Ô tô

Nhìn lại năm 2020 của hãng xe VinFast: Điểm sáng trong bức tranh toàn cảnh thị trường ô tô Việt

Nhìn lại năm 2020 của hãng xe VinFast: Điểm sáng trong bức tranh toàn cảnh thị trường ô tô Việt

Năm 2020 là một năm đầy biến động của thị trường ô tô thế giới nói chung và thị trường xe Việt nói riêng. Với cú đánh từ dịch Covid-19, nhiều hãng xe đã phải lao đao khi sức mua giảm mạnh, kéo theo doanh số bán xe lao dốc không phanh trong nhiều tháng của năm 2020. Tuy nhiên, giữa bức tranh toàn cảnh khá u ám này lại nổi bật lên một điểm sáng của làng xe Việt – VinFast với những thành tựu đáng khâm phục trong năm vừa qua.

VinFast trong năm 2020
Nhìn lại chặng đường năm 2020 của VinFast

Khiến ông lớn phải e ngại tân binh

Là một hãng xe mới chân ướt chân ráo gia nhập thị trường ô tô Việt nhưng VinFast đã nhanh chóng chứng tỏ được mình khi gặt hái được những thành công mà ngay cả các hãng xe lớn cũng phải ao ước. Chỉ sau chưa đầy 18 tháng, VinFast đã đạt được doanh số vô cùng ấn tượng với hơn 30.000 xe được bán ra – một điều mà ngay cả các hãng xe lớn cũng khó có thể đạt được.

VinFast trong năm 2020
Xe VinFast thường xuyên lọt top 10 xe bán chạy nhất thị trường

Trong năm 2020, những mẫu xe của VinFast còn liên tục góp mặt trong top 10 xe bán chạy nhất trên thị trường cũng như dẫn đầu về doanh số của phân khúc. Nổi bật nhất trong 3 mẫu xe của VinFast chính là mẫu xe hạng A VinFast Fadil khi liên tục giữ ngôi vương phân khúc trong những tháng cuối năm 2020. VinFast Fadil đã nhanh chóng “hạ gục” những cái tên tưởng chừng như không bao giờ hết thời tại Việt Nam như Hyundai Grand i10 hay Kia Morning. 

VinFast trong năm 2020
VinFast Fadil khiến các đối thủ Hyundai Grand i10, Kia Morning ra rìa

Cùng với đó, mẫu sedan cỡ E VinFast Lux A2.0 và VinFast Lux SA2.0 cũng đã nhanh chóng khẳng định được mình khi góp phần định nghĩa lại phân khúc xe hạng sang với những mẫu xe chất lượng không kém cạnh xe Đức như BMW hay Mercedes-Benz nhưng lại có mức giá vô cùng hấp dẫn.

VinFast trong năm 2020
Cặp đôi VinFast Lux A2.0 và SA2.0 giúp định nghĩa lại phân khúc xe hạng sang

Có thể thấy rằng, từ vị thế của một hãng xe đến sau, VinFast đã dần chuyển mình trở thành người dẫn đầu trên thị trường xe Việt. Những thành quả VinFast đã đạt được trong thời gian vừa qua không phải là may mắn ngẫu nhiên hay “dựa dẫm” vào bài ca muôn thuở “người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” mà chính là nhờ cái tâm, cái tầm của nhà sản xuất xe Việt.

Bán xe bằng sự tử tế

Cú đánh từ dịch Covid-19 đã phần nào làm thị trường ô tô Việt Nam chững lại trong năm 2020 vừa qua. Mặc dù vậy, bất chấp những khó khăn bủa vây, hãng xe Việt VinFast vẫn khiến người tiêu dùng phải trầm trồ khi liên tục tung ra những chương trình ưu đãi vô cùng hấp dẫn, thậm chí là chưa từng có hãng xe nào bắt tay vào làm trước đó.

