Xe máy

Ra mắt ‘vua côn tay’ 400cc có ABS 2 kênh át vía Yamaha Exciter và Honda Winner X, giá 80 triệu đồng

Các tín đồ xe côn tay giờ đây đã có thêm một sự lựa chọn mới với mức giá cực rẻ, trong khi sức mạnh động cơ cũng như trang bị an toàn lại vượt trội hơn cả Yamaha Exciter và Honda Winner X.

Hãng xe nổi tiếng của Anh - Triumph Motorcycles vừa chính thức trình làng mẫu xe mô tô Scrambler 400 XC mới tại thị trường Ấn Độ. Đây thực chất là một biến thể mang thiên hướng địa hình mạnh mẽ hơn của Scrambler 400 X. Xe được hãng niêm yết giá bán đề xuất ở mức 294.147 Rs (tương đương khoảng 80 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt).

Ra mắt ‘vua côn tay’ 400cc của Anh có ABS 2 kênh át vía Yamaha Exciter 155 VVA, giá 80 triệu đồng ảnh 1

Về ngoại hình, thiết kế của Triumph Scrambler 400 XC gợi nhớ rõ nét hơn tới dòng xe kinh điển Scrambler đã có lịch sử kéo dài hơn 70 năm. Mẫu xe mới này sở hữu khá nhiều những đặc điểm quen thuộc từ các mẫu Scrambler cỡ lớn là 900 và 1200 như: Tạo hình bình xăng góc cạnh, nhiều chi tiết gắn cao, tư thế lái thẳng đứng.

Ra mắt ‘vua côn tay’ 400cc của Anh có ABS 2 kênh át vía Yamaha Exciter 155 VVA, giá 80 triệu đồng ảnh 2

Triumph Scrambler 400 XC được nhà sản xuất trang bị cặp ống xả làm bằng thép không gỉ vắt cao, tấm bảo vệ gầm bằng nhôm, bộ làm mát bằng chất lỏng ẩn khéo léo. Những chi tiết này góp phần không nhỏ giúp tạo nên cho Triumph Scrambler 400 XC dáng dấp của một chiếc xe địa hình đích thực.

Ra mắt ‘vua côn tay’ 400cc của Anh có ABS 2 kênh át vía Yamaha Exciter 155 VVA, giá 80 triệu đồng ảnh 3

‘Trái tim’ của Triumph Scrambler 400 XC là động cơ TR-series, xi-lanh đơn, dung tích thực tế 398cc, làm mát bằng chấ tlỏng, tích hợp hệ thống phun xăng điện tử. Động cơ này sản sinh ra công suất tối đa 39,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 37,5 Nm tại 6.500 vòng/phút. Động cơ được ghép nối với hộp số 6 cấp, đi đi kèm bộ ly hợp hỗ trợ và chống trượt tiêu chuẩn.

Ra mắt ‘vua côn tay’ 400cc của Anh có ABS 2 kênh át vía Yamaha Exciter 155 VVA, giá 80 triệu đồng ảnh 4

So với Triumph Scrambler 400 X thì điểm khác biệt lớn nhất của Scrambler 400 XC là bộ vành nan hoa chéo có đường kính 19 inch ở bánh trước và 17 inch ở bánh sau. Bộ vành này được bọc trong lốp không săm đa dụng có kích thước tương ứng lần lượt là 100/90-19 và 140/80-17, cho phép Triumph Scrambler 400 XC có khả năng vận hành tốt trên cả đường đô thị lẫn địa hình phức tạp.

Ra mắt ‘vua côn tay’ 400cc của Anh có ABS 2 kênh át vía Yamaha Exciter 155 VVA, giá 80 triệu đồng ảnh 5

Nhà sản xuất cũng đã nâng cấp hệ thống treo của Triumph Scrambler 400 XC bằng giảm xóc hành trình ngược USD ở phía trước hành trình 150 mm, kết hợp cùng giảm xóc đơn phía sau cũng có hành trình tương đương. Cả 2 bánh xe đều được trang bị phanh đĩa đơn với đường kính 320mm ở phía trước và 230mm ở phía sau. Đáng chú ý hơn, nhà sản xuất còn trang bị cho Scrambler 400 XC hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh, an toàn hơn những mẫu xe chỉ có ABS ở bánh trước như Yamaha Exciter 155 VVA hay Honda Winner X.

Ra mắt ‘vua côn tay’ 400cc của Anh có ABS 2 kênh át vía Yamaha Exciter 155 VVA, giá 80 triệu đồng ảnh 6

Triumph Scrambler 400 XC được trang bị tiêu chuẩn kính chắn gió, thanh chống đổ động cơ, chắn bùn nâng cao, bảo vệ tay lái.

Ra mắt ‘vua côn tay’ 400cc của Anh có ABS 2 kênh át vía Yamaha Exciter 155 VVA, giá 80 triệu đồng ảnh 7

Mẫu xe Scrambler 400 XC mới cũng sở hữu nhiều công nghệ hiện đại như hệ thống đèn LED toàn phần, đèn chạy ban ngày (DRL) đặc trưng, ABS tối ưu cho địa hình, hệ thống kiểm soát lực kéo TCS có thể bật/tắt. Ngoài ra, mẫu xe này còn được trang bị cần phanh tay có thể điều chỉnh, khóa chống trộm, cổng sạc USB, bảng đồng hồ analog kết hợp màn hình kỹ thuật số.

Ra mắt ‘vua côn tay’ 400cc của Anh có ABS 2 kênh át vía Yamaha Exciter 155 VVA, giá 80 triệu đồng ảnh 8

Tại thị trường Ấn Độ, Triumph Scrambler 400 XC được phân phối với 3 tùy chọn màu gồm Vàng Racing Yellow, Xám Granite và Trắng Vanilla White.