Smart Phone - Điện thoại

Phần mềm diệt virus Norton 360 tự ý cài phần mềm đào tiền ảo trên máy của người dùng

Phần mềm diệt virus Norton 360 tự ý cài phần mềm đào tiền ảo trên máy của người dùng

Cụ thể, Norton đang phải đối mặt với những lời chỉ trích vì đã tự ý cài đặt một phần mềm đào tiền ảo trên PC, laptop người dùng sử dụng phần mềm diệt virus Norton 360 của hãng. Các nhà hoạt động như Cory Doctorow đã tuyên bố rằng công ty “lén lút cài đặt phần mềm đào tiền ảo trên PC, laptop người dùng để ăn tiền lợi nhuận".

phan-mem-diet-virut-norton360-tu-cai-phan-mem-dao-tien-ao
Norton giải thích rằng họ đang tận dụng thời gian máy tính rảnh rỗi để kiếm ra tiền cho khách hàng,

Mùa hè năm ngoái, Norton đã công khai thông báo rằng họ đã thêm một phần mềm khai thác tiền ảo vào phần mềm diệt virus Norton 360, quảng cáo nó như một giải pháp thay thế an toàn hơn cho việc cố gắng cài đặt các phần mềm khai thác tiền ảo phức tạp trên thị trường. Ban đầu, chỉ có một số lượng người dùng hạn chế được cài phần mềm này, nhưng bây giờ dường như nó có sẵn cho bất kỳ ai cài đặt Norton 360 trong vòng 6 tháng thậm chí là lâu hơn kể từ khi thông báo.

phan-mem-diet-virut-norton360-tu-cai-phan-mem-dao-tien-ao3
Người dùng tố cáo Norton trên Twitter

Bây giờ, Norton đột nhiên trở thành tâm điểm của một phản ứng dữ dội, với một số người dùng Twitter cáo buộc Norton cài đặt một công cụ khai thác tiền ảo trên PC, laptop của người dùng mà không có bất kỳ cảnh báo nào. Một số người dùng sau khi phát hiện ra PC của mình bị cài đặt phần mềm đào tiền ảo đã nhanh chóng xóa Norton 360, tuy nhiên bản thân phần mềm diệt virus này ( NCrypt.exe ) cũng khá khó để gỡ cài đặt. Một số người dùng đã báo cáo rằng không thể xóa Norton 360 ngay cả với quyền administrator và cho biết rằng Norton Crypto tự nhúng vào registry của Windows.

Nếu bạn đã cài đặt phần mềm diệt virus Norton 360, hãy thử mở Task Manager lên, nếu mức sử dụng CPU hoặc RAM ủa hệ thống ở mức 100% trong khi không có chương trình nào đang chạy, đó có thể là do Norton Crypto đang thực hiện hành vi khai thác tiền ảo trên PC, laptop của bạn mà không được sự cho phép.

 

Theo Theverge