Thể thao

Cầu thủ 'từ chối' dự AFF Cup, ĐT Thái Lan biến động cực lớn, báo tin vui cho HLV Park và ĐT Việt Nam

Cầu thủ 'từ chối' dự AFF Cup, ĐT Thái Lan biến động cực lớn, báo tin vui cho HLV Park và ĐT Việt Nam

ĐT Thái Lan đặt tham vọng rất lớn ở AFF Cup 2020 khi bổ nhiệm HLV Mano Polking với mục tiêu giành chức vô địch. Chiến lược gia người Đức đã triệu tập những cầu thủ sáng giá nhất của xứ chùa Vàng cho giải đấu sắp tới tại Singgapore. Tuy nhiên, vào giờ chót, danh sách của ĐT Thái Lan đã có biến động lớn.

Theo truyền thông Thái Lan, HLV Mano Polking đã gạch tên 3 cầu thủ có mặt trong bản danh sách ban đầu. Cụ thể, Peerapat Notchaiya, Pakorn Prempak và nổi bật nhất có lẽ là cái tên Pansa Hemviboon là 3 cầu thủ sẽ không tham dự AFF Cup.

ĐT Thái Lan thay đổi danh sách vào giờ chót

Chiến lược gia người Đức đã triệu tập bổ sung 3 cầu thủ lên thay thế lần lượt là Suriya Singmui, Janpop Phokkee và Pawee Tanthatemee. Cũng theo truyền thông Thái Lan, Notchaiya và Prempak đều gặp chấn thương nặng không kịp hồi phục cho AFF Cup khiến ông Polking buộc phải thay thế. Tuy nhiên trường hợp của Pansa Hemviboon lại là ngoại lệ.

Trung vệ của ĐT Thái Lan đã chủ động xin rút không lên tuyển vì lý do chấn thương và CLB chủ quản của anh là Buriram United cũng xác nhận điều này. Mặc dù vậy, Pansa lại bất ngờ ra sân thi đấu vòng 15 Thai League ngay trước ngày ĐT Thái Lan tập trung. Không những thế, cầu thủ này còn chơi trọn vẹn 90 phút giúp Burriam United giành chiến thắng 1-0 Chiangrai.

Pansa vẫn thi đấu đủ 90 phút cho Buriram United

Nói về trường hợp của trung vệ sinh năm 1990, HLV Polking khẳng định: “Tôi xin từ chối nói về trường hợp này. Rõ ràng, trước đó chúng tôi đã được thông báo cầu thủ này gặp chấn thương, hoặc có thể chưa thực sự sẵn sàng cho đội tuyển. Vì vậy, tôi đã gọi một cầu thủ chất lượng khác lên thay thế”.

Thiếu vắng Pansa Hemviboon là một tổn thất lớn với ĐT Thái Lan bởi đây là cầu thủ đã khẳng định được đẳng cấp cũng như kinh nghiệm thi đấu. Ở những trận đấu đầu tiên, HLV Mano Polking còn thiếu vắng nhiều trụ cột do gặp chấn thương nhẹ hoặc chưa kịp hội quân. Đây chắc chắn là tin vui cho các đội bóng tham dự AFF Cup 2020, trong đó có ĐT Việt Nam.

PHƯƠNG TRÌNH CẦN GIẢI CỦA HLV PARK: SỬ DỤNG NHÂN SỰ NHƯ THẾ NÀO?

 

HLV Park gây bất ngờ lớn với danh sách ĐT Việt Nam, 12 cầu thủ lần đầu dự AFF Cup

(Techz.vn) HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách chính thức 30 cầu thủ của ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup. Đáng chú ý, có tới 12 cái tên lần đầu tiên góp mặt ở giải đấu số một khu vực Đông Nam Á.