Thể thao

Quang Hải được trụ cột Pau FC khen ngợi sau kỳ tích cho ĐT Việt Nam

Quang Hải được trụ cột Pau FC khen ngợi sau kỳ tích cho ĐT Việt Nam

Quang Hải đã làm nên kỳ tích ở vòng 11 Ligue 2 khi ghi bàn thắng quý như vàng vào cuối hiệp 2 để giúp Pau FC giữ lại 1 điểm trong trận đấu gặp Rodez AF. Pha lập công này chắc chắn sẽ giúp cho ngôi sao ĐT Việt Nam tự tin hơn trong những trận đấu sắp tới.

Bàn thắng của Quang Hải không chỉ giúp Pau FC có được trận hòa quý giá mà tiền vệ sinh năm 1997 cũng nhận về vô số lời khen từ truyền thông nước Pháp. Đồng đội tại Pau FC là tiền vệ Steeve Beusnard cũng gửi lời động viên tới Quang Hải.

Quang Hải đã ghi bàn thắng đầu tiên cho Pau FC.

Cụ thể, phát biểu trên tờ La Republique des Pyrenees, cầu thủ ấy cho biết: "Tôi luôn tin tưởng cậu ấy. Tôi vui thay cho Hải, người đã có bàn thắng đầu tiên trong màu áo Pau FC. Tôi tin rằng cậu ấy sẽ còn toả sáng hơn nữa tại đội bóng. Mùa giải còn rất dài, Hải cần giữ vững tâm lý ấy, tiếp tục cố gắng và sẽ gặt hái thành công".

Nhận định về trận đấu vừa qua, cầu thủ người Pháp chia sẻ: "Pau FC đã không thể duy trì một phong độ nhất quán. Có những lúc chúng tôi chơi tốt, lúc khác lại không. Chúng tôi hiểu rằng khi dẫn bàn, mỗi phút trôi qua đều dẫn tới một kịch bản có lợi. Nhưng chúng tôi không thể bảo toàn lợi thế. Để có được điểm số, điều quan trọng là phòng ngự chắc chắn, bằng mọi cách giữ được tỷ số nếu dẫn bàn".

Steeve Beusnard khẳng định luôn tin tưởng tài năng của Quang Hải.

Với bàn thắng đầu tiên ở Ligue 2, Quang Hải được báo chí Pháp khen ngợi, gọi là "vị cứu tinh" của Pau FC. Trong khi đó, Quang Hải cho biết bàn thắng này mang nhiều ý nghĩa, sẽ là động lực để anh tiếp tục hòa nhập, thích nghi và đóng góp tốt hơn cho đội bóng.

Ở vòng đấu tiếp theo, đoàn quân của HLV Didier Tholot sẽ đụng độ Annecy trên sân khách vào lúc 0h00 ngày 16/10 (Giờ Việt Nam). Đây được đánh giá là thử thách không quá khó khăn với Pau FC và sẽ là cơ hội để Quang Hải tiếp tục tỏa sáng sau cột mốc đáng nhớ tại Pháp.

Đông Nam Á ngưỡng mộ Quang Hải tỏa sáng ở Pháp: Người Thái tức vì hơn Chanathip, Indonesia ghen tị

 

Tin bóng đá tối 10/10: ĐT Việt Nam hưởng lợi nhờ quyết định lịch sử của AFC

(Techz.vn) Tin bóng đá tối 10/10: ĐT Việt Nam hưởng lợi sau thay đổi lịch sử của AFC; Quang Hải lộ bí quyết tỏa sáng tại Pau FC; HLV Vũ Tiến Thành lên tiếng sau sai lầm của Bùi Tiến Dũng; Erik ten Hag làm rõ tương lai Ronaldo tại MU; Mục tiêu tối thượng của Man Utd có phong độ ấn tượng hơn Erling Haaland.