Giải trí

Nỗi khổ sở chưa từng được công bố khiến Tôn Ngộ Không gặp ác mộng vì đóng Tây Du Ký 1986

Nỗi khổ sở chưa từng được công bố khiến Tôn Ngộ Không gặp ác mộng vì đóng Tây Du Ký 1986

Để có thể hóa thân thành Tôn Ngộ Không trong Tây Du Ký 1986, khâu hóa trang là vô cùng quan trọng đối với nam diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng. Với nỗ lực tạo ra một Tôn Ngộ Không sống động, các chuyên gia hóa trang đã tốn không ít công sức cũng như thời gian.

Đầu tiên, các chuyên gia hóa trang trong đoàn làm phim Tây Du Ký 1986 phải chuẩn bị loại vải mắt lưới chuyên dụng, sau đó cắm lên đó từng sợi lông đã được nhuộm màu để tạo thành những mảng lông khác nhau trên cơ thể Tôn Ngộ Không. Trên người Lục Tiểu Linh Đồng đã phải mặc khá nhiều bộ phận lông khỉ khác nhau như áo lông, lông tay, bộ phận lông đầu, vòng lông cổ, quần lông…

Nỗi khổ sở chưa từng được công bố khiến Tôn Ngộ Không gặp ác mộng vì đóng Tây Du Ký 1986 ảnh 1

Không chỉ có vậy, có những bộ phận phải dùng loại keo đặc biệt để dán, tạo ra gương mặt. Công đoạn này sẽ được phụ trách bởi nghệ sĩ chuyên hóa trang riêng cho Tôn Ngộ Không. Công việc này vô cùng phức tạp, đòi hỏi nhiều công phu và đặc biệt tốn thời gian.

Nỗi khổ sở chưa từng được công bố khiến Tôn Ngộ Không gặp ác mộng vì đóng Tây Du Ký 1986 ảnh 2

Khi thực hiện các cảnh quay vào buổi sáng, Lục Tiểu Linh Đồng phải dậy từ rất sớm để hóa trang. Thậm chí, nam diễn viên còn không kịp ăn sáng bởi khi hóa trang tới phần dán lớp da mặt, sẽ chỉ còn chừa lại hai lỗ mũi.

Nỗi khổ sở chưa từng được công bố khiến Tôn Ngộ Không gặp ác mộng vì đóng Tây Du Ký 1986 ảnh 3

Vùng miệng của Lục Tiểu Linh Đồng gần như bị lớp mặt nạ và keo dán dính chặt và không thể nhai. Do đó, ông không thể ăn thoải mái mà chỉ còn cách sử dụng một chút đồ ăn dạng lỏng. Không chỉ gây ra sự bất tiện về ăn uống, lớp hóa trang với đầy keo còn khiến cho mặt của Tôn Ngộ Không vô cùng khó chịu mỗi khi nhiệt độ thấp. Ông phải chịu đựng sự bất tiện và khó chịu này trong suốt một thời gian dài. Vào những ngày thời tiết nóng bức, lớp hóa trang này càng trở nên kinh khủng khi mang tới cho diễn viên sự bí bách tới cùng cực. Phần da bị dính keo tiếp xúc với mồ hôi trở nên phồng rộp chỉ sau một thời gian ngắn, khiến cho Tôn Ngộ Không vừa đau rát vừa ngứa ngay, vô cùng khó chịu.

Nỗi khổ sở chưa từng được công bố khiến Tôn Ngộ Không gặp ác mộng vì đóng Tây Du Ký 1986 ảnh 4

Chưa hết, phần tẩy trang cũng là một cơn ác mộng. Nghệ sĩ hóa trang sẽ tiến hành lột lớp da dán keo trên mặt Lục Tiểu Linh Đồng. Lớp da mặt bị, keo dính, mồ hôi "tra tấn" sau một ngày dài trở nên đỏ rộp sẽ được rửa lại bằng rượu tinh chất. Cảm giác lúc này không khác nào bị lột một lớp da trên mặt. Việc hóa trang và tẩy trang đã trở thành một cơn ác mộng ám ảnh Tôn Ngộ Không trong suốt quá trình quay và sau khi Tây Du Ký 1986 khép lại. Lục Tiểu Linh Đồng từng chia sẻ: "Đóng Tây Du Ký vài năm, da mặt của tôi không biết đã bị lột bao nhiêu lần".

 

Tây Du Ký 1986 và cú lừa kinh điển khi Tôn Ngộ Không đấu Hồng Hài Nhi, 35 năm không ai phát hiện

(Techz.vn) Ngay cả những fan tự cho là am hiểu bộ phim Tây Du Ký 1986 nhất cũng hoàn toàn bị đánh lừa trong tập phim “Đại chiến Hồng Hài Nhi”.