Thể thao

Sau 'tối hậu thư' từ Pau FC, chuyên gia Pháp bất ngờ nói thẳng về cơ hội của Quang Hải tại Ligue 2

Sau 'tối hậu thư' từ Pau FC, chuyên gia Pháp bất ngờ nói thẳng về cơ hội của Quang Hải tại Ligue 2

Sau hơn nửa tháng tại Pháp, Quang Hải đã có sự hòa nhập nhanh chóng với các đồng đội ở Pau FC. Anh được HLV Didier Tholot tung vào sân ở cả 3 trận giao hữu vừa qua, với 1 lần đá chính và 2 lần vào sân từ ghế dự bị. Ra mắt Pau FC với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo, Quang Hải đã dần cảm nhận được sự khắc nghiệt của bóng đá Pháp ở 2 trận đấu tiếp theo. Dù vẫn chơi sáng nước nhưng ngôi sao số một ĐT Việt Nam cũng bộc lộ nhiều điểm yếu cần cải thiện trước khi bước vào mùa giải mới.

Sau 'tối hậu thư' từ Pau FC, chuyên gia Pháp bất ngờ nói thẳng về cơ hội của Quang Hải tại Ligue 2
Quang Hải sớm "trở lại mặt đất" sau khởi đầu như mơ tại Pau FC.

Là người theo dõi Quang Hải kể từ khi anh tới Pháp, phóng viên Laurent Vignasse của tờ La République des Pyrénées đánh giá: "Trải qua vài trận đấu, tôi đã nhìn thấy rõ được điểm mạnh của Quang Hải, đó là sự thông minh trong lối chơi khi phát huy được tố chất kỹ thuật, tầm nhìn và khả năng phát động tấn công tốt. Anh ấy cũng chứng tỏ được sự nhanh nhẹn để bắt nhịp với lối chơi tốc độ của toàn đội.

Nhưng Quang Hải cần thời gian để rèn luyện thêm cơ bắp để đối mặt với những hậu vệ khỏe hơn, dày người hơn và có chiều cao tốt (từ 1.9m – 2m). Anh ấy cũng cần phát triển hơn nữa khả năng liên kết với đồng đội trên sân".

Sau 'tối hậu thư' từ Pau FC, chuyên gia Pháp bất ngờ nói thẳng về cơ hội của Quang Hải tại Ligue 2
Thể hình khiêm tốn lúc này thực sự đã trở thành vấn đề với Quang Hải, buộc anh phải xử lý bóng nhanh hơn trước khi đặt mình vào thế khó trong những pha áp sát của đối thủ cao to.

Sau đó, HLV thể lực Pierre Lamugue của Pau FC cũng gửi những thông điệp đến các tân binh đang trong quá trình thích nghi như Quang Hải: "Việc tổ chức tập luyện dần trở nên khó khăn khi gặp trở ngại về thời tiết. Chúng tôi cố gắng tận dụng thời gian để cầu thủ hồi sức nhưng không dễ dàng. Chúng tôi đang phải chuẩn bị cho mùa giải mới với điều kiện thời tiết bất lợi.

Nhiệt độ trung bình ở đây là 28 độ C, nhưng hiện tại đã lên tới 38 độ. Toàn đội đang cố gắng thích nghi, nhưng vấn đề là các cầu thủ không hồi phục tốt như mong đợi. Họ mất nước nhiều hơn, ngủ không ngon giấc, điều đó ảnh hưởng trực tiếp tới thể trạng và còn tăng nguy cơ chấn thương. Họ cần phải thích nghi với khối lượng tập luyện. Tôi thấy hài lòng với nỗ lực của các học trò. Những tân binh đang ngày một cố gắng chứng tỏ bản thân. Không ai muốn bị bỏ lại phía sau".

Sau 'tối hậu thư' từ Pau FC, chuyên gia Pháp bất ngờ nói thẳng về cơ hội của Quang Hải tại Ligue 2
Khối lượng tập luyện và thời tiết khắc nghiệt cũng là điều Quang Hải cần sớm làm quen để xây chắc vị trí trong đội hình của HLV Tholot.

Với sự hỗ trợ tuyệt vời từ các đồng đội và phiên dịch viên Ngọc Thiên, Quang Hải đang bước đầu xây dựng được vị trí trong kế hoạch của HLV Didier Tholot. Sau khi chuyến du đấu của Pau FC khép lại vào ngày 23/7, Quang Hải sẽ được CLB bố trí cho 1 giáo viên dạy tiếng Pháp để giao tiếp tốt hơn trên sân mà không phụ thuộc vào phiên dịch viên.

Laurent Vignasse nói về cơ hội của Quang Hải tại Ligue 2: "Câu hỏi lớn đặt ra là sự thay đổi lớn trong đội hình của Pau FC ở mùa giải này khi họ đã ký hợp đồng với 12 cầu thủ mới. Chúng ta sẽ chờ xem cách họ chơi bóng cùng nhau như thế nào.

Mùa trước, có thời điểm Ligue 2 đã chia thành hai nhóm. Nhóm 1 gồm 6 đội bóng mạnh dẫn đầu. Nhóm 2 là phần còn lại với chất lượng khá đồng đều. Pau dễ dàng duy trì sự ổn định trong suốt mùa giải để có mặt trong nhóm 18 đội trụ hạng.

Sau 'tối hậu thư' từ Pau FC, chuyên gia Pháp bất ngờ nói thẳng về cơ hội của Quang Hải tại Ligue 2
Tại Pau FC, đội trưởng Antoine Batisse luôn sẵn sàng hỗ trợ Quang Hải để tân binh người Việt Nam có thể tỏa sáng.

Bối cảnh lúc này rất quan trọng đối với Quang Hải vì Pau FC phải chơi tốt trên sân để tạo điều kiện cho anh ấy hòa nhập. Tôi nhận thấy đôi cánh tấn công của Pau không hoạt động tốt ở mùa bóng trước và đang có nhiều sự thay đổi trong đội ở mùa giải này. Với sự góp mặt của Quang Hải với những phẩm chất kể trên, HLV sẽ có nhiều phương án tấn công hơn và từ đó cơ hội để anh ấy chiếm vị trí xuất phát trong đội hình 11 người là hoàn toàn khả thi".

Khác với Công Phượng hay Đoàn Văn Hậu, Quang Hải có rất nhiều thời gian để làm quen với đội bóng mới trước khi mùa giải bắt đầu. Chính vì vậy, NHM Việt Nam đều tin tưởng Quang Hải sẽ có đủ khả năng để cạnh tranh một vị trí trong đội hình chính của Pau FC tại Ligue 2 mùa tới.

HIGHLIGHT PAU FC vs ANGOULEME: QUANG HẢI THI ĐẤU ĐẦY CẢM HỨNG, TÌM LẠI CHIẾN THẮNG CHO ĐỘI NHÀ

 

Tin bóng đá tối 16/7: Quang Hải nhận 'tối hậu thư' từ Pau FC; Sao hết thời ĐT Việt Nam gây thất vọng

(Techz.vn) Tin HOT bóng đá tối 16/7: Quang Hải nhận 'tối hậu thư' từ Pau FC sau trận đấu đầy sóng gió; Thủ môn Bùi Tiến Dũng gây thất vọng trong ngày trở lại V.League 2022; 'Công Phượng mới' đi vào lịch sử Đông Nam Á; Người hùng ĐT Việt Nam bị cảnh cáo vì phạm luật FIFA; Bảng xếp hạng V.League 2022 mới nhất.