Thể thao

Chủ nhà Singapore trao cho Thái Lan và Campuchia 'đặc quyền' mà ĐT Việt Nam thèm muốn ở AFF Cup

Chủ nhà Singapore trao cho Thái Lan và Campuchia 'đặc quyền' mà ĐT Việt Nam thèm muốn ở AFF Cup

AFF Cup 2020 sẽ được tổ chức theo hình thức đặc biệt. Tất cả các trận đấu sẽ được diễn ra tập trung tại Singapore, ngay cả lượt trận bán kết và chung kết cũng thi đấu tập trung chứ không có sân nhà - sân khách như những năm trước.

Chính vì vậy, các đội tuyển tham dự đều phải tuân thủ những quy tắc của chủ nhà Singapore. Tại đảo quốc sử tử, nhiều quy định khắt khe về sự tham dự của khán giả hay tác nghiệp truyền thông được đưa ra nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

AFF Cup 2020 sẽ thi đấu tập trung 

Mặc dù vậy, chính phủ Singapore mới đây đã có văn bản đồng ý cho phép khách du lịch từ 6 quốc gia gồm Thái Lan, Campuchia, đảo quốc Fiji, Maldives, Sri Lanka và Thổ Nhĩ Kỳ nhập cảnh mà không cần cách ly hay áp dụng các biện pháp kiểm soát y tế chặt chẽ (chỉ cần đáp ứng yêu cầu đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19).

Quyết định trên có hiệu lực từ ngày 14/12. Điều này đồng nghĩa với việc, kể từ thời điểm ngày 14/12, người hâm mộ Thái Lan và Campuchia có thể thoải mái đến Singapore cổ vũi cho đội nhà tại AFF Cup 2020. Đây sẽ là lợi thế cực lớn cho 2 đội bóng này tại đấu trường số 1 Đông Nam Á.

CĐV Thái Lan thoải mái đến Singapore cổ vũ đội nhà

Việc có lực lượng CĐV đông đảo đến cổ vũ rõ ràng là điều mà ĐT Việt Nam rất mong muốn. Với việc bị hạn chế sự tham dự của khán giả hay tác nghiệp truyền thông, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ thiệt thòi hơn nhiều so với các đối thủ.

Không những phải chấp nhận những quy định khắt khe từ nước chủ nhà mà BTC cũng phát hành rất ít vé xem những trận đấu của ĐT Việt Nam. Cụ thể, SVĐ Quốc gia Singapore có sức chứa 55.000 chỗ ngồi nhưng sẽ chỉ có khoảng 10.000 khán giả được vào sân trong một trận. Trong khi đó, ở sân Bishan, nơi diễn ra các trận đấu của tuyển Việt Nam, có sức chứa 7.000 chỗ ngồi nhưng ban tổ chức chỉ bán 1.000 vé mỗi trận.

CĐV Việt Nam được bán rất ít vé vào sân

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang chuẩn bị những bước cuối cùng trước khi lên đường sang Singapore dự AFF Cup. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đối đầu ĐT Lào ở trận ra quân vào ngày 6/12.

ĐỖ HÙNG DŨNG TRỞ LẠI: TUYẾN GIỮA ĐT VIỆT NAM NHƯ HỔ MỌC THÊM CÁNH TẠI AFF CUP

 

Tiền vệ hay nhất ĐT Việt Nam trở lại, 3 ngôi sao của HAGL nhận 'tối hậu thư' trước AFF Cup

(Techz.vn) Việc Hùng Dũng có thể tham dự AFF Cup là một tin rất vui với ĐT Việt Nam nhưng cũng là lời cảnh báo tới những tiền vệ khác mà HLV Park Hang-seo đang có trong tay.