Thể thao

Pau FC 'trả giá đắt' sau khi để Quang Hải dự AFF Cup 2022 cùng ĐT Việt Nam

Pau FC 'trả giá đắt' sau khi để Quang Hải dự AFF Cup 2022 cùng ĐT Việt Nam

Sau khi World Cup 2022 kết thúc, các giải VĐQG châu Âu bao gồm Ligue 2 thi đấu trở lại. Pau FC với chuỗi 7 trận bất bại liên tiếp được kỳ vọng sẽ tiếp tục thi đấu thăng hoa. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian không có sự phục vụ của Quang Hải, đoàn quân HLV Didider Tholot bất ngờ thi đấu sa sút khi liên tiếp phải nhận thất bại trước Paris FC và Niort tại vòng 16 và 17 vừa qua.

Trong đó, đáng chú ý nhất chính là thất bại 1-2 trước Niort - đội xếp áp chót trên BXH. Thất bại này khiến Pau FC tụt xuống vị trí thứ 13 trên BXH Ligue 2 cùng khoảng cách chỉ 3 điểm nhiều hơn so với nhóm cầm đèn đỏ.

Pau FC 'trả giá đắt' sau khi để Quang Hải dự AFF Cup 2022 cùng ĐT Việt Nam
Pau FC phải nhận 2 thất bại liên tiếp sau khi để Quang Hải trở về thi đấu AFF Cup 2022 cùng ĐT Việt Nam. 

Ở chiều ngược lại, Quang Hải cũng đang không có phong độ cao nhất khi trở về thi đấu cho ĐT Việt Nam. Cựu tiền vệ CLB Hà Nội mới chỉ đóng góp 1 kiến tạo sau khi vòng bảng AFF Cup 2022 khép lại. Đó là đường chuyền cho Hoàng Đức khi bàn ấn định thắng lợi 3-0 của ĐT Việt Nam trước Malaysia. Trong trận ra quân gặp ĐT Lào, Quang Hải chỉ thi đấu 30 phút trước khi bị thay ra nghỉ vì chấn thương.

Trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng gặp Myanmar, Quang Hải được HLV Park Hang Seo xếp đá chính ngay từ đầu. Tiền vệ sinh năm 1997 thi đấu khá tròn vai trong 61 phút trên sân trước khi nhường chỗ cho Hoàng Đức. Dẫu vậy, cầu thủ của Pau FC vẫn không thể có được bàn thắng đầu tiên tại AFF Cup 2022. Rõ ràng với đẳng cấp của 1 ngôi sao đang chơi ở châu Âu, màn trình diễn của Quang Hải là chưa đạt đúng kỳ vọng. 

Pau FC 'trả giá đắt' sau khi để Quang Hải dự AFF Cup 2022 cùng ĐT Việt Nam
Pha kiến tạo điệu nghệ của Quang Hải cho Hoàng Đức trận gặp Malaysia.

Tiến tới vòng bán kết gặp Indonesia, đây là đối thủ được đánh giá có lực lượng đội hình mạnh mẽ cùng khát khao giành chức vô địch đầu tiên trong lịch sử. Hai trận đấu lượt đi và về được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn với ĐT Việt Nam. Đây chắc chắn sẽ là thử thách lớn nhất mà Quang Hải cùng các đồng đội phải đối mặt từ đầu giải.

NHỮNG NGÔI SAO VIỆT NAM THI ĐẤU ẤN TƯỢNG Ở VÒNG BẢNG AFF CUP 2022: QUẾ NGỌC HẢI, VĂN HẬU

 

Tin nóng AFF Cup 4/1: Đặng Văn Lâm lập kỳ tích; ĐT Việt Nam bị đối thủ át vía trước thềm bán kết

(Techz.vn) Tin nóng AFF Cup hôm nay 4/1/2023: Đặng Văn Lâm lập kỳ tích chưa từng có; HLV Park Hang-seo tuyên bố cứng trước thềm bán kết AFF Cup 2022; Siêu dự bị ĐT Việt Nam theo chân Công Phượng xuất ngoại; VFF thông báo bán vé trận Việt Nam vs Indonesia tại SVĐ Mỹ Đình; Indonesia chỉ ra cái tên đáng sợ nhất của ĐT Việt Nam.