Thể thao

Paul Pogba: 'MU nên tìm người thay thế tôi đi là vừa'; Real Madrid mừng thầm?

Paul Pogba: 'MU nên tìm người thay thế tôi đi là vừa'; Real Madrid mừng thầm?

Ngày 02/05 vừa qua (giờ Anh), Paul Pogba đã có buổi phỏng vấn với tờ Canal+. Trong lần xuất hiện trước báo giới này, tiền vệ ngôi sao của Manchester United tỏ ra bất ngờ khi được xem thống kê cho thấy Quỷ Đỏ đạt tỷ lệ chiến thắng cũng như hiệu suất ghi bàn cao hơn mỗi khi anh ngồi dự bị.

Paul Pogba: 'MU nên tìm người thay thế tôi đi là vừa'; Real Madrid mừng thầm?
Thống kê cho thấy MU đạt tỷ lệ chiến thắng cao hơn khi Bruno và Pogba không chơi cùng nhau trên sân.

"Ồ, tôi không hề biết tới thống kê này. Tuy nhiên họ (ban huấn luyện) có lẽ nên để tôi ngồi trên ghế dự bị. Nếu MU chơi tốt hơn khi không có tôi, tôi hoàn toàn đồng ý với mọi quyết định của HLV khi để tôi ngồi ngoài."

Cụ thể MU chỉ giành trung bình 1,9 điểm mỗi khi Paul Pogba xuất phát từ đầu ở mùa giải này. Trong khi đó nếu ngôi sao trị giá 81 triệu Bảng ngồi dự bị, trung bình Quỷ Đỏ giành tới 2,2 điểm mỗi trận. Khi được tờ Canal+ cho xem thống kê bất ngờ này, Pogba đã khá bất ngờ tới mức bật cười. Tiền vệ người Pháp nửa đùa nửa thật cho rằng CLB "nên tìm người thay thế tôi dần đi là vừa". Dù vậy ngôi sao 28 tuổi cũng khẳng định đây sẽ là động lực để anh phấn đấu chơi tốt hơn nữa trong thời gian tới.

Paul Pogba: 'MU nên tìm người thay thế tôi đi là vừa'; Real Madrid mừng thầm?
Pogba đang chơi rất ấn tượng trong thời gian gần đây, đặc biệt là trong chiến thắng 6-2 của MU trước AS Roma tại Bán kết Europa League.

"Dù sao đi nữa, đây cũng sẽ là một thử thách mà tôi tự đặt ra cho bản thân mình. Tôi muốn thay đổi thống kê này. Tôi muốn MU giành thật nhiều chiến thắng mỗi khi có tôi trong đội hình xuất phát" - Pogba hạ quyết tâm.

Từ khi nhạc trưởng Bruno Fernandes cập bến sân Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng mùa đông năm 2020, Paul Pogba đã phải lùi xuống chơi thấp hơn so với vị trí tiền vệ công mà anh thường đảm nhận ở Juventus. Điều này đồng nghĩa với việc những cống hiến của Pogba về mặt bàn thắng hay kiến tạo sẽ giảm hẳn xuống và anh phải làm công việc phòng ngự nhiều hơn. Không ít tờ báo "giật tít" rằng Pogba cảm thấy chán nản vì phải thi đấu trái với sở trường và muốn rời MU càng sớm càng tốt. Dù vậy đích thân tiền vệ người Pháp đã khẳng định điều này không hề anh hưởng tới phong độ thi đấu của anh.

Paul Pogba: 'MU nên tìm người thay thế tôi đi là vừa'; Real Madrid mừng thầm?
Pogba khẳng định bản thân sẵn sàng chơi thấp và tham gia phòng ngự nhiều hơn.

"Tôi luôn cố hoàn thành mọi nhiệm vụ được HLV giao phó. Tôi muốn trở nên quan trọng theo một cách khả dĩ nhất, dù có phải thi đấu xa khung thành hơn đi chăng nữa" - Pogba khẳng định - "Tôi muốn chứng minh rằng bản thân có những phẩm chất nổi trội hơn, thay vì chỉ đóng vai trò ghi bàn hay định đoạt trận đấu. Tôi có thể chơi lùi sâu hơn, phòng ngự nhiều hơn như N'Golo Kante nếu như đó là điều HLV muốn. Tôi cảm thấy thoải mái trong vai trò mới này. Nó giúp tôi tiến bộ hơn về tư duy cũng như thể chất."

Paul Pogba: 'MU nên tìm người thay thế tôi đi là vừa'; Real Madrid mừng thầm?
Liệu Pogba có chia tay người thầy Ole Gunnar Solskjaer để đầu quân cho đội bóng của Zidane - thần tượng thuở nhỏ của anh trong mùa hè 2021 hay không?

Hợp đồng của Paul Pogba và Manchester United sẽ đáo hạn vào tháng 6/2022 và cho tới nay, những cuộc đàm phán gia hạn giữa đôi bên vẫn chưa cho thấy tiến triển. Cách đây vài tháng, nhiều phóng viên thể thao uy tín như Fabrizio Romano đã khẳng định Pogba sẽ chia tay MU để cập bến Real Madrid trong phiên chợ hè 2021. Dù vậy với việc Quỷ Đỏ đang chơi thăng hoa và cho thấy tham vọng trong mùa giải tới, không ít nguồn tin thân cận đang lạc quan về việc ngôi sao đắt giá nhất lịch sử sân Old Trafford sẽ đổi ý và quyết định cam kết tương lai lâu dài với MU.

Đẳng cấp của Paul Pogba - Siêu tiền vệ đắt giá nhất trong lịch sử Manchester United

 

Tất tần tật vụ bạo loạn bên ngoài sân Old Trafford khiến đại chiến MU vs Liverpool bị hoãn

(Techz.vn) Một cuộc bạo loạn hy hữu đã xảy ra bên ngoài SVĐ Old Trafford khiến cho cuộc đại chiến giữa MU và Liverpool trong khuôn khổ vòng 34 Ngoại hạng Anh buộc phải tạm hoãn vô thời hạn.