Thể thao

Quyết từ mặt sao HAGL, HLV Park triệu tập 'cánh chim lạ' lên ĐT Việt Nam thay thế cho trung vệ thép

Quyết từ mặt sao HAGL, HLV Park triệu tập 'cánh chim lạ' lên ĐT Việt Nam thay thế cho trung vệ thép

Chiều ngày 14/3, ĐT Việt Nam đã chính thức hội quân tại Hà Nội để chuẩn bị cho hai trận đấu cuối cùng của Vòng loại World Cup 2022. Toàn đội đã được kiểm tra tổng quát về sức khỏe và trung vệ Bùi Tiến Dũng là người đầu tiên phải rời đại bản doanh vì chưa bình phục chấn thương đầu gối.

Ngoài Bùi Tiến Dũng thì Tiến Linh và Phan Văn Đức cũng là những cái tên cần phải theo dõi thêm vì gặp chấn thương khi thi đấu ở V.League. Đây là lần đầu tiên sau 4 năm, HLV Park Hang-seo không có sự phục vụ của cả ba trung vệ là Tiến Dũng, Đình Trọng và Duy Mạnh.

Tiến Dũng, Duy Mạnh, Đình Trọng đều vắng mặt trong đợt hội quân này.

Trước đó, Đình Trọng cũng bị gạch tên vào phút chót vì chưa bình phục chấn thương và Thanh Bình là người được triệu tập từ đội U23 lên thay thế. Duy Mạnh hiện tại cũng đang tập hồi phục sau chấn thương vai gặp phải ở AFF Cup 2021. Trung vệ sinh năm 1996 đã trở lại tập luyện cùng CLB Hà Nội.

Ngay sau khi chia tay Bùi Tiến Dũng, HLV Park Hang-seo đã có phương án thay thế để đảm bảo quân số 28 cầu thủ của ĐT Việt Nam. Theo đó, chiến lược gia người Hàn Quốc đã triệu tập bổ sung hậu vệ Đào Văn Nam của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Đào Văn Nam (áo xanh) được triệu tập thay thế Bùi Tiến Dũng.

Đào Văn Nam sinh năm 1997, đã có ba mùa giải thi đấu cho đội bóng miền Trung. Tính đến thời điểm hiện tại, cầu thủ 24 tuổi đã có tổng cộng 19 lần ra sân cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, trong đó có 16 lần đá chính. Ở V.League 2022, Đào Văn Nam cũng đã chơi đủ 3 trận cho đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công.

Việc triệu tập Đào Văn Nam thay thế Bùi Tiến Dũng là quyết định vô cùng bất ngờ của HLV Park Hang-seo. Trước đó, nhà cầm quân 64 tuổi khẳng định đã điền tên Hữu Tuấn vào danh sách sơ bộ nhưng sau đó phải loại ngôi sao của HAGL vì còn nhiều cái tên chất lượng khác. Mặc dù vậy, khi Bùi Tiến Dũng chấn thương, ông lại trao cơ hội cho Đào Văn Nam chứ không phải học trò của Kiatisak.

HLV Park Hang-seo quyết từ mặt Hữu Tuấn.

Ngoài tân binh Đào Văn Nam, HLV Park Hang-seo đang có trong tay 5 trung vệ khác là Quế Ngọc Hải, Thành Chung, Bùi Hoàng Việt Anh, Thanh Bình và Adriano Schmidt. ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu tập luyện từ chiều ngày 15/3. Hùng Dũng và các đồng đội sẽ tiếp đón Oman vào ngày 24/3 và làm khách trước Nhật Bản vào ngày 29/3.

Tất tần tật về Adriano Schmidt: Tân binh đình đám của đội tuyển Việt Nam

 

Quang Hải chính thức chia tay CLB Hà Nội, 'đại gia V.League' vào cuộc với mức lót tay không tưởng

(Techz.vn) Quang Hải và CLB Hà Nội đã không thể đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng và tiền vệ sinh năm 1997 sẽ ra đi theo dạng tự do. Ngay lập tức, đại gia V.League đã đưa ra lời đề nghị không tưởng để có được chữ ký của ngôi sao số một ĐT Việt Nam.