VinFast trong năm 2020
Chương trình ưu đãi "Trước bạ 0 đồng" của VinFast

VinFast đã tích cực triển khai các chương trình như “Trước bạ 0 đồng” tặng thêm 50% lệ phí trước bạ cho khách hàng, “Đổi cũ lấy mới” tặng thêm tiền mặt từ 10 – 50 triệu đồng cho khách hãng đổi từ xe cũ sang xe VinFast, “Vạn quà tri ân - Tin yêu lan tỏa” ưu đãi 80 – 120 triệu đồng cho khách hàng cũ khi mua thêm xe Lux A2.0 và Lux SA2.0 cùng hàng loạt những chính sách hấp dẫn khác như bảo hành chính hãng 5 năm, dịch vụ cứu hỗ miễn phí 24/7,…

VinFast trong năm 2020
VinFast và chương trình tri ân khách hàng cũ của mình

Không chỉ vậy, trong khi nhiều hãng xe khác tung ưu đãi, khuyến mại chỉ để lôi kéo thêm khách hàng mới thì VinFast lại đi ngược lại với số đông khi tặng quà tri ân với tổng giá trị lên tới hơn 600 tỷ đồng cho khách hàng cũ. Khi các đối thủ thường áp dụng chính sách “không thêm mồi cho con cá đã cắn câu” thì VinFast đã vẽ ra một hướng đi mới trong chính sách hậu mãi với tên gọi “đặc quyền khách hàng cũ”. 

Với sự tử tế “made by VinFast”, các ông lớn tại thị trường ô tô Việt đang phải tự nhìn lại và thay đổi mình nhằm tránh bị mất đi thị phần vốn có của mình. Và quả không quá lời khi nói rằng VinFast đang tích cực hóa thị trường xe Việt theo hướng đi mới có lợi cho người tiêu dùng hơn.

Đem chuông đi đánh xứ người

VinFast trong năm 2020
VinFast President gây bão khi vừa ra mắt

Không chỉ hướng đến khách hàng nội địa, hãng xe Việt VinFast còn đã và đang vô cùng nỗ lực trong việc xe nhà làm đi chinh phục thị trường quốc tế. Trong tháng 9 vừa qua, VinFast đã gây chấn động trong làng xe thế giới khi chính thức giới thiệu mẫu xe VinFast President. Ngay sau khi ra mắt, VinFast President đã ngay lập tức trở thành chủ đề “hot” trên các trang tin quốc tế và nhận được vô số lời khen ngợi về thiết kế, trang bị cũng như khả năng vận hành từ các chuyên gia có tên tuổi trong ngành. Đúng như những gì các chuyên gia nhận định VinFast President chính là lời khẳng định của hãng xe Việt với thế giới về năng lực sản xuất ô tô của Việt Nam.

VinFast trong năm 2020
Đường thử Lang Lang mà VinFast mua

Trong năm 2020 vừa qua, VinFast còn đang từng bước hiện thực hóa giấc mơ toàn cầu của mình bằng việc khai trương văn phòng tại Melbourne (Australia), mua đường thử Lang Lang tại Australia, thử nghiệm mẫu ô tô điện và xe buýt điện đầu tiên, chuẩn bị ra mắt hàng loạt mẫu xe mới trong năm tới,…Rõ ràng, với những kế hoạch và chiến lược thấu đáo của mình, VinFast đang nâng tầm những danh xưng  “xe Việt Nam”, “ô tô Việt Nam” trên trường quốc tế và chắc chắn sẽ sớm chinh phục được những khách hàng quốc tế, giống như những gì VinFast đã làm được tại thị trường Việt trong năm vừa qua.

 

Honda Vision 2021 vừa về đại lý đã hút khách ầm ầm, giá xe Honda SH liệu có giảm sâu?

(Techz.vn) Sau khi Honda Vision 2021 chính thức về đại lý, giá bán của mẫu xe đàn anh Honda SH đang có dấu hiệu giảm nhẹ trong dịp cuối năm này.