Doanh nghiệp

Sếp lớn Vingroup: 7-Eleven có chi tiền tấn cũng không mua nổi Vinmart+

Sếp lớn Vingroup: 7-Eleven có chi tiền tấn cũng không mua nổi Vinmart+

Cách đây ít ngày đã xuất hiện những thông tin về việc hệ thống bán lẻ Vinmart+ của tập đoàn Vingroup có thể được mua lại bởi 7-Eleven. Tuy nhiên, khi tin tức này lan truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, đại diện Vingroup đã ngay lập tức đưa ra lời khẳng định thông tin trên hoàn toàn không có cơ sở.

Theo đó, ông Lê Khắc Hiệp – Phó Chủ tịch tập đoàn Vingroup cho biết: “Vingroup không bao giờ bán thương hiệu Việt, mà cụ thể ở đây là chuỗi Vinmart+ cho nước ngoài. Thứ hai, ở góc độ kinh doanh, càng không bao giờ có chuyện Vingroup bán đi chuỗi bán lẻ đang phát triển tốt - với mục tiêu trở thành ngành kinh doanh mũi nhọn thứ 2 của Tập đoàn cho bất cứ doanh nghiệp nào”.

Khi được hỏi về việc tại sao lại xuất hiện tin đồn nói trên, ông Hiệp cho rằng đó có thể là mong muốn chủ quan từ phía 7-Eleven hoặc chỉ đơn giản là suy đoán của Inside Retail.Thực tế việc mở rộng hệ thống thông qua hình thức chuyển đổi từ những cửa hàng sẵn có thậm chí, mua đứt một thương hiệu bán lẻ là cách thức nhanh nhất để thâu tóm thị trường mới.

Tại Việt Nam, Vingroup đang chiếm thị phần bán lẻ lớn nhất, có tốc độ phát triển nhanh nhất với khoảng 1.000 siêu thị - cửa hàng tiện ích Vinmart và Vinmart+ trên khắp cả nước. Do đó, việc hệ thống Vinmart của doanh nghiệp này lọt vào tầm ngắm của các tập đoàn quốc tế là điều dễ hiểu.  

Ông Hiệp cũng cho biết trong trường hợp 7-Eleven hỏi mua Vinmart với mức giá khủng, Vingroup cũng sẽ không bán đi hệ thống cửa hàng của mình với bất cứ giá nào. Điều mà Vingroup mong muốn là xây dựng một thương hiệu phân phối thật sự uy tín, đủ tầm kết nối sản xuất nội địa với khách hàng, góp phần xây dựng một nền sản xuất tiêu dùng an toàn, chất lượng, vì lợi ích lâu dài cho các thế hệ tương lai tại Việt Nam, ông Hiệp chia sẻ.

Theo tờ Nikkei, 7-Eleven sẽ khai trương cửa hàng đầu tiên của hệ thống này tại Việt Nam vào năm 2018. Địa điểm đầu tiên được 7-Eleven lựa chọn để phát triển thương hiệu là thành phố Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, Vingroup cũng quyết tâm tạo lập một thương hiệu bán lẻ Việt đủ tầm vóc đối trọng với các doanh nghiệp nước ngoài để góp phần bảo vệ và nâng đỡ các thương hiệu Việt khác trong chuỗi sản xuất tiêu dùng.

Trước sức cạnh tranh ngày càng khốc liệt của thị trường với sự xuất hiện của các thương hiệu quốc tế, vị phó chủ tịch tập đoàn Vingroup cho biết doanh nghiệp này dự kiến sẽ mở thêm khoảng 70 - 80 siêu thị Vinmart cùng khoảng 1.500  cửa hàng Vinmart trong năm 2017. Bên cạnh các thành phố lớn, mục tiêu của Vingroup trong năm tới sẽ là tăng độ phủ sóng đến cả các huyện lỵ của nhiều tỉnh thành trên cả nước.

 

7-Eleven tính gây sốc bằng việc mua lại Vinmart+ của Vingroup?

(Techz.vn) Liệu hệ thống bán lẻ khổng lồ của Vingroup có được sang nhượng cho 7-Elven, một trong những công ty bán lẻ lớn nhất thế giới đến từ Nhật Bản?