Smart Phone - Điện thoại

So sánh camera của vivo V25 Pro và OnePlus 10R: Điện thoại nào chụp ảnh đẹp hơn?

So sánh camera của vivo V25 Pro và OnePlus 10R: Điện thoại nào chụp ảnh đẹp hơn?

Sự cạnh tranh trong phân khúc điện thoại tầm trung ngày càng trở nên gay gắt với những cái tên như OnePlus, Realme và iQOO. Trong đó, 2 cái tên vừa ra mắt cách đây không lâu đang thu hút được sự chú ý của người dùng là vivo V25 Pro và OnePlus 10R.

Nếu vivo V25 Pro sở hữu cụm 3 camera bao gồm cảm biến chính 64MP Samsung ISOCELL GW1, camera góc rộng 8MP, camera macro 2MP và camera selfie 32MP thì OnePlus 10R cũng không hề kém cạnh với camera chính 50MP Sony IMX 766, camera góc rộng 8MP, camera macro 2MP và camera selfie 16MP.

Vậy camera nào hoạt động tốt hơn và chiếc điện thoại nào sẽ thống trị phân khúc tầm trung? Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây.

1. Phong cảnh ban ngày

vivo V25 Pro
OnePlus 10R

Trong bức ảnh trên, cả hai cảm biến máy ảnh đã làm rất tốt trong việc làm nổi bật các chi tiết, màu sắc và độ tương phản. Tuy nhiên, vivo V25 Pro mang đến tông màu tự nhiên hơn còn OnePlus 10R mang đến tông màu ấm hơn. Mức độ bão hòa trên V25 Pro được cân bằng khá tốt trong khi 10R có vẻ kém hơn. 

Điều này thể hiện rõ ràng khi màu đỏ của quả ngư lôi chuyển sang màu nâu trong bức ảnh chụp bằng OnePlus 10R. Ngoài ra, bạn có thể nhìn thấy nhiều chi tiết hơn về bóng của bụi cây trong ảnh của vivo V25 Pro. Mặc dù có ít khác biệt nhưng rõ ràng vivo V25 Pro là người chiến thắng nhờ màu sắc tự nhiên hơn.

2. Phong cảnh UHD

vivo V25 Pro
OnePlus 10R

Vivo V25 Pro có thể chụp ảnh với độ phân giải đầy đủ 64MP trong khi với OnePlus 10R chỉ là 50MP. Vì vậy, hình ảnh chụp bằng V25 Pro bão hòa hơn, xử lý tốt mức độ phơi sáng và cân bằng trắng. Mặc dù ảnh chụp của 10R có màu sắc đẹp hơn nhưng ảnh của V25 Pro vẫn có chi tiết sắc nét hơn. Vì vậy, người chiến thắng trong vòng lại lại là vivo V25 Pro.

3. Góc siêu rộng

vivo V25 Pro
OnePlus 10R

Cả hai điện thoại đều tạo nên những bức ảnh đẹp trong điều kiện đủ sáng. Tuy nhiên, OnePlus 10R lại làm mịn nhiều chi tiết hơn còn vivo V25 Pro giữ cho các chi tiết sắc nét, không có hình ảnh nào bị cong vênh. Một lần nữa, chiến thắng trong vòng này lại thuộc về vivo V25 Pro.

4. Chụp ảnh tự sướng

vivo V25 Pro
OnePlus 10R

Mặc dù vivo V25 Pro có camera selfie 32MP độ phân giải cao hơn nhưng ảnh tự sướng của nó lại bị xử lý nhiều hơn khiến các chi tiết không còn sắc nét. Còn ảnh của OnePlus 10R thu được tông màu da chính xác và mang đến cái nhìn tổng thể tốt hơn. Vì vậy, OnePlus 10R là người chiến thắng trong vòng này.

5. Ảnh chụp macro

vivo V25 Pro
OnePlus 10R

Không điện thoại nào thực sự có thể chụp được những bức ảnh macro đáng giá với độ phân giải được giới hạn ở mức 2MP. Tuy nhiên, OnePlus 10R rõ ràng cho màu sắc tươi tắn và chi tiết hơn. Nó cũng hoạt động tốt hơn trong việc xử lý phơi sáng. Vì vậy. OnePlus 10R lại là người chiến thắng.

6. Ảnh chân dung

vivo V25 Pro
OnePlus 10R

Ở chế độ chân dung, hầu như 2 thiết bị không có chênh lệch nhiều. Mặc dù vivo V25 Pro mang đến màu sắc đẹp hơn nhưng việc lựa chọn tấm ảnh nào đẹp hơn vẫn dựa vào sở thích nên vòng này chúng ta có một kết quả hòa.

7. Chụp ảnh thiếu sáng

vivo V25 Pro
OnePlus 10R

OnePlus 10R chưa bao giờ làm tốt nhiệm vụ chụp ảnh thiếu sáng và điều này trở nên rõ ràng khi so sánh với vivo V25 Pro. Từ hai bức ảnh trên, có thể thấy rằng OnePlus 10R không hề nỗ lực để giảm độ nhiễu của bầu trời đêm cũng như không làm lộ rõ ánh sáng chói từ đèn đường một cách chính xác. 

Đặc biệt, tiêu điểm không nằm ở bất kỳ đối tượng nào và toàn bộ hình ảnh được xử lý quá mức gây mất nét. Còn vivo V25 Pro tạo ra bức ảnh vượt trội hơn nhiều với các khía cạnh như chi tiết, bóng, nhiễu và phơi sáng tốt. Rõ ràng, vivo V25 Pro lại giành chiến thắng một lần nữa.

8. Chụp ở chế độ ban đêm

vivo V25 Pro
OnePlus 10R

Khi chụp bằng chế độ ban đêm chuyên dụng, hầu hết các vấn đề của OnePlus 10R đều được giải quyết: mức độ nhiễu được giảm khá hiệu quả, các chi tiết sắc nét và màu sắc trung thực hơn. 

Ngoài ra, mức độ phơi sáng cũng được điều chỉnh để giảm bớt ánh sáng xung quanh chiếu trực tiếp vào ống kính. Mặc dù vậy, vivo V25 Pro vượt trội hơn 10R ở mọi khía cạnh khi tạo ra tông màu hơi bão hòa. Vì vậy, xét về tổng thể, hình ảnh của vivo V25 Pro vẫn đẹp hơn.

Tạm kết

Từ những nội dung so sánh nêu trên, có thể kết luận rằng vivo V25 Pro xử lý ảnh chụp tốt hơn OnePlus 10R. Vì vậy, với phân khúc 10 triệu đồng, chắc chắn vivo V25 Pro sẽ là sự lựa chọn tối ưu cho những người yêu thích chụp ảnh.

 

Vivo V25 Pro với chip Dimensity 1300 và màn AMOLED được mở bán với giá từ 10,5 triệu đồng

(Techz.vn) vivo V25 Pro được ra mắt vào tuần trước đã được mở bán chính thức với 2 màu xanh và đen cùng mức giá chỉ từ 10,5 triệu đồng.