Giải trí

Số phận bi thảm của Bạch Long Mã sau khi Tây Du Ký 1986 kết thúc khiến triệu fan rơi nước mắt

Số phận bi thảm của Bạch Long Mã sau khi Tây Du Ký 1986 kết thúc khiến triệu fan rơi nước mắt

Tây Du Ký 1986 có thể nói là bộ phim kinh điển nhất của màn ảnh Hoa ngữ. Bộ phim này đã gắn bó với nhiều thế hệ khán giả khác nhau. Để có được những thước phim kinh điển của Tây Du Ký 1986, đoàn làm phim đã phải làm việc vô cùng nỗ lực, đối mặt với rất nhiều khó khăn. 

Số phận bi thảm của Bạch Long Mã sau khi Tây Du Ký 1986 kết thúc khiến triệu fan rơi nước mắt ảnh 1

Cũng lăn lộn, vào sinh ra tử như các diễn viên thực thụ khác, chú ngựa thủ vai Bạch Long Mã đã phải nhiều lần đương đầu với nguy hiểm khi thực hiện các cảnh quay. Lần đầu tiên là ở Tô Châu. Khi đó, Bạch Long Mã đã bị ngã xuống suối trong lúc di chuyển địa điểm quay. 

Số phận bi thảm của Bạch Long Mã sau khi Tây Du Ký 1986 kết thúc khiến triệu fan rơi nước mắt ảnh 2

Lần thứ hai là ở cảnh quay thầy trò Đường Tăng cùng nhau dắt ngựa đi trên đỉnh thác, Bạch Long Mã cùng 4 diễn viên chính cũng đã có những giây phút đối diện với hiểm nguy rất lớn bởi thời điểm đó, các kĩ xảo và đạo cụ để thực hiện cảnh quay đều rất thô sơ.

Số phận bi thảm của Bạch Long Mã sau khi Tây Du Ký 1986 kết thúc khiến triệu fan rơi nước mắt ảnh 3

Để thực hiện cảnh quay nguy hiểm này. Bạch Long Mã cùng 4 diễn viên chính đã thực sự phải lội qua đỉnh thác nước. Khi đó, chú ngựa trắng vì giẫm phải một hòn đá trơn đã trượt chân ngã sõng soài ngay trên những vách đá của thác nước. Tai nạn này tưởng như đã cướp đi sinh mạng của Bạch Long Mã nhưng may sao, nhờ có sự giúp đỡ của một người dân địa phương nên đoàn làm phim đã cứu được chú ngựa.

Số phận bi thảm của Bạch Long Mã sau khi Tây Du Ký 1986 kết thúc khiến triệu fan rơi nước mắt ảnh 4

Lần thứ ba là khi thực hiện một cảnh quay trên núi. Bạch Long Mã đã một lần nữa bị ngã xuống khe nước sâu khi di chuyển trên con đường lên núi. Cú ngã này khiến chú ngựa bị lọt một chân xuống lòng khe và một bên cần kề với vách đá. Cả đoàn làm phim tá hỏa cùng nhau lao xuống khe nước để kéo Bạch Long Mã lên bờ an toàn.

Số phận bi thảm của Bạch Long Mã sau khi Tây Du Ký 1986 kết thúc khiến triệu fan rơi nước mắt ảnh 5

Sau khi bộ phim Tây Du Ký 1986 quay xong, Bạch Long Mã được để lại Vô Tích và lọt vào tay một tên chủ gánh xiếc bất lương. Chú ngựa đã phải đi “biểu diễn” khắp nơi với danh hiệu “Bạch Long Mã Tây Du Ký” để người xem cưỡi và chụp ảnh cùng. Dù Bạch Long Mã đã đem về cho tên chủ gánh xiếc rất nhiều tiền bạc nhưng chú vẫn bị hắn đối xử vô cùng tàn tệ. 

Số phận bi thảm của Bạch Long Mã sau khi Tây Du Ký 1986 kết thúc khiến triệu fan rơi nước mắt ảnh 6

Khi Bạch Long Mã đã già và không còn giá trị lợi dụng, tên chủ gánh xiếc đã nhốt chú ngựa ở một lò nung cũ. Giữa một đàn ngựa to lớn, khỏe mạnh của đoàn xiếc, Bạch Long Mã thường xuyên bị bỏ đói. 

Số phận bi thảm của Bạch Long Mã sau khi Tây Du Ký 1986 kết thúc khiến triệu fan rơi nước mắt ảnh 7

Nhiều lần về thăm Bạch Long Mã , đạo diễn Dương Khiết của Tây Du Ký 1986 đã không thể cầm được nước mắt vì thương xót chú ngựa. Tuy nhiên, đạo diễn hoàn toàn lực bất tòng tâm, không thể giúp đỡ được Bạch Long Mã. Lần cuối bà đến thăm chú ngựa trắng này thì nhận được tin báo nó đã chết không lâu trước đó.

Số phận bi thảm của Bạch Long Mã sau khi Tây Du Ký 1986 kết thúc khiến triệu fan rơi nước mắt ảnh 7
Đạo diễn Dương Khiết về thăm Bạch Long Mã

Để có những thước phim Tây Du Ký 1986, chú ngựa trắng xuất thân từ ngựa quân đội đã đồng hành với đoàn làm phim tới nhiều địa điểm quay khác nhau. Thế nhưng, khi Tây Du Ký 1986 trở thành bộ phim kinh điển và được nhiều thế hệ khán giả yêu thích thì chỉ riêng chú ngựa trắng phải chịu số phận bị bỏ rơi, không người chăm sóc tử tế và rồi qua đời trong cô độc, lặng lẽ mà không ai hay biết. 

 

‘Quái vật’ côn tay mới mạnh mẽ gấp 11 lần Yamaha Exciter trình làng, khiến cả thị trường dậy sóng

(Techz.vn) Triumph Speed Triple thế hệ mới vừa được ra mắt với nhiều công nghệ hỗ trợ hiện đại và đặc biệt là khối động cơ vô cùng mạnh mẽ, vượt xa các mẫu xe côn tay phổ thông như Yamaha Exciter và Honda Winner X.