Thể thao

Quang Hải bất ngờ được Đông Nam Á nhận là 'người quen', cần một yếu tố để được đá chính tại Pháp

Quang Hải bất ngờ được Đông Nam Á nhận là 'người quen', cần một yếu tố để được đá chính tại Pháp

Quang Hải đang hoàn thiện những thủ tục cuối cùng trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng chính thức với một đội bóng của Pháp. Theo người đại diện Nguyễn Đắc Văn, Quang Hải đã tự mình sang Pháp để tìm hiểu về CLB mới, từ đó đưa ra lựa chọn trong số nhiều đội bóng muốn có chữ ký của Quang Hải.

Hơn thế nữa, đây sẽ là thương vụ lịch sử của bóng đá Việt Nam khi hợp đồng của tiền vệ sinh năm 1997 chắc chắn sẽ nhiều hơn 1 năm và hoàn toàn vì lý do chuyên môn chứ không phải để đánh bóng tên tuổi hay vì mục đích thương mại. Ông Đắc Văn cũng khẳng định thương vụ của Quang Hải nhiều khả năng sẽ hoàn tất trước ngày 20/6.

Thương vụ chuyển nhượng của Quang Hải nhiều khả năng sẽ hoàn tất trước ngày 20/6.

Việc Quang Hải sang châu Âu thi đấu không chỉ nhận được sự quan tâm của người hâm mộ trong nước mà còn cả truyền thông Đông Nam Á. Ngôi sao số một Thái Lan là Chanathip Songkrasin cũng chưa từng thi đấu ở châu Âu. Chính vì vậy, báo chí xứ chùa Vàng cũng rất chú ý đến thương vụ của Quang Hải.

Phóng viên Tanit Earbsuk đến từ đài Thai PBS (Thái Lan) bày tỏ quan điểm: "Không quá khó hiểu nếu những CLB châu Âu có xu hướng chưa tin tưởng vào các cầu thủ Đông Nam Á. Bởi thế, điều Quang Hải cần làm khi sang châu Âu là hãy chứng minh cho họ thấy năng lực của mình và của bóng đá Đông Nam Á. Điều quan trọng nhất với Quang Hải là phải điều chỉnh bản thân thật nhanh để thích ứng được với môi trường ở đội bóng mới. Chỉ khi quá trình thích nghi diễn ra nhanh, cậu ấy mới có cơ hội để ra sân thi đấu".

Quang Hải cần chứng minh năng lực của mình và của cả Đông Nam Á.

Lấy Chanathip làm tấm gương cho Quang Hải, phóng viên Tanit Earbsuk cho biết: "Chanathip dù gặp rất nhiều khó khăn trong giai đoạn đầu nhưng vẫn kiên trì ở lại Nhật Bản. Và rồi cậu ấy đã có sự tiến bộ rất lớn. Cơ thể cậu ấy trở nên rắn chắc hơn, đôi chân cũng có những cú sút uy lực hơn. Và rồi sau đó như tất cả đều đã thấy, Chanathip dần trở thành trụ cột của Consadole Sapporo. Hãy cùng chờ xem điều gì sẽ đến với Quang Hải".

Quang Hải đã phải cân nhắc rất kỹ trước khi đưa ra quyết định chọn bến đỗ mới trong sự nghiệp của mình. Chính vì vậy, đội bóng của Pháp cũng đã có những đảm bảo về việc trao cơ hội ra sân thi đấu cho ngôi sao số một ĐT Việt Nam. 

Thành công của Chanathip khi ra nước ngoài thi đấu sẽ là bài học dành cho Quang Hải.

Được biết, Quang Hải đã trở về Việt Nam để làm những thủ tục cuối cùng cho chuyến xuất ngoại quan trọng này. Ngôi sao 25 tuổi sẽ lập tức trở lại Pháp để đặt bút ký vào bản hợp đồng lịch sử. Ở đội bóng mới, Quang Hải vẫn sẽ được mang số áo 19.

BOM TẤN ĐÃ NỔ: QUANG HẢI SẼ THI ĐẤU Ở PHÁP, TRIỆU CĐV CẢ NƯỚC TỰ HÀO KHÔNG NGỦ NỔI

 

Tin nóng V.League 16/6: Quang Hải chốt hợp đồng dài hạn với CLB của Pháp, Đoàn Văn Hậu báo tin vui

(Techz.vn) Tin nóng V.League hôm nay 16/6: Quang Hải ký hợp đồng dài hạn với đội bóng Pháp, Đoàn Văn Hậu báo tin vui cho HLV Park Hang-seo, HAGL là hình mẫu cho các CLB Việt Nam, Quang Hải về nước khiến người hâm mộ bất ngờ, Công thần ĐT Việt Nam gây tranh cãi với phát ngôn trên MXH.