Nhịp sống số

Ra mắt dịch vụ thanh toán - CEO Ofir Eyal phát triển Viber trở thành siêu ứng dụng

Ra mắt dịch vụ thanh toán - CEO Ofir Eyal phát triển Viber trở thành siêu ứng dụng

Giám đốc điều hành mới của Rakuten Viber, ông Ofir Eyal, đang đưa ứng dụng giao tiếp phổ biến bước vào hạng mục công nghệ tài chính nhằm mang đến nhiều tính năng hơn cho người dùng bên cạnh việc nhắn tin và gọi điện. Đây được xem là bước tiến quan trọng nhằm đưa Viber trở thành siêu ứng dụng trong tương lai. 

Viber triển khai dịch vụ thanh toán trong ứng dụng cho phép người dùng thiết lập ví điện tử ngay trong nền tảng này. Ví điện tử có thể được liên kết với tài khoản ngân hàng cũng như thẻ Visa và Mastercard để chuyển tiền cho các cá nhân, mua hàng và thanh toán hóa đơn. Lần đầu tiên Viber cho ra mắt tính năng giao dịch trực tiếp và hoàn toàn miễn phí. Dịch vụ này sẽ sớm được ra mắt tại Đức và Hy Lạp vào cuối hè năm nay. Trong thời gian đầu, Viber sẽ thu thập những phản hồi của người dùng để cải thiện sản phẩm tốt hơn trước khi tung ra các thị trường khác.

CEO Ofir Eyal

Ông Eyal chia sẻ: "Với vai trò là Tổng Giám đốc, tôi rất hân hạnh khi có cơ hội lãnh đạo và là một thành viên của đội ngũ định hướng cho Rakuten Viber. Chúng tôi luôn theo đuổi tầm nhìn và sứ mệnh của công ty trước những thách thức trong tương lai. Bên cạnh đó, các tiêu chuẩn cao của Viber và tinh thần đổi mới sáng tạo luôn được duy trì trong quá trình vận hành và cải tiến ứng dụng để nâng cao trải nghiệm người dùng cùng với việc hướng Viber là một siêu ứng dụng. Tôi rất cảm kích và biết ơn những nhân viên đã góp phần trong hành trình đưa Viber trở thành  như ngày hôm nay.”

"Tôi luôn xác định rõ vai trò và sứ mệnh của mình trong công cuộc phát triển công ty và nâng cao trải nghiệm người dùng. Hành trình này có thể chông gai nhưng tôi và Viber cam kết mang đến những công nghệ tiên tiến nhất cho khách hàng của mình”.

Tổng Giám đốc Viber đã đảm nhiệm vị trí này vào tháng 8 năm ngoái, với những đóng góp đáng kể trong việc phát triển và đưa Viber đến gần hơn với người dùng trong suốt chặng đường hơn 7 năm gắn bó với công ty. Trong khoảng thời gian trước khi thăng chức thành Tổng Giám đốc, ông làm việc ở vị trí Phó Giám đốc Sản phẩm của Rakuten Viber. Ông đảm nhiệm chức trách hoàn thiện trải nghiệm người dùng, hỗ trợ khách hàng, tạo nội dung và nội địa hóa.

Gần đây, những cải tiến không ngừng của Viber mang đến các tính năng nhằm tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trong lĩnh vực kinh doanh và giải trí, đồng thời khuyến khích người dùng giao tiếp với nhau. Hiện tại, với việc nắm giữ vị trí cao nhất của Viber, ông Eyal có vai trò giám sát việc mở rộng thị trường và phát triển sản phẩm đầy tham vọng của công ty. Trong khi đó, ông cũng tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới để công ty không ngừng khẳng định mình là thương hiệu dẫn đầu ngành trên toàn cầu.

APAC hiện là một trong những khu vực tăng trưởng cao nhất của Viber. Với mức tăng hơn 20% hàng năm, APAC tiếp tục thúc đẩy các mối quan hệ đối tác và những dự án độc đáo cho khu vực. Bên cạnh đó, Viber tiếp tục đầu tư vào khu vực Châu Á Thái Bình Dương và phát triển cơ sở người dùng nhanh chóng bằng việc xây dựng  quan hệ đối tác quốc gia, địa phương hóa chiến lược và dịch vụ cung cấp, đồng thời mang lại nhiều lợi ích hơn cho người dùng Viber.

Tại Việt Nam, “Việt Nam Tiến Lên” là kênh thông tin luôn thu hút những người hâm mộ bóng đá trên khắp cả nước. Kênh hiện được quản lý bởi VTV Live - một hãng thông tấn uy tín Việt Nam có kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thể thao. Các thành viên của kênh sẽ được thông báo đầy đủ từ những cập nhật quan trọng nhất về tin tức bóng đá cho đến các bài chia sẻ cuộc sống hàng ngày của những cầu thủ nổi tiếng trong đội tuyển quốc gia, hoạt động giao lưu dành cho người hâm mộ, và các trò chơi nhỏ tại mỗi trận đấu quan trọng của đội tuyển quốc gia. Trong tương lai gần, chúng tôi mong muốn hợp tác với nhiều câu lạc bộ bóng đá địa phương hơn nữa và xây dựng những kênh riêng cho họ trên Viber.

Với định hướng rõ ràng về chiến lược sắp tới, tầm nhìn lãnh đạo của ông Eyal được kỳ vọng duy trì sự tăng trưởng liên tục của Viber trong việc phát triển sản phẩm và dịch vụ, mở rộng sang các thị trường mới, cũng như đưa Viber trở thành một công ty đổi mới sáng tạo hàng đầu trong lĩnh vực ứng dụng và nhắn tin trên toàn cầu.

 

Rakuten Viber hợp tác với Mineski Global ra mắt mgames chatbot trên Viber

(Techz.vn) Rakuten Viber hợp tác cùng với Mineski Global cho ra mắt bộ trò chơi phổ thông đầy thú vị và dễ dàng thao tác trên ứng dụng nhắn tin hàng đầu thế giới.