Đời sống

Những điều cần làm để không bị khô da và lão hóa khi ở trong điều hòa cả ngày

Những điều cần làm để không bị khô da và lão hóa khi ở trong điều hòa cả ngày

Sử dụng kem dưỡng ẩm vào buổi sáng

Một tuýp kem dưỡng ẩm là điều không thể thiếu để tránh tình trạng da bị khô do thiếu độ ẩm khi sử dụng máy lạnh. Việc sử dụng kem dưỡng ẩm vào buổi tối vẫn có thể cung cấp độ ẩm cho da nhưng nếu bạn phải hoạt động nhiều vào ban ngày phòng điều hòa thì việc cấp ẩm vào mỗi tối là không đủ. Chính vì lẽ đó mà bạn cần phải cấp ẩm vào cả buổi sáng bằng cách bôi kem dưỡng ẩm giúp bạn bảo vệ làn da tránh bị sạm nám.

a-12-1687497740.PNG
 

Uống đủ nước và bổ sung thường xuyên vitamin

Việc bổ sung đủ nước và vitamin cho cơ thể là một điều vô cùng cần thiết, đặc biệt trong môi trường thường xuyên thay đổi thời tiết. Để đảm bảo cơ thể đủ nước và khoáng, bạn nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày. Bạn sẽ cần một cốc nước ấm vào mỗi buổi sáng tỉnh dậy để có một tinh thần và sức khỏe tốt nhất.

Bên cạnh đó cũng đừng quên ăn rau xanh và hoa quả để bổ sung vitamin có trong tự nhiên. Bạn nên duy trì thói quen này thường xuyên để làn da trở nên căng mọng và thải độc tố trong cơ thể, giúp cho da láng mịn và hồng hào từ bên trong.

a-14-1687497740.PNG
 

Sử dụng xịt khoáng cấp nước

Trong môi trường điều hòa thiếu độ ẩm, da bị khô thì bạn cần chuẩn bị một chai xịt khoáng để cấp độ ẩm cho làm da. Xịt khoáng sẽ giúp cấp ẩm nhẹ cho làn da từ 10-12% một cách kịp thời nhất, đáng chú ý hơn khi bạn trang điểm, xịt khoáng sẽ giúp cho lớp makeup trở nên tự nhiên và làm dịu da hơn.

Máy tạo ẩm trong phòng

Với môi trường độ ẩm thấp như trong phòng điều hòa thì việc bạn để máy tạo ẩm không khí trong phòng là một lựa chọn hoàn hảo. Hiện nay có rất nhiều máy lạnh chức năng làm mát không khí và phun sương để tăng độ ẩm, giảm khả năng bay hơi và cung cấp độ ẩm.

Nếu tiết kiệm bạn có thể đặt một chậu nước trong phòng để tăng thêm độ ẩm cho căn phòng nhỏ.

a-16-1687497740.PNG
 

Điều chỉnh điều hòa ở nhiệt độ vừa phải

Tâm lý của những người không chịu được nóng, họ sẽ để điều hòa ở nhiệt độ lạnh. Thế nhưng đây không hẳn là một hành động tốt, thay vào đó bạn chỉ nên để nhiệt độ vừa phải, sử dụng kết hợp với quạt để tăng thêm độ mát. Ngoài ra nên vệ sinh thường xuyên điều hòa và cho lưu thông không khí.

 

Tin trưa 23/6: Danh tính 'ông trùm' đứng sau đập Tam Hiệp; Đã tìm thấy xác tàu lặn thám hiểm Titanic

Cập nhật tin trưa ngày 23/6: Danh tính 'ông trùm' đứng đằng sau siêu đập Tam Hiệp: Còn sở hữu 4 'quả bom nước' lớn nhất thế giới; Đã tìm thấy xác tàu lặn thám hiểm Titanic mất tích, chuyên gia gọi đây là 'thảm họa thảm khốc';…