Nhịp sống số

RTX 3090 nóng 110 độ C và món quà bất ngờ bên trong

RTX 3090 nóng 110 độ C và món quà bất ngờ bên trong

Trong thời điểm mà giá card đồ họa đang chạm ngưỡng cao ngất ngưởng thì việc sở hữu cho mình một chiếc NVIDIA RTX 3090 Founder Edition là điều quá tuyệt vời. Thế nhưng sự việc xảy ra với chiếc card đồ họa này lại rất trớ trêu.

Vừa qua, một thành viên trên diễn đàn Reddit có tên antonyjeweet đã chia sẻ một trải nghiệm hết sức bi hài với chiếc RTX 3090 mà anh này vừa mua. Phiên bản mà anh ấy có được chính là RTX 3090 Founder Edition rất hiếm, nó chỉ được bán trực tiếp bởi NVIDIA mà không thông qua bất cứ cửa hàng bán lẻ nào khác. 

Chuyện sẽ không có gì để nói nếu như chiếc RTX 3090 của anh ta hoạt động bình thường. Thay vào đó, khi chơi game chiếc card đồ họa này đã gặp phải tình trạng quá nhiệt, nó lên tới 110 độ C, khiến anh ta không thể tiếp tục chơi game 

Có lẽ là một người có tính tò mò và không chịu nổi sự tức giận của mình nên anh ta đã tháo tung chiếc RTX 3090 ra để xem bên trong này có gì. Thì thật bất ngờ, thứ mà anh ta nhìn thấy là một chiếc bọc ngón tay của các công nhân, nó đang đè trực tiếp lên các con chip nhớ. 

Và tất nhiên sau khi loại bỏ món quà bất ngờ này thì anh ta đã rất hài lòng với trải nghiệm của mình, khi mà mức nhiệt tối đa mà anh nhận được chỉ là 85 độ C, giảm 25 độ so với lúc ban đầu. 

Người đàn ông này đã chụp lại và đăng lên Reddit để chia sẻ với mọi người, sau đó dòng trạng thái này nhận được sự chú ý của đông đảo thành viên và cả NVIDIA. Vì vậy nên mặc dù đã tháo tung chiếc RTX 3090 nhưng anh này vẫn được NVIDIA hứa sẽ bảo hành nếu có lỗi xảy ra. 

 

Acer Swift X ra mắt với xử lý đồ họa RTX 30 và thiết kế mảnh mai

(Techz.vn) Acer Swift X gây ấn tượng mạnh với thiết kế mỏng nhẹ kèm hiệu năng ấn tượng.