Giải trí

NSƯT Kim Tiểu Long bủn rủn chân tay báo tang sự, giới sân khấu sững sờ chết lặng khi hay tin

NSƯT Kim Tiểu Long bủn rủn chân tay báo tang sự, giới sân khấu sững sờ chết lặng khi hay tin

Chiều 25/7, NSƯT Kim Tiểu Long xót xa chia sẻ trên trang cá nhân: “Vô thường quá. Mẹ 9 ơi thương lắm mẹ ra đi lúc này”. Dưới bài đăng, rất nhiều nghệ sĩ cải lương sửng sốt khi nhận tin dữ.

kim-phuong-12

Người mà Kim Tiểu Long nói đến chính là nghệ sĩ Kim Phượng, một trong những nhân vật nổi tiếng của làng cải lương Việt Nam. Bà từng từng là trụ cột của đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long, sau này chuyên lo phục trang, đạo cụ biểu diễn. Chính vì thế mà thông tin nghệ sĩ Kim Phượng qua đời thực sự là cú sốc lớn với giới sân khấu.

kim-phuong-13

Trong giới cải lương, nghệ sĩ Kim Phượng được rất nhiều người yêu mến. Đồng nghiệp yêu quý bà bởi tài năng, sự tận tâm với nghề. Nhiều người xem nghệ sĩ Kim Phượng như chị gái, mẹ nuôi khi được bà chăm chút cho từng bộ trang phục, đạo cụ mỗi lần lên sân khấu.

kim-phuong-2

kim-phuong-9

Trước NSƯT Kim Tiểu Long, Lư Hoàng Gia Bảo, NSND Hồng Vân, Minh Nhí, NSƯT Hữu Châu cùng rất nhiều sao Việt khác cũng đã lần lượt nói lời tiễn biệt với nghệ sĩ Kim Phượng trên mạng xã hội. Vì dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp nên dù muốn mọi người cũng không thể đến dự đám tang của bà.

kim-phuong-10

kim-phuong-8

NSƯT Thoại Mỹ trước đó chia sẻ với báo chí, cho biết đàn chị nhập viện hôm 24/7 sau nhiều ngày ho, sốt nhẹ. Sau khi xét nghiệm, bác sĩ chuyên khoa xác định nghệ sĩ Kim Phượng dương tính với virus SARS-CoV-2 và được lắp máy trợ thở. Đến sáng 25/7 thì sức khỏe của bà trở xấu và ra đi vào lúc 12 giờ 50 phút. Nữ nghệ sĩ vốn có nhiều bệnh lý nền như tim mạch, tiểu đường, huyết áp…

kim-phuong-4

Hiện tại gia đình nghệ sĩ Kim Phượng đang chờ nhận tro cốt từ cơ quan y tế. Họ dự định khi dịch lắng xuống sẽ cùng với các nghệ sĩ làm lễ cầu siêu cho bà.

 

NSƯT Hữu Châu đau đớn báo tin tang sự, Lê Giang cùng cả showbiz bàng hoàng gửi lời chia buồn

(Techz.vn) – Showbiz Việt đang vô cùng xót xa khi nhận tin nghệ sĩ Kim Phượng qua đời ở tuổi 66 vì nhiễm Covid-19. Nhiều người nổi tiếng như NSƯT Hữu Châu, Lê Giang, NSƯT Trịnh Kim Chi, NSND Hồng Vân… lần lượt nói lời tiễn biệt đàn chị trên mạng xã hội.