Smart Phone - Điện thoại

Rủi ro khi dùng iPhone xách tay: Có thể bị khóa iCloud vì lý do không ngờ đến

Rủi ro khi dùng iPhone xách tay: Có thể bị khóa iCloud vì lý do không ngờ đến
  • "Hot girl ngủ gật" gây bão CĐM khi uốn éo như phim khiêu dâm
  • 'Nữ hoàng phim khiêu dâm' Nhật Bản có thai sau 15 năm làm diễn viên JAV
  • Cuộc sống đầy tủi nhục của diễn viên phim khiêu dâm Nhật Bản sau khi giải nghệ
  • Phim khiêu dâm đóng góp giúp kinh tế thế giới phát triển thế nào?

iPhone bị khóa luôn là nỗi ám ảnh với các iFan. Ngay cả Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cũng không thể dùng quyền lực để yêu cầu Apple mở khóa một chiếc iPhone 5c hồi năm 2017, dù là mở khóa màn hình hay iCloud.

 

Rủi ro khi dùng iPhone xách tay: Có thể bị khóa iCloud vì lý do không ngờ đến
Bị khóa iCloud là nỗi ám ảnh khi mua iPhone không rõ nguồn gốc.

Hàng loạt iPhone bị khóa iCloud từ xa

Mới đây, vào cuối tháng 11/2019, một người dùng iPhone Xs Max hàng xách tay (mã LL/A) đã “la trời’ vì máy tự dưng bị khóa mạng sau 1 tháng sử dụng.

Trường hợp nói trên có thể là máy khóa mạng đã được dân buôn dùng mã lậu để “hô biến” nó thành quốc tế. Với nền tảng bảo mật nổi tiếng, Apple sớm muộn  cũng sẽ phát hiện ra và khóa máy lại.

Trước đó không lâu, giữa tháng 10/2019, hàng loạt iPhone tại Việt Nam cũng bất thình lình bị khóa iCloud sau khi khôi phục cài đặt gốc. Điều đáng nói là tài khoản iCloud hoàn toàn xa lạ với chủ nhân, do hacker lợi dụng sơ hở của người dùng để cài iCloud và khóa máy từ xa.

Rủi ro khi dùng iPhone xách tay: Có thể bị khóa iCloud vì lý do không ngờ đến
iCloud Relocker đã khóa hàng ngàn chiếc iPhone để đòi tiền chuộc.

Anh Quang Định (quản lý cửa hàng chuyên bán sản phẩm Apple trên đường Vĩnh Viễn, Q.10, TP.HCM) chia sẻ: “Giữa tháng 10 có một anh hỏi mua chiếc iPhone 8 màu đỏ còn bảo hành. Mình có nhắn tin cho anh đó số EMEI để ảnh kiểm tra hạn bảo hành, thông tin máy. Mọi thứ OK rồi, đến khi ảnh ra cửa hàng nhận máy, thử reset lại thì thấy đã bị khóa iCloud…”.

Anh Định đoán khách hàng đã vô tình nhập EMEI vào một trang web lửa đảo của hacker trong quá trình kiểm tra máy. Chỉ từ duy nhất số EMEI, iCloud Relocker có thể biến một chiếc iPhone thành “cục gạch”.

Mua iPhone mã VN/A tại Việt Nam, yên tâm sử dụng

Để mở khóa những chiếc iPhone bị khóa iCloud ngoài ý muốn, người dùng phải chứng minh với Apple rất nhiều giấy tờ.  Hầu hết trường hợp iPhone xách tay không thể làm gì hơn ngoài việc bán xác máy, rả máy lấy linh kiện.

Vì vậy, tốt hơn hết người tiêu dùng chỉ nên mua iPhone tại các đại lý ủy quyền của Apple tại Việt Nam, trong đó phải kể đến Thế Giới Di Động. Người dùng  sẽ được các trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple tại Việt Nam hỗ trợ nhanh chóng và đầy đủ hơn nhờ có thông tin mua hàng đầy đủ.

Rủi ro khi dùng iPhone xách tay: Có thể bị khóa iCloud vì lý do không ngờ đến
Chỉ iPhone chính ngạch mới thật sự giúp người dùng yên tâm sử dụng.

Đại diện Thế Giới Di Động cho rằng, thị hiếu của người dùng đang chuyển dịch thấy rõ sang việc ưu tiên mua máy chính hãng mã VN/A dành riêng cho thị trường Việt Nam. Minh chứng là lượng đơn đặt hàng cho các dòng iPhone đời sau luôn cao hơn đời trước, mức tăng trưởng doanh thu nhờ iPhone chính hãng tại Thế Giới Di Động cũng tăng mạnh trong thời gian qua.

“Tại sao phải mua iPhone xách tay để sử dụng trong cảm giác thiếu yên tâm, trong khi đã phải bỏ ra một số tiền không hề nhỏ để sở hữu máy? Với những chiếc iPhone chính hãng tại Thế Giới Di Động, chất lượng linh kiện và phần mềm luôn được đảm bảo, trường hợp gặp lỗi từ nhà sản xuất thì sản phẩm đó sẽ được bảo hành theo chính sách của Apple”, anh Minh Thanh, một người dùng iPhone chia sẻ.

 

Tuyển E-Sports Việt Nam nhận thất bại đau đớn tại SEA Games vì sự cố mạng wifi

(Techz.vn) Tại SEA Games 30, ở bộ môn Mobile Legends: Bang Bang, đội tuyển eSport Việt Nam đã gặp phải sự cố hi hữu khi kết nối wifi kém dẫn đến kết quả không tốt trong hiệp 1.