lag. Trong khi đó con chip Snapdragon 778G 5G của vivo T1 5G xử lý các tác vụ trong game rất tốt. Hầu như mình không gặp phải hiện tượng giật lag. Ngoài ra vivo T1 5G tản nhiệt khá tốt nhờ công nghệ LiquidCooling

vivo T1 5G.

Đây có lẽ cũng là lý do vì sao vivo tự tin “gáy” lên khi ra mắt dòng T-series tại thị trường Việt Nam. vivo T1 5G hơn cả một chiếc gaming phone đơn thuần vì nó còn được trang bị nhiều tính năng có thể cạnh với các đối thủ khác trong cùng phân khúc. Cầm vivo T1 5G trên tay, chắc chắn bạn sẽ tự tin gáy trong mọi trận game.

Xiaomi Redmi Note 11 Pro 5G. 

Một sự khác biệt nữa không thể không đề cập đến giữa model này là hệ điều hành. Xiaomi Redmi Note 11 Pro chạy trên nền tảng của hệ điều hành Android 11, còn vivo T1 5G chạy trên nền tảng của hệ điều hành Android 12.

vivo T1 5G vs Xiaomi Redmi Note 11 Pro 5G: Camera của Redmi Note 11 Pro 5G ăn đứt về mặt thông số nhưng...

vivo T1 5G sở hữu cụm ba camera ở mặt sau với camera chính có độ phân giải 64MP, camera đo chiều sâu có độ phân giải 8MP và ống kính Macro 2MP. Ngoài cụm camera phía sau, vivo T1 5G còn trang bị ống kính selfie lên đến 16MP.

Chiếc smartphone đến từ Xiaomi có 3 camera ở phía mặt lưng. Trong đó camera chính 108 MP, camera góc siêu rộng 8MP và camera Macro 2MP. Xiaomi Redmi Note 11 Pro 5G không có camera xoá phông.

Tuy nhiên, nếu bạn dựa vào những con số trên để đánh giá thấp về vivo T1 5G thì có thể bạn sẽ thay đổi suy nghĩ qua các bức ảnh so sánh dưới đây. Hãy cùng mình test thử khả năng chụp hình của hai mẫu smartphone này nhé.

Ảnh chụp từ camera sau của vivo T1 5G cho độ chi tiết khá cao. (Ảnh: Việt Đức)

Ảnh chụp từ camera sau Redmi Note 11 Pro 5G, độ chi tiết ảnh không được tốt lắm. (Ảnh: Việt Đức)

Ảnh chụp từ camera selfie của vivo T1 5G, màu da sáng mịn mà không cần sự can thiệp của App bên thứ 3. (Ảnh: Việt Đức)

Màu ảnh chụp từ camera selfie của Redmi Note 11 Pro 5G trông hơi xỉn. (Ảnh: Việt Đức)

vivo T1 5G vs Xiaomi Redmi Note 11 5G: Smartphone nhà Xiaomi cho khả năng hiển thị tốt hơn

Cả vivo T1 5G và Xiaomi Redmi Note 11 5G đều sở hữu màn hình lớn với chất lượng hiển thị cao nhưng sẽ có một chút khác biệt. vivo T1 5G có kích thước màn hình nhỏ hơn, cụ thể là 6.44 inch, được trang bị công nghệ AMOLED với độ phân giải Full HD+. Tần số quét màn hình 90Hz cùng với kiểu thiết kế “màn hình nốt ruồi” quen thuộc. 

Về phía “kình địch” Xiaomi Redmi Note 11 5G, máy sở hữu màn hình lớn hơn một chút với kích thước 6.67 inch, tần số quét màn hình 120 Hz. Trang bị tấm nền này mang lại trải nghiệm sử dụng khá mượt mà khi chơi game hay xem phim. Thiết kế màn hình Xiaomi Redmi Note 11 5G là kiểu thiết kế đục lỗ.

