Thể thao

Thái Lan công bố danh tính tân HLV đối đầu U23 Việt Nam tại SEA Games 32

Thái Lan công bố danh tính tân HLV đối đầu U23 Việt Nam tại SEA Games 32

Sau thành tích tồi tệ tại vòng chung kết U23 châu Á 2022, HLV Worrawoot Srimaka đã bị LĐBĐ Thái Lan (FAT) sa thải. Để chuẩn bị cho kế hoạch bận rộn trong năm 2023 với rất nhiều giải đấu, FAT đã sớm tìm ra cái tên tiếp theo ngồi vào ghế nóng tại đội tuyển U23 Thái Lan.

Thái Lan công bố danh tính tân HLV đối đầu U23 Việt Nam tại SEA Games 32
HLV Worrawoot Srimaka bị sa thải sau khi U23 Thái Lan gây thất vọng lớn ở VCK U23 châu Á 2022.

Người tiếp quản vị trí của Srimaka là cái tên không hề xa lạ với bóng đá Việt Nam - cựu tiền vệ Tawan Sripan, người từng khoác áo HAGL của bầu Đức từ năm 2004 đến năm 2006. Nhiệm vụ dành cho cựu sao HAGL không hề đơn giản khi sẽ có rất nhiều giải đấu thuộc cấp độ U23 diễn ra vào năm sau, từ ASIAD, vòng loại U23 châu Á 2024 và cả SEA Games 32.

Sau 2 kỳ đại hội liên tiếp phải nhìn U23 Việt Nam lên ngôi vô địch, Thái Lan đang rất muốn giành lại tấm huy chương vàng ngay trên đất Campuchia vào mùa hè năm sau. Ở SEA Games 31, U23 Thái Lan nhận thất bại 0-1 trước U23 Việt Nam tại SVĐ Mỹ Đình. Người ghi bàn cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo là Nhâm Mạnh Dũng.

Thái Lan công bố danh tính tân HLV đối đầu U23 Việt Nam tại SEA Games 32
Cựu danh thủ HAGL - Tawan Sripan sẽ là người tiếp theo dẫn dắt U23 Thái Lan.

Tawan Sripan sẽ bắt tay vào công việc mới tại U23 Thái Lan ngày từ tháng 11 tới và lên kế hoạch cho một đợt tập trung vào cuối năm để có sự chuẩn bị tốt nhất cho các giải đấu trong năm sau. Tawan Sripan đã từng sắm vai trò trợ lý HLV tại đội tuyển U23 cũng như ĐTQG Thái Lan trong quá khứ, vì vậy đây không phải vai trò quá xa lạ với cựu sao HAGL.

Thái Lan công bố danh tính tân HLV đối đầu ĐT Việt Nam tại SEA Games 32
Một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của U23 Thái Lan hiện tại là giành lại tấm HCV SEA Games từ tay Việt Nam.

Khi còn khoác áo HAGL, cựu danh thủ Thái Lan từng ghi 13 bàn sau 49 trận cho đội bóng Phố Núi. Ông ghi dấu ấn với NHM Việt Nam bằng lối chơi uyển chuyển cũng những đường chuyền mở ra cơ hội tấn công với độ chính xác cao. Dưới thời Tawan Sripan, U23 Thái Lan được kỳ vọng sẽ lấy lại vị thế trong khu vực Đông Nam Á cũng như dần tiến ra sân chơi châu Á.

 

Tin bóng đá Việt Nam 4/10: Công Phượng chốt 'bến đỗ' sau V.League 2022; VFF báo tin vui về HLV Park

(Techz.vn) Tin bóng đá Việt Nam hôm nay 4/10: Công Phượng chốt 'bến đỗ' sau V.League 2022; VFF báo tin vui về HLV Park Hang-seo; Người cũ của ĐT Việt Nam chia tay Viettel FC; Quang Hải nhận lời khuyên bất ngờ từ HLV châu Âu; Indonesia bất ngờ 'mở đường' cho ĐT Việt Nam ở giải châu Á.