Thể thao

Sắp kết thúc hợp đồng với HAGL, 'người thừa' của ĐT Việt Nam bất ngờ rộng cửa sang Hàn Quốc thi đấu?

Sắp kết thúc hợp đồng với HAGL, 'người thừa' của ĐT Việt Nam bất ngờ rộng cửa sang Hàn Quốc thi đấu?

HAGL đang là đại diện duy nhất của V.League thi đấu ở AFC Champions League. Đoàn quân của HLV Kiatisak sẽ chạm trán với đội bóng rất mạnh đến từ Hàn Quốc là Jeonbuk Hyundai Motors vào ngày 22/4. Ở buổi họp báo trước trận, thành viên hai đội đã có những phát biểu rất đáng chú ý.

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn bất ngờ lên tiếng về hợp đồng với HAGL: "Thời gian qua, tôi không thể hiện phong độ tốt nên mất tự tin. Tôi đang nỗ lực lấy lại phong độ để tự tin hơn. Đây là năm cuối hợp đồng với HAGL nhưng tôi chưa có kế hoạch cho tương lai vì còn nhiều thời gian hoàn thiện bản thân. Điều gì đến sẽ đến. Trước mắt tôi muốn tập trung cho HAGL".

Văn Toàn úp mở chuyện chia tay HAGL khi mùa giải này kết thúc?

Trong khi đó, HLV Kiatisak khẳng định tham vọng của HAGL ở AFC Champions League: "HAGL tham gia giải với nguyện vọng đầu tiên của bầu Đức là muốn các cầu thủ thi đấu ở nước ngoài để nâng tầm bóng đá Việt Nam. Nhưng muốn giới thiệu cầu thủ với các nhà tuyển trạch nước ngoài, chúng ta phải thi đấu AFC Champions League để truyền thông lan tỏa tên tuổi cầu thủ sang các nước khác. 

Năm ngoái, Văn Toàn từng mơ ước thi đấu ở AFC Champions League cũng như các cầu thủ ai cũng mong muốn điều này. Khi chúng ta chưa đá AFC Champions League không ai biết HAGL là ai cả".

HLV Kiatisak khẳng định việc thi đấu ở AFC Champions League giúp các cầu thủ HAGL có nhiều cơ hội ra nước ngoài thi đấu.

Về phía Jeonbuk Hyundai Motors, HLV Kim Sang-sik cũng dành lời khen cho dàn sao HAGL, đặc biệt là Công Phượng và Văn Toàn. Không những vậy, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng mở đường xuất ngoại cho những cầu thủ phố Núi:

"Ở HAGL, tôi chú ý đến Công Phượng và Văn Toàn. Các bạn đã thể hiện rất nhiều về sự tiến bộ mặt thể lực. HAGL có nhiều cầu thủ trên tuyển ĐTQG. Một điều nữa khiến tôi chú ý, HAGL chơi bóng rất tự tin chúng tôi sẽ phải chú ý khi đối đầu với các bạn.

Văn Toàn đủ khả năng chơi bóng ở Hàn Quốc?

Nhiều cầu thủ Viết Nam đủ khả năng thi đấu K.League và các giải đấu khác ở châu Á. Tôi cũng chú ý nhiều đến cầu thủ Việt Nam và HAGL. Đặc biệt Văn Toàn có thể thi đấu ở K.League nhờ sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam".

Trận đấu giữa HAGL và Jeonbuk Hyundai Motors sẽ diễn ra vào lúc 18h ngày 22/4 trên sân Thống Nhất. Sau 2 lượt trận đã đấu, HAGL tạm thời xếp cuối bảng H với 1 điểm, trong khi Jeonbuk Hyundai Motors đang dẫn đầu với 4 điểm.

Quang Hải sang Áo - Văn Thanh tỏa sáng & chuyện HLV Kiatisak - HAGL

 

Tin bóng đá trong nước 21/4: Thương vụ Quang Hải có biến lớn, ĐT Việt Nam 'lột xác' nhờ Kiatisak?

(Techz.vn) Tin HOT bóng đá trong nước 21/4: Thương vụ Quang Hải bất ngờ có bước ngoặt lớn, ĐT Việt Nam có làn gió mới nhờ Kiatisak, Bại tướng của HLV Park Hang-seo đón tin vui ở SEA Games 31, VFF bất ngờ nhận mòn quà lớn từ AFC, Tin nóng V.League hôm nay.