Thể thao

Quang Hải nhận 'gáo nước lạnh' từ công thần của Pau FC, ngôi sao ĐT Việt Nam hết cửa làm nên lịch sử

Quang Hải nhận 'gáo nước lạnh' từ công thần của Pau FC, ngôi sao ĐT Việt Nam hết cửa làm nên lịch sử

Pau FC sẽ được trở về sân nhà ở vòng 7 Ligue 2 để tiếp đón St Etienne, đội bóng cũng đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ. Đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để đoàn quân của HLV Didier Tholot giành chiến thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay.

St Etienne cũng là đội bóng mà tiền vệ Victor Lobry đang đầu quân. Cầu thủ sinh năm 1995 đã rời Pau FC trong mùa hè vừa qua để chuyển đến chơi cho CLB giàu truyền thống nhất nước Pháp. Quang Hải cũng chính là người thừa kế lại số 19 của Lobry ở Pau FC.

Victor Lobry đã chia tay Pau FC ở mùa hè vừa qua để chuyển sang đầu quân cho St Etienne.

Trước trận "chung kết ngược" giữa 2 đội, Victor Lobry đã có những chia sẻ đáng chú ý với tờ La Republique des Pyrenees. Cụ thể, tiền vệ 27 tuổi tin tưởng rằng Pau FC sẽ sớm vượt qua giai đoạn khủng hoảng này. Victor Lobry cho biết:

"Mọi chuyện đang thật khó khăn đối với Pau FC nhưng họ đã có một trận hòa trước đội bóng mạnh như Caen. Chúng tôi biết rõ khả năng của ban huấn luyện cũng như chất lượng đội hình mà Pau FC đang sở hữu, họ là một tập thể không bao giờ bỏ cuộc. Tôi hy vọng một điểm trước Pau FC sẽ giúp họ trở lại cuộc đua ở mùa giải này".

Cựu cầu thủ của Pau FC tin tưởng đoàn quân của HLV Didier Tholot sẽ sớm vượt qua khủng hoảng.

Victor Lobry đang là nhân tố quan trọng của St Etienne nhưng cầu thủ này sẽ không thể đối đầu với đội bóng cũ vì chấn thương: "Tôi bị bong gân mắt cá chân khá nặng. Ngay sau trận đấu với Valenciennes, tôi biết rằng mình sẽ không thể đối đầu Pau FC. Thật thất vọng. Tôi chờ đợi trận đấu này để gặp lại những người đồng đội cũ và cả người hâm mộ".

Bên cạnh đó, tiền vệ sinh năm 1995 cũng có những nhận định đáng chú ý về đội bóng mới: "Saint Etienne không phải là đỉnh cao bởi CLB còn phải thi đấu ở Ligue 2. Tuy nhiên, với bất cứ cầu thủ nào mới bắt đầu sự nghiệp, được chơi cho Saint Etienne là một giấc mơ. Ở đây, mọi thứ đều tốt hơn gấp 10 lần".

Victor Lobry khẳng định môi trường tại St Etienne tốt hơn Pau FC rất nhiều.

Tuyên bố của tiền vệ người Pháp khiến CĐV của Pau FC không khỏi ngỡ ngàng khi điều đó gián tiếp khẳng định rằng môi trường tập luyện và thi đấu ở đội chủ sân Nouste Camp là không thực sự chất lượng so với các đội bóng khác đang chơi ở Ligue 2.

Quang Hải vẫn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trên đất Pháp.

Đây rõ ràng là một thách thức không nhỏ với Quang Hải. Trong thời gian vừa qua, ngôi sao ĐT Việt Nam thường xuyên phải ngồi dự bị và thời gian được thi đấu ngày càng giảm đi. Cơ hội để Quang Hải tỏa sáng trước St Etienne cũng là không nhiều khi người chơi cùng vị trí với tiền vệ 25 tuổi là Henri Saivet đang có phong độ vô cùng ấn tượng. Cuộc đối đầu giữa Pau FC và St Etienne sẽ diễn ra lúc 1h45 ngày 6/9 (giờ Việt Nam).

VN Sports 5/9 | Quang Hải chuẩn bị về nước, Huỳnh Như gặp sự cố chưa thể chào sân châu Âu

 

Quang Hải nhận 'tối hậu thư' từ HLV Didier Tholot, ngôi sao số 1 ĐT Việt Nam chốt ngày rời Pau FC

(Techz.vn) Nhận 'báo động đỏ' với thời lượng ra sân ngày càng ít dần, Quang Hải cần phải sớm đáp lại niềm tin từ HLV Didier Tholot trước khi Ligue 2 tạm dừng để nhường chỗ cho đợt tập trung ĐTQG. Mới đây, đại diện VFF đã xác nhận thời điểm Quang Hải rời nước Pháp để về hội quân ĐT Việt Nam.