Smart Phone - Điện thoại

Ra mắt hơn một năm, người dùng có nên mua Samsung Galaxy S20 FE tại thời điểm này?

Ra mắt hơn một năm, người dùng có nên mua Samsung Galaxy S20 FE tại thời điểm này?

Galaxy S20 FE là mẫu smartphone nổi bật của Samsung tại thời điểm năm 2020. Và cuối năm 2021, mẫu điện thoại này vẫn được nhiều người quan tâm. Nhưng với những gì trang bị trên Galaxy S20 FE, liệu có nên mua tại thời điểm này.

Phần cứng chưa “lỗi thời”

Galaxy S20 FE được trang bị cấu hình với bộ nhớ RAM 8GB, bộ nhớ trong 256GB. Trang bị đi kèm là màn hình OLED 120Hz, viên pin 4.500 mAh, chế độ sạc nhanh 15W.

Máy sử dụng con chip Snapdragon 865 đủ để cân các tựa game phổ biến hiện nay như Genshin Impact, PUBG Mobile… Nói chung với trang bị cấu hình của Galaxy S20 FE chắc chắn bạn sẽ không phải thất vọng. Nó đủ đáp ứng các tác vụ cơ bản như học tập, giải trí….

Galaxy S20 FE vẫn cao cấp dù ra mắt hơn 1 năm

Mặc dù ra mắt hơn 1 năm nhưng thiết kế cũng như các trang bị khác của Galaxy S20 FE vẫn cao cấp. Máy được hoàn thiện với mặt lưng nhựa giả kính 3D Glasstic với lớn sơn mờ tạo cảm giác sang trọng và cao cấp. Khung máy kim loại và màn hình phẳng làm tôn thêm phần thiết kế của Galaxy S20 FE. Về màn hình, Galaxy S20 FE sở hữu màn hình có độ phân giải Full HD+, đủ hiển thị sắc nét và chân thật mọi nội dung. Về tổng thể thiết kế, Galaxy S20 FE cũng vẫn đẹp và trend với kiểu dáng nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ.

Máy ảnh linh hoạt

Galaxy S20 FE được trang bị cụm 3 camera, trong đó camera chính 12MP, camera góc siêu rộng 12MP, camera tele 8MP với khả năng zoom quang 3x cung cấp trải nghiệm chụp ảnh khá linh hoạt.

Chỉ hơi tiếc là máy không hỗ trợ quay video 8K và tự động lấy nét trên ống kính góc siêu rộng. Galaxy S20 FE cũng không có chế độ chụp macro và khả năng chụp đêm ấn tượng. Do đó bạn nên cân nhắc nếu muốn một chiếc máy thiên về camera.

Đổi lại, camera trước của Galaxy S20 FE lại có độ phân giải khá ấn tượng với con số 32MP. Tích hợp trên camera này có chế độ Chụp một lần, quay video Siêu ổn định, tuỳ chọn quay video chuyên nghiệp, chế độ ảnh chuyên nghiệp…

Nhược điểm

Nhược điểm khiến mình khó chịu nhất trên Galaxy S20 FE là chế độ sạc nhanh 15W. Bởi hiện tại hầu hết các flagship đều được trang bị công nghệ sạc nhanh 25W trở lên. Do đó, bạn nên cân nhắc ở điểm này.

One UI của Samsung rất đẹp và mượt. Nhưng giao diện này còn có một số cài đặt mặc định rắc rối như đặt nút nguồn thành nút Bixby (thay vì cho phép bạn truy cập vào menu nguồn).

Kết luận

Galaxy S20 FE không phải là một chiếc flagship hoàn hảo ở thời điểm này. Nhưng hiện tại giá bán của Galaxy S20 FE khá dễ chịu. Do đó với các nhu cầu cơ bản Galaxy S20 vẫn có thể đáp ứng được. Thực sự Galaxy S20 FEvẫn là một sự lựa chọn đáng để cân nhắc vào cuối năm 2021.

 

Bộ 3 Samsung Galaxy S20, S20 + và S20 Ultra nhận cập nhật bảo mật tháng 9, dưới đây là cách để cài

(Techz.vn) Bước sang tháng 9, Samsung đã tung ra một bản cập nhất mới cho dòng sản phẩm S20 với S20 FE là thiết bị đầu tiện nhận được.