Ô tô

Phía sau cách tri ân 'ngược đời' của VinFast: Chiều chuộng khách Việt theo cách làm của người Việt

Phía sau cách tri ân 'ngược đời' của VinFast: Chiều chuộng khách Việt theo cách làm của người Việt

Tưởng mua xe xong là hết, ai dè…nhận quà phát mệt

Chương trình tri ân của VinFast đang trở thành chủ đề gây bão trên các trang mạng xã hội trong những ngày qua. Theo đó, dựa trên tinh thần “VinFast dẫn đầu nhờ luôn coi khách hàng là số 1”, VinFast tiếp tục triển khai chương trình tri ân khách hàng cũ mua xe Fadil, Lux A2.0, Lux SA2.0 và President bằng kì nghỉ 5 sao tại hệ thống Vinpearl với tổng giá trị lên tới 600 tỷ đồng.

Chương trình tri ân của VinFast
VinFast khiến khách cũ nhận quà mỏi tay

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên khách mua xe VinFast nhận quà…“mệt nghỉ” sau khi mua xe. Trước đó vào tháng 8/2019, nhiều chủ xe cũng đã vô cùng hào hứng khi nhận được quà tặng mừng xe mới là gói nghỉ dưỡng 3 ngày 2 đêm với giá trị 50 triệu đồng tại Vinpearl Phú Quốc. Tiếp theo đó, VinFast lại gây “sốc” khi triển khai chương trình “Vạn quà tri ân – Tin yêu lan tỏa” dành cho những khách hàng cũ với mức ưu đãi 80 triệu đồng nếu mua thêm xe Lux A2.0 và 120 triệu đồng nếu mua thêm Lux SA2.0.

Chương trình tri ân của VinFast
Các chương trình ưu đãi, tri ân của VinFast

Trước đó, VinFast cũng là hãng xe đi đầu trong việc áp dụng những chính sách chăm sóc khách hàng “có một không hai” trên thị trường như cứu hộ miễn phí 24/7 trong thời gian bảo hành, miễn phí gửi xe, bảo hành chính hãng 5 năm, hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ với chính sách “Trước bạ 0 đồng – Bảo hành 5 năm”,…

Chương trình tri ân của VinFast
Khách hàng của VinFast là khách hàng sướng nhất thị trường ô tô Việt

Với loạt chương trình tri ân có một không hai như trên, quả thật không quá lời khi nói khách hàng của VinFast đang là những khách hàng “sướng” nhất trên thị trường ô tô Việt. Rõ ràng VinFast có thể giảm giá trực tiếp cho những khách hàng đang muốn mua xe nhằm kích cầu doanh số nhưng VinFast lại lựa chọn trao đặc quyền đó cho những ai đã đặt niềm tin và đồng hành cùng hãng ngay từ những ngày đầu tiên.

Thay vì “chơi chiêu”, VinFast “chơi đẹp”

Cách tri ân của VinFast được đánh giá là cách làm ngược đời và “chơi đẹp” trên thị trường ô tô. Không khó để thấy rằng hầu hết các hãng xe hiện nay đều đang lấy các chương trình ưu đãi, khuyến mãi để làm “công cụ”, chiêu trò để câu kéo khách hàng mới. Hay nói cách khác, chương trình tri ân của nhiều hãng xe đã bị “biến tướng” và thực chất chỉ là chiêu bán hàng của hãng. Nhưng với VinFast, tri ân thực sự là tri ân và “đặc quyền dành cho khách hàng cũ” đã trở thành đặc điểm nổi bật xuyên suốt trong chính sách chăm sóc khách hàng của VinFast.

Chương trình tri ân của VinFast
Với VinFast, tri ân thực sự là tri ân

Chưa kể, chương trình tri ân khách hàng cũ của VinFast không chỉ gây ấn tượng về lượng mà còn “vượt mặt” về chất khi đặt lên bàn cân so với các chương trình tri ân, ưu đãi của các hãng xe khác. Đơn cử như mới đây, hãng xe Nhật Bản Toyota cũng đang có chương trình tặng quà tri ân khách hàng nhân dịp kỉ niệm 25 năm gia nhập thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, thay vì mạnh tay như VinFast, Toyota lại chỉ tặng bơm điện tử cho những khách hàng mới mua xe trong tháng 12 này.

Rõ ràng, so với một hãng xe có bề dày lịch sử như Toyota, VinFast chỉ là “kẻ chân ướt chân ráo” bước vào thị trường ô tô. Nhưng VinFast lại được đánh giá cao hơn về những hoạt động tri ân khách hàng cũ và “chiều chuộng” khách Việt theo một cách làm rất riêng, chưa từng có tiền lệ trên thị trường ô tô Việt trong suốt những năm qua.

Chương trình tri ân của VinFast
VinFast đang thay đổi thị trường ô tô Việt theo cách riêng của mình

VinFast tạo ra cuộc chơi mới với cách làm rất…VinFast

VinFast đang tự làm chủ cuộc chơi theo cách riêng của mình – cách làm mà trước đó chưa từng có hãng xe nước ngoài nào thực hiện tại thị trường Việt. Với các chương trình của mình, VinFast đã thành công khi khiến khách hàng cảm thấy được quan tâm và chăm sóc một cách thật lòng mà không hề đặt nặng vấn đề lợi nhuận. Ngoài ra, cách tiếp cận người tiêu dùng rất lạ của VinFast còn vô tình tạo ra áp lực cho các hãng xe khác, buộc các đối thủ phải đi theo cách làm mới để cạnh tranh và từ đó, khách Việt sẽ là những người hưởng lợi cuối cùng.

 

Khách Việt choáng với giá bán cực sốc của Honda Vision đầu tháng 12, nghe đến lí do ai cũng bất ngờ

(Techz.vn) Giá bán của Honda Vision đang dao động mạnh trong đầu tháng 12 này và nguyên nhân khiến khách Việt không khỏi bất ngờ.