Supercar - Siêu xe

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ chi 60 tỷ rước siêu xe về dinh, đích thị cực phẩm mọi đàn ông đều ao ước

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ chi 60 tỷ  rước siêu xe về dinh, đích thị cực phẩm mọi đàn ông đều ao ước

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ không còn là cái tên xa lạ trong giới chơi siêu xe Việt. Ông chủ cà phê Trung Nguyên sở hữu bộ sưu tập khủng toàn "xế hộp" tiền tỷ khiến ai nấy đều không khỏi trầm trồ. Dân tình vẫn thường đùa rằng đây là dàn "vợ bé" không giới hạn của ông Vũ khi đại gia này mỗi năm đều "nạp thêm" 1 vài "cô vợ bé" có giá trị bằng mấy căn nhà. 

Dàn siêu xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Theo báo Zing thì mới đây, ông Đặng Lê Nguyên Vũ lại tiếp tục tậu thêm siêu xe Porsche 918 Spyder được mang về Việt Nam hồi cuối tháng 3/2021. Chiếc xe này là mẫu xe đắt nhất của thương hiệu xe Đức tại thị trường trong nước và hàng hiếm tại Việt Nam khi cả nước chỉ có đúng 2 chiếc. 

dlnvu-3
Caption
dlnvu-5
dlnvu-4
dlnvu-2
Siêu xe mới tậu của ông Vũ (Nguồn ảnh: Zing.vn)

Porsche 918 Spyder của "vua cà phê" là mẫu xe hybrid thuộc đời 2015, tuy nhiên, về cơ bản thì cả ngoại-nội thất đều gần như còn mới nguyên. Chiếc siêu xe có kiểu dáng lấy cảm hứng từ huyền thoại Carrera GT nhưng các chi tiết được biến tấu theo phong cách hiện đại hơn. Kích thước dài x rộng x cao của xe lần lượt là 4.640 x 1.950 x 1.160 (mm), trục cơ sở dài 2.730 mm và nặng 1.640 kg. Nếu đi kèm gói Weissach khối lượng sẽ tăng 45 kg, tổng khối lượng toàn bộ xe là 1.685 kg. Xe khoác lớp áo màu trắng nguyên bản, gây ấn tượng với bộ mâm đa chấu và kẹp phanh màu xanh đặc trưng. Hệ thống đĩa phanh ở phía trước (406 mm) và phía sau (390 mm) cùng cơ chế tái tạo năng lượng từ phanh được đánh giá đem lại hiệu suất cao.

Nguồn ảnh: Zing.vn

Hãng Porsche không dùng quá nhiều vật liệu carbon cho dòng xe này mà thay bằng chất liệu sợi carbon gia cường CFRP nhằm giảm trọng lượng cho xe. Xe này sử dụng động cơ xăng hút khí tự nhiên V8, dung tích 4.6L cho công suất 608 mã lực, kết hợp cùng 2 mô-tơ điện có công suất 286 mã lực đem lại tổng công suất của xe lên đến 886 mã lực và mô-men xoắn 1.245 Nm. Nhờ vậy mà "vợ bé" của ông chủ cà phê Trung Nguyên có thể nhanh chóng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 2,8 giây với tốc độ tối đa 340 km/h.

Nguồn ảnh: Zing.vn

Tại Việt Nam, Porsche 918 Spyder của ông Đặng Lê Nguyên Vũ nằm trong top những siêu xe nhanh nhất tính đến thời điểm hiện tại. Với động cơ khủng và mức giá 60 tỷ đồng khi về đến Việt Nam thì đây đích thị là cô "vợ bé" mà bất kì người đàn ông nào cũng ao ước có được.

 

Trấn Thành thích thú khoe vừa mua búp bê biết nói chuyện, cư dân mạng ngỡ ngàng khi thấy diện mạo

(Techz.vn) Ngay khi nhìn thấy hình ảnh “búp bê” Trấn Thành mới mua, khán giả không khỏi bất ngờ và thích thú.