Đời sống

Nhục hình thảm khốc nhất cho dâm phụ Trung Hoa: Phải làm điều xấu hổ này trước bàn dân thiên hạ!

Nhục hình thảm khốc nhất cho dâm phụ Trung Hoa: Phải làm điều xấu hổ này trước bàn dân thiên hạ!


Là một quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của Nho giáo, Trung Quốc thời cổ đại đặc biệt đề cao quan điểm trọng nam khinh nữ. Theo ghi chép, đàn ông được cho phép năm thê bảy thiếp nhưng phụ nữ chưa nói đến việc ngoại tình chỉ cười với người lạ khác giới cũng đã bị cho là bất chính. Những người phụ nữ này sẽ bị cho là "dâm phụ" hay "đãng nữ", phải chịu một số hình phạt đày đọa một cách khủng khiếp, tàn bạo và dã man.

Hai hình phạt “Mộc mã” và “Mộc lư”


Tiêu biểu nhất phải nhắn đến hình phạt "mộc mã", tức ngựa gỗ. Nghĩa là, người ta đặc biệt chế tác ra một con ngựa gỗ có hình dương vật giả phía trên rồi bắt người phụ nữ cưỡi lên dương vật giả đó. Thậm chí để tính toán việc nữ phạm nhân vùng vẫy thoát ra, họ còn dùng bốn cây đinh để đóng luôn vào hai chân của phạm nhân, sau đó sẽ có bốn người đàn ông khiêng ngựa gỗ xuống đường.

Để tăng thêm phần chú ý nhưng vẫn không phạm húy giống như sự xuất hiện của quan huyện, những người khiêng phía trước sẽ khua chiêng hỏng, trống thủng để mọi người ra chứng kiến. 

screenshot-1194-1688035814.jpg
 


Không kém phần độc ác tương tự "mộc mã" là "mộc lư".  Khi nhận hình phạt này coi như người phụ nữ không còn bất cứ thể diện nào bởi họ sẽ bị bắt cởi bỏ toàn bị quần áo, trần truồng rồi trói chặt như heo và bắt ngồi lên phần mô tả phần nhạy cảm của đàn ông trên lưng mộc lư rồi bị bêu rếu khắp làng trên, xóm dưới.
Chưa dừng lại ở đó, kinh hãi hơn là những nạn nhân này còn tiếp tục bị hành hạ dã man bằng việc đánh bằng cành mận gai. Vừa bị đánh nhưng còn bị bắt kêu rằng: "Tôi là dâm nữ mưu sát chồng, mọi người hãy tới xem tôi này".
Hai hình phạt “Mộc mã” và “Mộc lư” đã đánh vào điểm chí mạng của phụ nữ thời xưa: danh dự. Dù không bị hành hạ khủng khiếp về mặt thể xác nhưng về mặt tinh thần dù có may mắn sống sót thì họ cũng không thể nào còn mặt mũi để sống thêm được nữa. 

Hình phạt kẹp ngón tay

Tiếp đến, không thể thiếu là những hình phạt với những dụng cụ tra tấn thảm khốc nhất. Cụ thể là kẹp ngón tay. Hình phạt này cũng áp dụng với nhiều tội trạng khác như để tra tấn một ai đó để tìm ra thủ phạm đứng đằng sau. Quay trở lại với việc hành hình dành cho “dâm phụ” thời này. Đó là sau khi xác định rõ tội trạng, nạn nhân sẽ phải đặt bốn ngón tay vào dụng cụ rồi bị ép chặt đến gãy ngón tay và hắt nước lạnh cho tỉnh lại, người chịu phạt thường không chịu nổi mà chết. 

screenshot-1193-1688035814.jpg
 


Ngoài ra còn có một số hình thức tra tấn tàn nhẫn khác phải kể đến như: dùng dụng cụ đánh dấu bằng sắt nung đỏ dí lên da người, cạo đầu, bôi vôi, thả trôi sông.
Thậm chí, để quản lý sự “trung trinh” của người vợ, thời này còn đặc biệt phát minh ra đai trinh tiết để khóa bộ phận sinh dục của vợ khi người chồng ra ngoài. Dụng cụ này được làm bằng sắt, cấu tạo như bikini thời này dùng để bảo vệ chặt âm hộ, chỉ để lại hai lỗ thủng để tiện cho việc tiểu tiện. Trên eo có một khuyên nhỏ, chỉ có chìa khóa đặc chế mới mở được. 

screenshot-1192-1688035841.jpg
 

Không chỉ là hình thức giam cầm, đai trinh tiết còn ngụ ý sâu xa rằng phụ nữ như tài sản riêng của đàn ông thời phong kiến, họ muốn cư xử như thế nào cũng được.

 

Bí ẩn người gốc Việt Nam duy nhất trở thành hoàng đế Trung Hoa: Là cháu ruột của vua nhà Trần?

Trong lịch sử vẫn còn nhiều dấu hỏi xoay quanh thân thế của 1 vị hoàng đế Trung Hoa được cho là người mang dòng máu Đại Việt. Vị vua này đã đánh bại quân nguyên và chỉ trị vì trong vòng 3 năm.