Giải trí

Phản ứng của CĐM khi VTV nói về việc kiểm chứng lộ đề thi Ngữ văn THPT 2022

Phản ứng của CĐM khi VTV nói về việc kiểm chứng lộ đề thi Ngữ văn THPT 2022

 

Sáng nay, sau khi kết thúc môn thi Ngữ văn trong kỳ thi THPT 2022, trên một số diễn đàn đã chia sẻ hình ảnh một số cá nhân đoán trúng đề trước khi kì thi này diễn ra. Đáng chú ý, có 1 tài khoản Facebook đã đoán trúng đề thi Ngữ văn 3 năm liền. 

lo-de-thi-van-thpt

Sau khi biết đề thi, nhiều người tỏ ra bất ngờ vì sự trùng hợp này, không ít người đặt ra nghi vấn liệu có hay không việc lộ đề thi.

Trước những đồng đoán của CĐM, mới đây, trang fanpage của VTV – Trung tâm tin tức VTV24 đã chia sẻ phát ngôn của ông Lê Mỹ Phong - ủy viên thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia, phó cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD&ĐT) – về việc này, ông Phong cho biết: "Chắc chắn không có chuyện lộ đề thi môn ngữ văn. Những tác phẩm văn học trong chương trình và sách giáo khoa có rất ít, khoảng 4-5 tác phẩm, thì việc một số người nói trúng tên tác phẩm không có vấn đề gì. Nếu ai đó nói đúng nội dung câu hỏi của đề thi mới là lộ đề".

Tuy nhiên, theo ông Phong, Bộ GD&ĐT cũng đã chuyển toàn bộ những thông tin này cho Cục An ninh chính trị nội bộ (A03), Bộ Công an để làm rõ.

lo-de-thi-van-thpt-2022

Ngay sau khi chia sẻ, bài viết đã nhận được tương tác lớn từ CĐM. Nhiều người cho rằng việc đoán trúng tác phẩm trong đề thi Ngữ văn cũng chỉ là 1 sự trùng hợp ngẫu nhiên và 1 phần may mắn. Trong hàng trăm nghìn người dự đoán đề, chắc chắn sẽ có người đoán trúng.

“Mấy năm gần đây, đề thi đều liên quan đến ra đảo và xa bờ nên các em đoán được năm nay cũng không ngoại lệ là bình thường mà”

“Cả quyển văn có 6-7 bài, đoán trúng là bình thường, chứ đoán được hẳn câu hỏi mới ảo chứ”

“Lộ cái gì vậy, năm nào chẳng thi đi thi lại mấy bài văn đấy. 100 người đoán kiểu gì chẳng có người đoán đúng”

“Đúng như vậy ko thể coi đây là lộ đề được chỉ đoán bừa thôi mà”

“Mỗi trang phán 2 đề thì thế nào chả trúng”

“Đoán thôi mà căng quá”…là một số bình luận của cư dân mạng.

lo-de-thi-van-thpt-6

lo-de-thi-van-thpt-5

lo-de-thi-van-thpt-4

Sau khi môn thi Ngữ văn kết thúc vào sáng nay, chiều nay các thí sinh sẽ tiếp tục tham gia môn thi Toán với 24 mã đề, thời gian làm bài 90 phút với hình thức thi trắc nghiệm khách quan.

 

Hé lộ số tiền ‘khủng’ Bằng Kiều và vợ cũ đầu tư cho 3 ‘cậu ấm’ đi học khiến CĐM ngỡ ngàng

(Techz.vn) - Nghe học phí của 3 cậu con trai nhà Bằng Kiều – Trizzie Phương Trinh, nhiều người phải trầm trồ chỉ nhà giàu mới dám chi vậy.