Tư vấn A-Z

Những lý do bạn không nên mua iPad Air 4 mới đập hộp trong thời điểm này

Những lý do bạn không nên mua iPad Air 4 mới đập hộp trong thời điểm này

Nếu bạn đang định mua iPad, iPad Air 4 hiện đang là một lựa chọn khá hấp dẫn. Nó không đắt như iPad Pro hoặc iPad Air 5 nhưng cũng không rẻ bèo như iPad Gen 9. Tuy nhiên tại thời điểm này, iPad Air 4 không phải thứ mà bạn nên mua nếu thực sự muốn một chiếc máy tính bảng đáng đồng tiền bát gạo.

3 lý do bạn không nên mua iPad Air 4 vào tháng 3/2022 dù được giảm giá mạnh

Giá không hấp dẫn so với iPad Air 5

iPad Air 5 vừa ra mắt cách đây không lâu với nâng cấp nổi bật cùng con chip M1 mạnh ngang Macbook. Dù chưa được mở bán ở Việt Nam nhưng với giá dự kiến 16.99 triệu đồng, iPad Air 5 xứng đáng để người dùng chờ đợi hơn là mua một chiếc iPad yếu hơn rẻ hơn 3 triệu đồng. Dự kiến, iPad Air 5 có thể về Việt Nam vào đầu tháng 4 vì vậy người dùng nên chờ đợi.

3 lý do bạn không nên mua iPad Air 4 vào tháng 3/2022 dù được giảm giá mạnh

Hiệu năng không quá nổi bật với iPad Gen 9 giá rẻ

iPad Air 4 là cầu nối giữa phiên bản giá rẻ và cao cấp. Nó có giá đắt gần gấp đôi so với iPad Gen 9 và rẻ hơn iPad Pro chỉ 4.5 triệu đồng.

Nếu so với iPad gen 9, sự chênh lệch là khá rõ ràng như bạn sẽ có chip mạnh hơn ở Air 4, màn hình tràn viền, camera tốt hơn, chip A14 mạnh hơn A13, dung lượng cao hơn 64GB>32GB.

Tuy nhiên, về mặt hiệu suất sự chênh lệch là không rõ ràng. Bất cứ tác vụ nào cũng được thể hiện tốt trên cả hai chiếc iPad với mức độ tương đồng khó nhận ra. Thực tế là iPad Air 4 chỉ thể hiện sức mạnh khi chỉnh sửa video, nó có thể cho phép chỉnh sửa nhiều lớp video hơn cùng một lúc hoặc sử dụng số lượng lớp hình ảnh lớn hơn trong Procreate và các trình chỉnh sửa đồ họa khác. 

Thua kém iPad Pro quá nhiều dù chênh lệch 4.5 triệu

Chưa cần so với iPad Pro có chip M1, nếu so iPad Air 4 với iPad Pro 2020 ra mắt cùng năm, với mức chênh lệch thêm 4.5 triệu đồng thứ mà bạn nhận được sẽ là một chiếc iPad cực kỳ khác biệt.

Bạn sẽ có bộ nhớ tối thiểu là 128GB; RAM cao hơn 4GB so với 6GB; màn hình 120 Hz với nhiều tính năng cao cấp hơn rất nhiều. Ngoài ra iPad Pro cũng có FaceID trong khi iPad Air 4 dùng công nghệ cảm biến vân tay trên nút Home rất hiếm  thấy ở Apple.

Nếu so với iPad Pro M1 ra mắt đầu năm nay, với mức chênh 6.5 triệu sự khác biệt còn lớn hơn nữa khi iPad Pro mới có chip M1 với hiệu năng cực kì mạnh mẽ, RAM nhiều gấp đôi (8GB) và bộ nhớ trong khởi điểm từ 128GB. 

Tổng kết

Như vậy có thể thấy mức giá của iPad Air 4 không hề rẻ nhưng phần cứng không quá nổi bật. Chính vì vậy, lời khuyên được rất nhiều vlogger công nghệ đưa ra là bạn nên mua iPad Gen 9 hoặc cố gắng mua iPad Pro. Nếu có thể được, hãy chờ đợi iPad Air 5.

 

Ngỡ ngàng giá iPad Pro 2018, rẻ như iPhone 11 cấu hình khiến iPhone 14 Pro Max phải ngả mũ

(Techz.vn) Dù ra mắt đã gần 4 năm nhưng iPad Pro 2018 hiện vẫn sở hữu hiệu năng ấn tượng đến nỗi nó có thể so kè cả với thiết bị iOS mới nhất iPhone 14 Pro Max và khiến dân tình ngỡ ngàng vì giá rẻ.