Nhịp sống số

Qualcomm Công Bố Giải Pháp Sạc Thương Mại Nhanh Nhất Thế Giới

Qualcomm Công Bố Giải Pháp Sạc Thương Mại Nhanh Nhất Thế Giới

Là nền tảng sạc nhanh dành cho smartphone đầu tiên trên thế giới có công suất hơn 100W, Quick Charge 5 cho phép người dùng sạc thiết bị từ 0 lên 50% pin chỉ trong 5 phút – khả năng sạc điện thoại di động nhanh nhất hiện nay. Quick Charge 5 cũng áp dụng Qualcomm® Battery Saver và công nghệ Nhận Dạng Bộ Điều Hợp Thông Minh Qualcomm® (Identification of Adapter Capabilities) mới để hỗ trợ hiệu năng có một không hai và giúp kéo dài chu kỳ tuổi thọ pin trên thiết bị của người dùng.

Ông Ev Roach, phó chủ tịch quản lý sản phẩm tại Qualcomm Technologies, cho biết: “Quick Charge 5, giải pháp sạc nhanh và linh hoạt nhất của chúng tôi, sẽ cho phép người dùng được trải nghiệm thời gian sử dụng sản phẩm lâu hơn cũng như không phải lo lắng về thời gian cần thiết để sạc lại. Chúng tôi tự hào tiếp tục mở rộng danh sách các sản phẩm của mình, và mang đến thị trường sản phẩm sạc công suất hơn 100W với giá thành thấp hơn, tiếp cận được với nhiều người tiêu dùng hơn. Chúng tôi hợp tác chặt chẽ với các nhà sản xuất để tạo ra các thiết bị dẫn đầu đáp ứng nhu cầu của khách hàng, mang tới nhu cầu trải nghiệm di động hấp dẫn và dễ tiếp cận hơn.”

Hiệu Suất và Hiệu Quả

Quick Charge 5 là sản phẩm mới nhất trong hệ sinh thái sạc nhanh đang dẫn đầu hiện nay của Qualcomm Technologies. Với sự cải tiến đột phá từ các sản phẩm thế hệ trước, Quick Charge 5 mang tới hiệu quả hơn 70% so với Quick Charge 4 và cung cấp năng lượng gấp 10 lần so với Quick Charge 1. Giải pháp này còn hỗ trợ pin 2S và cung cấp năng lượng lên đến 20 Volts.

Quick Charge 5 đã thiết lập một tiêu chuẩn mới cho hiệu suất sạc bằng cách cung cấp khả năng sạc nhanh hơn gấp bốn lần so với thế hệ trước. Quick Charge 5 có thể sạc thiết bị rất nhanh, đồng thời cũng cực kì an toàn; Quick Charge 5 còn tích hợp 12 loại bảo vệ dành cho điện áp, dòng điện và nhiệt độ riêng biệt, bao gồm bảo vệ quá áp đầu vào USB ở 25V và các điều khiển công suất ngoài trên 30V. Ngoài ra, độ nóng khi vận hành của giải pháp này cũng mát hơn 10 độ C so với Quick Charge 4. Quick Charge 5 là công nghệ cho phép công nghệ sạc Dual/Triple Charge, điện áp đầu vào thích ứng, INOV4, Qualcomm Battery Saver và công nghệ Nhận dạng bộ điều hợp thông minh mới của Qualcomm, hoạt động cùng nhau để tối đa hóa hiệu quả truyền năng lượng, tăng tính an toàn và giúp kéo dài thời gian sử dụng pin trên thiết bị của người dùng.

Để tạo ra được một sản phẩm Quick Charge 5 với hiệu suất tối ưu, Qualcomm Technologies hiện đang giới thiệu các bộ quản lý năng lượng nâng cao IC (PMIC) thế hệ mới, Qualcomm® SMB1394 và Qualcomm® SMB1398. Hỗ trợ pin 1SnP và 2SnP, đường dẫn đầu vào có dây và không dây, hoạt động thích ứng dựa trên nguồn năng lượng (3 cấp độ và DIV / 2) và khả năng mở rộng (chính và phụ để cung cấp năng lượng cao hơn), Qualcomm SMB1394 và Qualcomm SMB1398 được thiết kế để cung cấp hiệu quả tối đa trên 98 phần trăm. Cuối cùng, chúng có thể hỗ trợ hoạt động điện áp đầu vào cao hơn 20V, phù hợp với mức năng lượng cao nhất từ cả hai nguồn không dây và có dây. Hiện Qualcomm SMB1394 / SMB1398 đã có sẵn.

Hệ Sinh Thái và Tính Linh Hoạt 

Công nghệ Quick Charge là phương pháp sạc nhanh hàng đầu trong ngành, có sẵn trên 1.200 thiết bị di động, phụ kiện và bộ điều khiển - từ bộ sạc điện thoại trên ô tô (car adapter) đến trạm nối (docking station) - giúp thống nhất hệ sinh thái sạc điện thoại và máy tính xách tay. Tương thích ngược với Quick Charge 2.0, 3.0, 4, 4+ và các thiết bị cầm tay sử dụng nền tảng di động Qualcomm® Snapdragon ™, Quick Charge 5 là một phụ kiện duy nhất hỗ trợ nhiều loại sạc khác nhau trên các thiết bị di động. Giải pháp này hỗ trợ các chức năng sạc hơn 100W trong cùng một footprint với giải pháp 45W trước đó, giúp người dùng giảm nhu cầu mua thêm phụ kiện có chứng nhận Quick Charge trên các thiết bị.  Quick Charge 5 được tối ưu hóa để tận dụng cả hai công nghệ USB-PD và Type-C, giải quyết các yêu cầu của Android trong tương lai. Khả năng tương thích với các tiêu chuẩn công nghiệp như giao thức USB Type-C cũng giúp người dùng hưởng lợi từ khả năng mở rộng và mở rộng vốn có của Quick Charge 5 vào các thiết bị thêm vào. 

Ông Zhang Lei, phó chủ tịch Mi Phone và tổng giám đốc R&D của Xiaomi cho biết: “Quick Charge là hệ giải pháp phổ biến trên nhiều thiết bị di động. Thế hệ Quick Charge 5 mới nhất không chỉ cung cấp khả năng sạc vượt trội mà còn giúp kéo dài thời lượng pin của thiết bị một cách thông minh và giảm tải sản lượng nhiệt. Xiaomi luôn luôn cam kết chủ động áp dụng các công nghệ mới và đẩy nhanh việc hoàn thành các trải nghiệm nâng cao. Trong tương lai, nhiều người dùng Xiaomi sẽ có thể tận hưởng trải nghiệm sạc tốc độ cao, an toàn và vượt trội được kích hoạt bởi Quick Charge 5.”

Quick Charge 5 hiện đang được các khách hàng thử nghiệm và dự kiến sẽ xuất hiện trong các sản phẩm thiết bị thương mại vào quý 3 năm 2020. Quick Charge 5 được tích hợp trên Snapdragon 865, 865 Plus và các nền tảng di động Snapdragon cao cấp trong tương lai.

 

OPPO Reno4 Pro: Màn hình cong 3D tràn viền, sạc nhanh Super VOOC đầy pin trong 36 phút

(Techz.vn) - Một lựa chọn cao cấp hơn cho người dùng nếu Reno4 chưa đủ "phê".