Đời sống

Những rủi ro khi làm Chứng chỉ năng lực xây dựng, cách phòng tránh

Những rủi ro khi làm Chứng chỉ năng lực xây dựng, cách phòng tránh

Vấn nạn “chạy” chứng chỉ

Nhu cầu cấp chứng chỉ hành nghề, chứng chỉ năng lực của cá nhân, tổ chức tham gia hoạt động xây dựng là rất lớn để đảm bảo tính hợp pháp. Để được cấp chứng chỉ hành nghề, chứng chỉ năng lực thì cá nhân, tổ chức phải đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định tại Nghị định 100/2018/NĐ. Đối với các cá nhân thì phải trải qua một bài sát hạch, nếu đủ điều kiện thì mới sở hữu được chứng chỉ hành nghề xây dựng.

Thông thường, việc cấp chứng chỉ sẽ không mất quá nhiều thời gian nếu như bên doanh nghiệp, tổ chức đã đầy đủ điều kiện để sở hữu chứng chỉ và các bên cơ quan thẩm quyền xét duyệt nhận thấy hồ sơ đã đầy đủ, không còn thiếu sót hoặc chưa hợp lệ.

Tuy nhiên sự lúng túng trong việc chuẩn bị hồ sơ, cũng như hiểu biết về các thủ tục này làm cho thời gian làm thủ tục kéo dài, tốn nhiều thời gian đâm ra nản lòng các cá nhân và doanh nghiệp.

Điều này dễ dẫn các cá nhân hoặc tổ chức đi đến việc lựa chọn một cách cẩu thả dịch vụ không đảm bảo do thiếu tìm hiểu hoặc do nhu cầu quá cấp bách về thời gian. Những dịch vụ kém chất lượng này không phải là hiếm và thậm chí có những đơn vị còn tăng phí dịch vụ lên cao ngất ngưởng và cam kết sẽ bao đỗ đối với người đăng kí. Điều này theo tư vấn của chúng tôi là hoàn toàn không thể và không nên.

Rủi ro đến từ đâu?

Các đơn vị cung cấp dịch vụ, gọi tắt là “cò” chỉ đơn giản là thực hiện các công việc trong phạm vi của dịch vụ, còn cá nhân, tổ chức đề nghị cấp chứng chỉ sẽ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật về nội dung trong hồ sơ đề nghị đó. Thường thì những khách hàng khi sử dụng các dịch vụ này rất dễ bị mê hoặc bởi những cam kết nhanh chóng về thời gian mà không hay biết rằng mọi sự chuẩn xác của hồ sơ đều do mình chịu trách nhiệm.

Theo như pháp luật quy định, các trường hợp chạy chứng chỉ năng lực khi bị phát giác đều sẽ bị xử lý.

Đối với cá nhân, trường hợp khai khống năng lực để xin cấp chứng chỉ hành nghề thì có thể bị phạt vi phạm hành chính 10 triệu đến 20 triệu đồng. Ngoài ra còn phạt bổ sung như tước quyền sử dụng chứng chỉ từ 6 đến 12 tháng.

Đối với tổ chức, sẽ có mức phạt khác nhau tùy hành vi vi phạm: phạt tiền từ 30 đến 40 triệu đồng nếu có hoạt động xây dựng vượt quá năng lực theo quy định.

Hậu quả để lại từ việc tin vào các đơn vị nhận làm chứng chỉ năng lực xây dựng là hết sức nặng nề. Vậy cần làm gì để có thể tránh được những hậu quả đáng tiếc đó?

Những điều cần lưu ý khi lựa chọn đơn vị đại diện làm chứng chỉ năng lực xây dựng.

Dịch vụ nhận làm chứng chỉ năng lực xây dựng đã không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, mỗi cá nhân, tổ chức cần phải có những hiểu biết nhất định và tinh thần cảnh giác để tránh rơi vào tình trạng tiền thì mất nhưng chứng chỉ vẫn không thấy đâu, hoặc bỗng dưng vướng vào vòng lao lý vì đặt niềm tin nhầm chỗ.

Để tránh được những hậu quả đáng tiếc, bạn hãy bỏ túi những tips dưới đây:

  • Tìm hiểu kỹ về các loại chứng chỉ năng lực xây dựng.

Bạn cần phải hiểu rõ về các loại chứng chỉ năng lực xây dựng thì mới biết được liệu mình cần những gì để được cấp. Tránh trường hợp đơn vị bạn ủy nhiệm khai khống mà bạn không hay biết gì.

  • Tìm hiểu rõ điều kiện cấp các loại chứng chỉ năng lực xây dựng.

Hiểu rõ điều kiện, bạn mới có thể đánh giá liệu doanh nghiệp, tổ chức của mình có thể đạt tới hạn chứng chỉ năng lực nào.

  • Tìm và xin tư vấn từ đơn vị cung cấp dịch vụ có uy tín.

Điều này là rất cần thiết để tránh bị lừa đảo.

Giới thiệu Dịch vụ cấp chứng chỉ năng lực xây dựng uy tín trên toàn quốc

Học viên Xây dựng là tổ chức hoạt động có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn hồ sơ chứng chỉ năng lực xây dựng.

Chúng tôi chỉ cung cấp những dịch vụ chất lượng nhất cho bạn, hỗ trợ bạn và tư vấn cho bạn những điều kiện mà doanh nghiệp của bạn còn thiếu. Khi đến với chúng tôi, bạn sẽ luôn an tâm và không lo về chứng chỉ của mình.

Ngoài ra, tất cả những thông tin chi tiết về chứng chỉ năng lực hạng 1, 2, 3 bạn có thể tham khảo trên ở trang web của học viện như dưới đây.

Quý khách có nhu cầu tư vấn hồ sơ, xin liên hệ Học viện xây dựng, Địa chỉ: 158 Phố Hạ Đình,Thanh Xuân Trung,Thanh Xuân, Hà Nội.

Website: https://hocvienxaydung.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/hocvienxaydungvietnam/

Hotline: 0947.678.529 (Ms. Huế)

Email: [email protected]

 

[Kinh nghiệm] Xây dựng link Dofollow hiệu quả từ báo 2020

(Techz.vn) Có khi nào bạn tự hỏi tại sao từ khóa của mình SEO mãi không lên Top? Backlink của mình đang dùng hiện tại không mang lại hiệu quả cao? Tại sao bạn không nghĩ đến việc xây dựng backlink dofollow từ những trang báo?