Smart Phone - Điện thoại

Samsung Galaxy S22 có cảm biến màu sắc RGBW 50 MP chụp thiếu sáng cực tốt

Samsung Galaxy S22 có cảm biến màu sắc RGBW 50 MP chụp thiếu sáng cực tốt

Samsung dường như đã nghiên cứu về cảm biến hình ảnh 200 MP trong một thời gian khá dài và giới công nghệ hy vọng dòng cảm biến ISOCELL mới sẽ mang lại nhiều sự hữu ích hơn. Nhưng không chỉ là cảm biến 200MP, rò rỉ mới nhất cho thấy gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc cũng đang có kế hoạch mang cảm biến 50 MP kết hợp cùng cảm biến RGBW và nó sẽ có trên điện thoại thông minh Galaxy S22.

Cả hai cảm biến sẽ được giới thiệu vào tháng 9 theo thông tin mới được đưa ra bởi người rò rỉ Ice Universe khá nổi tiếng trên Twitter.

Máy ảnh trên smartphone thường được trang bị cảm biến RGB tiêu chuẩn đọc ánh sáng đỏ, xanh lục và xanh lam, sau đó trộn chúng thành các màu thích hợp. Tuy nhiên với cảm biến RGBW nó dùng chổ sung thêm màu trắng hỗ trợ ánh sáng trắng tinh khiết.

Về lý thuyết, loại cảm biến sẽ cung cấp khả năng hiển thị vùng sáng được cải thiện trong các cảnh có độ tương phản cao. Điều này sẽ giúp ảnh có độ chi tiết và màu sắc tốt hơn đặc biệt là trong các bức ảnh đối diện với nguồn sáng không quá tốt như thiếu sáng hoặc ngược sáng.

Cảm biến WRGB trong thực tế đã xuất hiện trên Huawei P8 vào năm 2015 và là chiếc smartphone đầu tiên được ứng dụng công nghệ này. Những gì mà P8 thể thiện sau đó là một trong những thiết bị có khả năng chụp ảnh tốt nhất thị trường vào thời điểm đó. Chất lượng ảnh của Huawei P8 hiện vẫn được đánh giá rất cao tại thời điểm hiện tại.

Nếu cảm biến RGBW 50 MP được trang bị trên Samsung Galaxy S22 nó được kỳ vọng sẽ tạo ra những bức ảnh tuyệt đẹp với độ nhiễu thấp trong các tình huống thiếu sáng cũng như khi ánh sáng quá mạnh. Như vậy, có thể thấy Samsung đang làm tất cả những gì có thể để mang đến một chiếc S22 mới với khả năng chụp hình tốt nhất.

 

Samsung ra mắt One UI 4.0 Beta (dựa trên Android 12), Galaxy S21 được cập nhật đầu tiên

(Techz.vn) Hôm nay, Samsung đã chính thức tung ra OneUI 4.0 dựa trên phiên bản Android 12 dưới dạng thử nghiệm.