Thể thao

Sa thải ‘kình địch’ của HLV Park Hang Seo, Thái Lan lập tức phải trả giá cực đắt

Sa thải ‘kình địch’ của HLV Park Hang Seo, Thái Lan lập tức phải trả giá cực đắt

Trong buổi làm việc trực tuyến diễn ra vào chiều qua (29/7), Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã đưa ra quyết định sa thải HLV người Nhật Bản Akira Nishino. Lý do dẫn tới quyết định này là bởi HLV Nishino đã không thể giúp ĐT Thái Lan hoàn thành mục tiêu tại vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Sa thải ‘kình địch’ của HLV Park Hang Seo, Thái Lan lập tức phải trả giá cực đắt ảnh 1
HLV Akira Nishino (trái) là kình địch của HLV Park Hang Seo

Với quyết định sa thải vừa được đưa ra này, HLV Akira Nishino cũng sẽ không còn dẫn dắt ĐT U23 Thái Lan tại vòng loại U23 châu Á sắp tới. Ban phát triển kỹ thuật của FAT sẽ tìm kiếm người kế nhiệm trong thời gian tới.

Theo tờ Siamsport, dánh sách các ứng viên thay thế HLV Akira Nishino đã được lên sẵn. Ngôi sao của bóng đá Thái Lan – Chanathip Songkrasin và cựu HLV Srettha Thavisin cũng bày tỏ mong muốn FAT sẽ đặt niềm tin vào các HLV nội.

Sa thải ‘kình địch’ của HLV Park Hang Seo, Thái Lan lập tức phải trả giá cực đắt ảnh 2

Theo thông tin từ tờ Daily News Thái Lan, trong bản hợp đồng đầu tiên mà HLV Akira Nishino ký với Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT), chiến lực gia người Nhật Bản nhận được mức lương 30 triệu bath (khoảng 20 tỷ đồng tiền Việt) mỗi năm. Con số này nâng lên thành 33 triệu bath (khoảng 22,9 tỷ đồng) mỗi năm sau khi gia hạn.

Với việc sa thải HLV Nishino trước khi hết hạn hợp đồng 6 tháng, FAT phải đền bù 16,5 triệu bath (khoảng 11,45 tỷ đồng) cho chiến lược gia này. Thông tin này cũng được Chủ tịch FAT – ông Somyot Poompunmuang xác nhận. Rõ ràng, đây là một cái giá không hề rẻ mà FAT đã phải trả khi sa thải HLV Akira Nishino.

Không chỉ phải đền bù khoản tiền lớn, FAT còn bị nhiều CĐV Thái Lan lên tiếng chỉ trích. Người hâm mộ "Xứ sở chùa Vàng" cho rằng HLV Nhật Bản xứng đáng có được cơ hội khác, ít nhất là tại giải vô địch Đông Nam Á. 

Sa thải ‘kình địch’ của HLV Park Hang Seo, Thái Lan lập tức phải trả giá cực đắt ảnh 3

Về phần HLV Akira Nishino, tờ Siamsport cho biết chiến lược gia này đang được các cổ động viên Gamba Osaka kêu gọi trở lại dẫn dắt. Ông là HLV trưởng của đội bóng này trong giai đoạn 2002-2011.

 

VFF xin cơ chế đặc biệt hỗ trợ siêu tiền đạo của ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo hồi hộp chờ tin vui

(Techz.vn) Việc có được cơ chế đặc biệt cho chân sút hàng đầu ĐT Việt Nam lúc này sẽ tạo ra ảnh hưởng lớn tới sức mạnh của thầy trò HLV Park Hang Seo.