Ô tô

Siêu đối thủ của Mazda CX-5 chuẩn bị về Việt Nam, hứa hẹn càn quét cả Honda CR-V và Hyundai Tucson

Siêu đối thủ của Mazda CX-5 chuẩn bị về Việt Nam, hứa hẹn càn quét cả Honda CR-V và Hyundai Tucson

Hình ảnh một mẫu xe hoàn toàn mới với ngoại hình được che kín đã được Omoda Việt Nam đăng tải cách đây chưa lâu. Theo tiết lộ của đại diện bên phía thương hiệu này thì đây là mẫu xe Jaecoo 7 sẽ cùng với Omoda 5 ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối năm nay theo hình thức nhập khẩu. Nhiều khả năng Jaecoo 7 sẽ nằm trong phân khúc SUV/Crossover hạng C cùng với Ford Territory, Mitsubishi Outlander, Kia Sportage, Mazda CX-5, Honda CR-V và Hyundai Tucson. Trong khi đó, Omoda 5 sẽ có kích thước nhỏ hơn đôi chút.

Siêu đối thủ của Mazda CX-5 chuẩn bị về Việt Nam, hứa hẹn càn quét cả Honda CR-V và Hyundai Tucson ảnh 1
 

Jaecoo sẽ hướng đến nhóm đối tượng khách hàng khác biệt so với Omoda. Cụ thể, Jaecoo sẽ sản xuất những mẫu xe cứng cáp, phù hợp với việc vận hành cả trên những con đường xấu ở ngoại ô lẫn điều kiện giao thông trong đô thị.

Mẫu xe đầu tiên của thương hiệu Jaecoo sẽ là Jaecoo 7. Cả Omoda và Jaecoo đều là thương hiệu con của tập đoán Chery. Omoda sẽ có một mạng lưới phân phối hoàn chỉnh khi ra mắt tại Việt Nam. Tuy là 2 thương hiệu riêng biệt nhưng Jaecoo và Omoda sẽ được trưng bày và phân phối trong cùng một showroom. Hai thương hiệu Land Rover và Jaguar cũng đã áp dụng cách làm này và có được thành công.

Siêu đối thủ của Mazda CX-5 chuẩn bị về Việt Nam, hứa hẹn càn quét cả Honda CR-V và Hyundai Tucson ảnh 2
 

Đại diện thương hiệu Omoda Việt Nam cho biết, vào năm 2024, mẫu xe Omoda 5 phiên bản động cơ điện cũng sẽ có mặt tại Việt Nam. Như vậy, dải sản phẩm ban đầu của  Jaecoo và Omoda tại thị trường Việt Nam sẽ bao gồm Jaecoo 7 động cơ đốt trong để cạnh tranh với Mazda CX-5, Honda CR-V và Hyundai Tucson; Omoda 5 động cơ điện và Omoda 5 động cơ đốt trong.

Omoda từng lên kế hoạch ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối năm 2022, nhưng sau đó đã lùi lịch tới cuối năm 2023. Do hãng trễ hẹn nên sự quan tâm của khách hàng Việt Nam với Omoda cũng đang giảm dần. Omoda 5 đã trình làng tại nhiều thị trường, bao gồm Indonesia, Mexico, Đông Âu… và sẽ tiếp tục ra mắt nhiều thị trường khác ngay trong năm 2023.

 

Toyota Fortuner thế hệ mới ‘lột xác’ toàn diện từ trong ra ngoài, dễ khiến Hyundai Santa Fe gục ngã

Mẫu xe Toyota Fortuner thế hệ tiếp theo sẽ dựa trên nền tảng mới và được nâng cấp cả về thiết kế, động cơ và trang bị để có thể hạ gục đại kình địch Hyundai Santa Fe.