Thể thao

'Quân bầu Hiển' áp đảo 'quân bầu Đức' ở ĐT Việt Nam, đủ một đội hình tham dự AFF Cup

'Quân bầu Hiển' áp đảo 'quân bầu Đức' ở ĐT Việt Nam, đủ một đội hình tham dự AFF Cup

Ngày 29/11, HLV Park Hang-seo đã chính thức công bố danh sách 30 cầu thủ của ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2020 tại Singapore. Những cái tên được chọn không có quá nhiều bất ngờ bởi đây hầu hết đều là những cầu thủ đã gắn bó với chiến lược gia người Hàn Quốc trong 4 năm qua.

Mặc dù vậy, bản danh sách này cũng có nhiều điều thú vị. Đầu tiên là sẽ có tới 12 cái tên lần đầu được dự một kỳ AFF Cup, trong đó có những ngôi sao như Tuấn Anh, Minh Vương hay Hoàng Đức,...Vì những lý do khác nhau mà AFF Cup 2020 mới là lần đầu tiên họ được hít thở bầu không khí ở giải đấu số một khu vực Đông Nam Á.

Danh sách ĐT Việt Nam dự AFF Cup

Ngoài ra, danh sách 30 cầu thủ của ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2020 còn chứng kiến một sự áp đảo đến từ CLB Hà Nội khi đội chủ sân Hàng Đẫy chiếm tới 1/3 quân số của ĐT Việt Nam với 11 cầu thủ. Những cầu thủ của đội bóng thủ đô có tên trong danh sách lần này bao gồm Quan Văn Chuẩn, Bùi Tấn Trường, Duy Mạnh, Đình Trọng, Thành Chung, Việt Anh, Văn Xuân, Quang Hải, Hùng Dũng, Đức Huy và Văn Đạt.

Đáng chú ý, 11 cầu thủ này hoàn toàn có thể bố trí thành một đội hình hoàn thiện với đầy đủ các vị trí trên sân. Trong số này cũng có 3-4 cầu thủ thường xuyên đá chính trong các trận đấu của ĐT Việt Nam. Chừng đó là đủ để cho thấy tầm ảnh hưởng của CLB Hà Nội ở ĐT Việt Nam.

CLB Hà Nội đóng góp tới 11 cầu thủ

HAGL và Viettel lần lượt là hai đội tiếp theo chiếm nhiều quân số trên tuyển nhất. Tuy nhiên, tổng số cầu thủ của hai đội này cộng lại cũng chỉ ngang bằng CLB Hà Nội, với lần lượt 7 và 5 người.

ĐT Việt Nam sẽ lên đường sang Singapore vào ngày 1/2 và có trận đấu ra quân gặp ĐT Lào vào ngày 6/12. Mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang-seo chắc chắn là bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup.

PHƯƠNG TRÌNH CẦN GIẢI CỦA HLV PARK: SỬ DỤNG NHÂN SỰ NHƯ THẾ NÀO?

 

HAGL làm được điều chưa từng có sau 17 năm, AFC vẫn yêu cầu một bước cuối cùng

(Techz.vn) Dù đã chính thức trở thành đại diện duy nhất của V.League tham dự AFC Champions League 2022 nhưng HAGL vẫn cần thực hiện một yêu cầu cuối cùng của Liên đoàn bóng đá châu Á.