Giải trí

NSƯT Tuấn Phương cuối đời đòi cắt dây truyền, trốn về nhà đi hát

NSƯT Tuấn Phương cuối đời đòi cắt dây truyền, trốn về nhà đi hát

Trưa 7/10, thông tin NSƯT Tuấn Phương qua đời khiến đồng nghiệp, khán giả không khỏi xót xa. Sau hơn 3 tháng đấu tranh với căn bệnh viêm màng não, nam danh ca trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện, để lại những dự định âm nhạc còn dang dở. Trước sự ra đi của NSƯT Tuấn Phương, các nghệ sĩ không khỏi bàng hoàng, xót xa. Nhiều người nhắn gửi lời chia buồn, vĩnh biệt đàn anh trên trang cá nhân. 

Biết tin NSƯT Tuấn Phương ra đi, NSƯT Hồng Liên đau lòng kể lại, cô từng đến thăm đàn em hồi đầu tháng 9. Thời điểm đó Tuấn Phương sắp sửa mổ não, tinh thần vẫn ổn định.

tuan-phuong-1

“Lúc đó, sức khoẻ Phương khá hơn, có thể trò chuyện bình thường. Cậu ấy liên tục pha trò, đòi tôi lấy cho mượn cái kéo để cắt dây truyền, trốn về nhà hít thở không khí trong lành và đi hát”, NSƯT Hồng Liên tâm sự.

Không chỉ vậy, khi đó Tuấn Phương còn gọi cho các đồng nghiệp, nhắn rằng mình sẽ sớm khỏi bệnh. Nam danh ca còn thỉnh thoảng lên mạng tương tác với bạn bè, đồng nghiệp.

Trong tiềm thức NSƯT Hồng Liên, Tuấn Phương là người luôn hát bằng cả trái tim, có tiếng hát êm ái, dịu dàng.

tuan-phuong-2

Dù bệnh tật liên miên nhưng NSƯT Tuấn Phương vẫn luôn sống hết mình vì nghệ thuật. Anh giữ chức trưởng đoàn ca của Nhà hát Nghệ thuật Đương đại, rất tâm huyết với nghề. “Huyền thoại Đồng Lộc” hồi tháng 7 là chương trình lớn cuối cùng nam ca sĩ tham gia trước khi qua đời.

tuan-phuong-3

Đồng nghiệp của Tuấn Phương kể lại, khi đó nam ca sĩ vừa nằm viện về, sức khỏe vẫn chưa hồi phục. Sau khi diễn xong, anh ngồi sau cánh gà thở dốc vì mệt. Thế nhưng, nam ca sĩ vẫn hoàn thành tốt chương trình. Gần 2 tuần sau, Tuấn Phương phải nhập viện vì sức khỏe nguy kịch.

Điều hối tiếc nhất của Tuấn Phương khi đổ bệnh là đã không dành nhiều thời gian để ở bên bố. Mẹ anh mất vài năm trước, chỉ có hai cha con nương tựa vào nhau. Thế nhưng vì công việc bận rộn mà nam ca sĩ chẳng mấy khi ở nhà.

tuan-phuong-4

“Tôi luôn làm việc như trâu, đi khắp trong, ngoài nước để dàn dựng, biểu diễn, giảng dạy học sinh. Mặc dù tôi và bố nói chuyện không hoà hợp, nhưng không có bố, tôi chẳng biết làm sao. Hãy ở bên và làm nhiều điều cho người thân khi còn có thể, đừng so đo”, Tuấn Phương chia sẻ trên trang cá nhân hồi tháng 7.

Trước đó, khi nghe tin NSƯT Tuấn Phương rơi vào nguy kịch, khó có thể qua khỏi, rất đông nghệ sĩ bày tỏ sự lo lắng và cầu mong có phép màu đến với đàn anh. Trong bài viết của ca sĩ Minh Quân, nhiều sao Việt như Xuân Bắc, Quỳnh Nga, Nguyễn Trần Trung Quân, Ngọc Châm để lại lời động viên cho Tuấn Phương. Tuy nhiên, đã không có điều kỳ diệu nào xảy ra.

 

Bằng Kiều đau đớn, Lệ Quyên bàng hoàng khi biết tin NSƯT Tuấn Phương qua đời

(Techz.vn) – Biết tin NSƯT Tuấn Phương qua đời, Bằng Kiều, Lệ Quyên cùng nhiều sao Việt vô cùng đau lòng. Mọi người cùng bày tỏ sự thương tiếc trước sự ra đi đột ngột của anh.