Về thông số, màn hình Xiaomi Redmi Note 11 5G nhỉnh hơn vivo T1 5G một chút. Còn kiểu thiết kế đục lỗ hay nốt ruồi đẹp hơn thì tuỳ thuộc vào thị hiếu của mỗi người.

Thời lượng pin và giá bán

Trong cuộc so sánh về thời lượng pin thì Xiaomi Redmi Note 11 Pro 5G và vivo T1 5G thì kẻ tám lạng người nửa cân. vivo T1 5G sở hữu viên pin 4.700 mAh cùng với sạc nhanh 66W. Trong khi đó Xiaomi Redmi Note 11 Pro 5G được trang bị viên pin 5.000 mAh, sạc nhanh 67W. Rõ ràng nhìn qua về thông số thì thấy Xiaomi Redmi Note 11 Pro 5G nổi trội hơn hẳn nhưng thực tế trải nghiệm lại cho một kết quả hoàn toàn khác biệt. Xiaomi Redmi Note 11 Pro 5G sở hữu màn hình lớn hơn, tần số quét màn hình cao hơn nên sẽ tiêu hao nhiều pin hơn so với vivo T1 5G, điều này hoàn toàn dễ hiểu.

Tiếp đến là cuộc chiến về giá bán, Xiaomi Redmi Note 11 Pro 5G có giá bán niêm yết là 8.990.000 đồng, trong khi vivo T1 5G có giá chỉ 7.990.000 đồng. Đó chưa kể tại thời điểm mở bán, từ ngày 20-25/5/2022 vivo T1 5G còn được ưu đãi giảm giá tới 1 triệu đồng, tức chỉ còn 6.990.000 đồng. Như vậy, nói đến giá bán thì một lần nữa vivo T1 5G lại “ăn đứt” đối thủ của mình rồi.

Tổng kết

Qua bài so sánh, cá nhân mình nhận thấy cả Xiaomi Redmi Note 11 Pro 5G và vivo T1 5G đều có những ưu và nhược điểm. Xét về thiết kế, cả hai đều “ngang tài ngang sức” vì mỗi sản phẩm đều có những nét đặc trưng riêng biệt. Tiếp đến là màn hình, có thể nói màn hình Xiaomi Redmi Note 11 Pro 5G nhỉnh hơn một chút so với đối thủ của mình. Nhưng khi so sánh đến cấu hình thì vivo T1 5G lại chiếm ưu thế khi sở hữu con chip được coi là mạnh nhất phân khúc tại thời điểm này.

Mặc dù dòng T – Series đang được vivo hướng đến gaming phone nhưng camera của T1 5G vẫn cho nước ảnh cùng độ chi tiết cao. Về viên pin và giá bán của vivo T1 5G đủ để ăn đứt mọi đối thủ trong cùng phân khúc.

Như vậy, nếu bạn cần tìm kiếm một chiếc điện thoại có tần số quét màn hình cao, khả năng hiển thị sắc nét thì Xiaomi Redmi Note 11 Pro 5G là sự lựa chọn đáng để quan tâm. Ngược lại, nếu bạn cần một chiếc điện thoại có cấu hình đủ để cân mọi tựa game mobile thì chắc chắn vivo T1 5G sẽ không làm bạn thất vọng. Thậm chí cầm trên tay chiếc vivo T1 5G bạn hoàn toàn có thể tự tin trong mọi trận địa và gáy vang trời khi trở thành nhà vô địch.

 

Vượt xa kỳ vọng sau 1 tuần trải nghiệm, Vivo T1 5G xứng đáng là gaming phone dẫn đầu phân khúc

(Techz.vn) Khi cuộc chiến trong phân khúc tầm trung vẫn chưa có hồi kết thì vivo bất ngờ cho ra mắt vivo T1 5G. Liệu “mãnh thú” vivo T1 5G có đủ tự tin để đánh bại các đối thủ trong cùng phân khúc.