Smart Phone - Điện thoại

Những thủ thuật nhỏ để bạn có những hình ảnh và video ấn tượng với Reno4/Reno4 Pro

Những thủ thuật nhỏ để bạn có những hình ảnh và video ấn tượng với Reno4/Reno4 Pro

Giao diện camera Reno4/ 4 Pro được tích hợp rất nhiều tính năng chụp ảnh và nhìn vào cũng khá trực quan. Ngay phía cạnh trên, các bạn có thể tuỳ chọn được tính năng đèn flash, chụp HDR đi kèm một số bộ lọc màu. Tuy nhiên, điểm các bạn cần chú ý là biển tượng hình vuông chính giữa, đây là chế độ các bạn kích hoạt trí thông minh nhân tạo trong quá trình chụp ảnh. Nhờ AI can thiệp và nhận biết được vật cạnh xung quanh mà sẽ có những cân chỉnh thông số hoàn hảo nhất. Mình khuyên các bạn nên bật tính năng này lên.

Reno41

Một trong những điểm mới thú vị khi nói đến cụm camera sau của Reno4 Series nằm ở việc nó có thêm tính năng AI Color Portrait. Với tính năng này, điện thoại có thể chụp được những bức ảnh chân dung giữ được màu sắc của chủ thể trong khi phần hậu cảnh phía sau được làm trắng đen. Để kích hoạt, các bạn hãy chuyển qua chế độ chụp ảnh chân dung, vào bộ lọc màu và chọn tính năng giữ lại chân dung màu sắc.

OPPOReno426

Thực tế, những tấm hình với hậu cảnh đen - trắng và chủ thể giữ nguyên màu sắc như trên không phải một ý tưởng quá mới mẻ. Dù vậy, thông thường, người dùng smartphone sẽ cần dùng đến những ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh hoặc chụp hình bên thứ ba để có thể làm được điều này. Trên Reno4 series, nó có sẵn như một tính năng trong ứng dụng chụp hình.

Ngoài ra, tính năng này cũng hỗ trợ cả camera selfie của Reno4/ 4Pro. Mặt khác, các bạn cũng có thể kích hoạt chế độ giữ lại màu chân dung kể cả khi quay video. Đây là điểm không phải chiếc điện thoại nào hiện tại cũng làm được, kể các những mẫu flagship đắt đỏ có giá lên đến hàng ngàn đô.

OPPOReno412

Khi chụp ảnh vào ban đêm, Reno4 -Series cũng có màn thể hiện rất ấn tượng với khả năng xử lý noise tốt. Mặt khác, OPPO cũng tích hợp cho sản phẩm này tính năng chụp ảnh đêm và siêu tối. Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý rằng chỉ trong trường hợp chụp ảnh tĩnh cố định và không có người xuất hiện trong khung hình thì mới nên sử dụng 2 tính năng này, đặc biệt là siêu tối các bạn cần gắn thêm chân máy. Lý do tại sao lại không sử dụng 2 tính năng đêm và siêu tối khi chụp người là bởi nó thuật toán sẽ can thiệp quá sâu làm chân dung người không còn sự chân thực.

Reno4 (14 of 14)

Khả năng quay video siêu đỉnh cũng là điểm cộng lớn trên bộ đôi Reno 4 Series. Một trong những chế độ quay video mà các bạn nên sử dụng để có được chất lượng hình ảnh tốt nhất là bật tính năng siêu chống rung. Nhờ tính năng này mà dù cầm điện thoại và di chuyển hình hình ảnh ghi lại được từ Reno4 vẫn rất ấn tượng. Ngoài ra, các bạn hãy vào phần cài đặt để set lại về độ phân giải hình ảnh 1080p cùng tốc độ khung hình 60fps nhé.

Reno42