Smart Phone - Điện thoại

Smartphone 5G giá rẻ 'xấu lạ' ra mắt với phần cứng ngang cơ Nokia G50

Smartphone 5G giá rẻ 'xấu lạ' ra mắt với phần cứng ngang cơ Nokia G50

Đầu tháng này, TCL đã công bố một số thiết bị mới tại CES 2022 và một trong số đó là TCL 30 V 5G - một điện thoại thông minh 5G tầm trung. Trước đó, TCL không công bố bất kỳ chi tiết về giá cả và tính sẵn có nhưng hôm nay nhà mạng Verizon đã bắt đầu bán thiết bị với lớp hoàn thiện màu Midnight Grey.

TCL 30 V được trang bị màn hình IPS LCD 6,67 inch với độ phân giải FHD+. Ở mặt trước máy có một lỗ khoét lỗ cho camera selfie 16MP. Đối thủ của Nokia G50 hỗ trợ đầy đủ hai băng tần 5G mmWave và C-Band để có vùng phủ sóng tốc độ cao tối ưu nhờ chipset Qualcomm Snapdragon 480. Con chip này cũng được sử dụng bởi chính Nokia G50.

Về máy ảnh, người dùng sẽ có một ống kính chính 50MP cùng với một camera chụp ảnh siêu rộng 5MP và một camera macro 2MP. TCL 30 V sẽ có pin 4.500mAh với công suất sạc 18W. Đối thủ của Nokia G50 sẽ xuất xưởng với Android 11 cũ hơn với giao diện người dùng TCL riêng.

Đáng chú ý, TCL 30 V sở hữu một thiết kế "xấu lạ" khi nó nó có thân máy với mặt lưng bo cong, kết hợp cùng mô-đun camera sau hình chữ nhật với các ống kính xếp chồng theo chiều dọc. Có một cảm biến vân tay tròn ở mặt lưng và đây là một công nghệ khá cũ kĩ vào năm 2022.

NHiều nhà sản xuất hiện nay đã đặt cảm biến vân tay lên nút nguồn để mang lại giá trị thẩm mỹ tốt hơn nhưng TCL 30 V 5G lại không làm vậy mà chọn kiểu thiết kế cũ hơn. Mặc dù vậy, nó vẫn tạo được cảm giác khá lạ.

Về giá bán, TCL 30 V 5G sẽ được bán chính hãng từ 300 USD tương đương khoảng 6.7 triệu đồng. Mức giá này là gần tương tự với Nokia G50 tại thị trường Việt Nam. Mặc dù vậy, giá bán của Nokia G50 ở Việt Nam hiện đang được điều chỉnh ở mức ưu đãi hơn khá nhiều.

 

Giá đập hộp Nokia G50 5G giảm sâu tới 'ngỡ ngàng', khách Việt chốt đơn ngay kẻo lỡ

(Techz.vn) Nokia G50 5G là một trong những smartphone ấn tượng nhất hiện nay trong phân khúc tầm trung, dưới đây là tư vấn để bạn quyết định có nên mua nó trong thời điểm tháng 1/2022.