Thể thao

Đồng đội Quang Hải thừa nhận sai lầm khiến Pau FC khởi đầu chật vật

Đồng đội Quang Hải thừa nhận sai lầm khiến Pau FC khởi đầu chật vật

Sau khi Antoine Batisse dính chấn thương nặng và phải nghỉ ít nhất nửa năm, hàng thủ của Pau FC trở nên vô cùng hỗn loạn khi HLV Didier Tholot không có cho mình phương án ưng ý nhất. Chiến lược gia người Pháp tin tưởng Xavier Kouassi, người đang đeo băng đội trưởng và luân phiên người đá cặp với trung vệ này.

Đồng đội Quang Hải thừa nhận sai lầm khiến Pau FC khởi đầu chật vật
Pau FC đã đánh rơi khá nhiều điểm bởi những sai lầm của hàng thủ.

Tuy nhiên dường như tấm băng đội trưởng đang mang đến cho Kouassi thêm rất nhiều áp lực, anh thường xuyên mắc sai lầm và là nguyên nhân dẫn đến việc Pau FC mất điểm trong những trận đấu vừa qua. Kouassi khiến Pau FC nhận quả penalty trong trận gặp Saint Etienne khi đội nhà đang dẫn 2-1 và phải rời sân với vỏn vẹn 1 điểm.

Ở trận gặp Metz tại vòng 10, chính Kouassi là người khống chế bóng hỏng và tạo cơ hội cho tiền đạo bên phía đối phương ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Pau FC cũng đứt mạch 4 trận bất bại sau khi để thua Metz ở vòng 10 trong ngày Quang Hải không được HLV Didier Tholot tung vào sân một phút nào.

Đồng đội Quang Hải thừa nhận sai lầm khiến Pau FC khởi đầu chật vật
Xavier Kouassi thừa nhận bản thân đang khiến đội bóng gặp khó.

Thống kê chỉ ra rằng nếu không có những sai lầm trực tiếp dẫn đến bàn thua của Kouassi, Pau FC đã có thêm ít nhất 6 điểm và không phải khởi đầu một cách chật vật đến vậy. Chia sẻ với La République des Pyrénées, Xavier Kouassi thừa nhận bản thân đang có phong độ không tốt và nhiều lần khiến đội nhà gặp nguy hiểm:

"Tôi thực sự đang trải qua một giai đoạn mà bất kỳ người nào cũng có thể trải qua, đó là một sai lầm nhỏ nhất cũng phải trả giá đắt. Nhưng tôi không nghĩ rằng điều này làm ảnh hưởng chung đến những đóng góp của tôi. Tôi vẫn là thành viên quan trọng trong đội bóng. Để làm lung lay tinh thần tôi, phải cần nhiều hơn thế nữa. Tôi đã phạm sai lầm, tôi chấp nhận chúng.

Thành thật mà nói, nó rất đau. Nhưng tôi có những nguồn lực cần thiết để tiếp tục hướng đến những trận đấu tiếp theo. Đó chỉ là một giai đoạn trong cuộc sống thôi. Mọi người đều có thể trải qua điều đó. Cuộc sống là như vậy".

Đồng đội Quang Hải thừa nhận sai lầm khiến Pau FC khởi đầu chật vật
Khi áp lực thành tích còn đè nặng HLV Didier Tholot, cơ hội cho Quang Hải thi đấu cũng sẽ ít đi.

Trong 2 trận thắng của Pau FC từ đầu mùa, có 1 trận Kouassi không thi đấu. Có thể thấy trung vệ trung vệ 32 tuổi đang là mắt xích yếu nhất của Pau FC thời điểm hiện tại và nếu anh không sớm lấy lại sự tự tin, thật khó để hy vọng Pau FC có thể bay cao với những bàn thua lãng xẹt. Cơ hội cho Quang Hải cũng sẽ ít đi nếu áp lực thành tích còn đè nặng lên vai HLV Didier Tholot.

Ở vòng 11 Ligue 2, Pau FC sẽ trở về sân nhà để tiếp đón Rodez, Quang Hải vẫn có tên trong danh sách đăng ký thi đấu và được kỳ vọng sẽ được HLV Didier Tholot trao cơ hội vào sân ở thời điểm phù hợp.

 

Thái Lan công bố danh tính tân HLV đối đầu U23 Việt Nam tại SEA Games 32

(Techz.vn) Sau khi HLV Worrawoot Srimaka bị sa thải, cựu tiền vệ HAGL Tawan Sripan sẽ là người ngồi vào ghế nóng của U23 Thái Lan với nhiệm vụ giành lại huy chương vàng từ tay U23 Việt Nam tại SEA Games 32.