Kinh nghiệm cầm lái

Phụ nữ mang thai nên đeo dây an toàn như thế nào?

Phụ nữ mang thai nên đeo dây an toàn như thế nào?

Đeo dây an toàn là biện pháp bảo vệ quan trọng khi ngồi trên xe ô tô. Đeo dây an toàn đúng cách sẽ giảm thiểu nguy cơ bị thương trong tai nạn và có thể cứu mạng người lái trong nhiều tình huống. Câu hỏi đặt ra là phụ nữ nên đeo dây an toàn như thế nào để vừa đảm bảo an toàn lại vừa không gây ảnh hưởng đến đứa trẻ trong bụng? Câu trả lời sẽ có dưới đây.

Cách đeo dây an toàn cho phụ nữ mang thai

Cách đeo dây an toàn cho phụ nữ mang thai

Đeo dây an toàn khi mang thai là một việc không thoải mái và khiến nhiều người bỏ qua bước này. Nhiều người cho rằng việc đeo dây an toàn chỉ khiến thai nhi bị ảnh hưởng. Tuyệt đối không nên làm như vậy!

Cách đeo dây an toàn cho phụ nữ không hề phức tạp và có thể bảo vệ bà mẹ và thai nhi trong bụng khỏi các chấn thương. Hãy làm theo các bước sau để đeo dây an toàn:

Bước 1:

Cách đeo dây an toàn cho phụ nữ mang thai

Kéo dây an toàn bên dưới vòng qua dưới bụng và nằm trên eo nhưng không để dây an toàn chèn ép trên bất cứ khu vực nào.

Bước 2:

Cách đeo dây an toàn cho phụ nữ mang thai

Dây an toàn vai cũng cần phải đặt ở vị trí không đè lên phần bụng của thai phụ. Kéo dây vòng qua giữa ngực nhưng tránh xa cổ và nằm về một phía không đề lên bụng. Để dây an toàn không lỏng lẻo, bạn cần phải điều chỉnh lại dây an toàn cho thật vừa vặn.

Bước 3:

Cách đeo dây an toàn cho phụ nữ mang thai

Bước thứ 3 là điều chỉnh ghế ngồi sao cho thoải mái nhất. Cố gắng giữ ghế ở vị trí thẳng để tạo một khoảng cách an toàn giữa vô lăng và bụng của thai phụ. Khoảng cách này không nên quá xa sẽ khiến người lái không với tới vô-lăng hay chân ga, chân côn. Nếu ngồi ở ghế lái phụ, phụ nữ mang bầu có thể ngả ghế ra sau để thoải mái hơn.

Các biện pháp an toàn khác:

Ngoài việc đeo dây an toàn đúng cách, vẫn còn một số biện pháp an toàn khác mà phụ nữ mang thai nên áp dụng khi ngồi trên ô tô.

  • Không bỏ túi khí. Đai an toàn kết hợp với túi khi mang lại sự bảo vệ tốt nhất cho hành khách. Trong trường hợp va chạm mạnh, đai an toàn không thể bảo vệ hoàn toàn người ngồi trên xe. Lúc đó, túi khí sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ tính mạng.
  • Không lái xe quá 5, 6 giờ/ngày. Lái xe nhiều giờ trong ngày sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe thai phụ.
  • Nếu gặp tai nạn xe hơi, thai phụ cần phải tới bệnh viện kiểm tra ngay kể cả khi không có thương tích rõ ràng.
  • Nếu cảm thấy đau hay dịch/máu chảy ra từ vùng kín sau một vụ va chạm, thai phụ cần phải đến bệnh viện kiểm tra y tế ngay lậy tức.

 

Quy định mới: Ba trường hợp sau đây sẽ bắt buộc phải học, thi lại giấy phép lái xe

(Techz.vn) Bộ GTVT đưa ra đề xuất về việc thu hồi giấy phép lái xe (GPLX) nhận được sự quan tâm của người dân.