Smart Phone - Điện thoại

Nhiều người dùng Pixel 6a báo cáo gặp sự cố với cảm biến vân tay cho phép bất kỳ ai mở khóa thiết bị

Nhiều người dùng Pixel 6a báo cáo gặp sự cố với cảm biến vân tay cho phép bất kỳ ai mở khóa thiết bị

Cảm biến vân tay dưới màn hình của dòng Pixel 6 được cải tiến nhiều trên Android 13. Khi Pixel 6a được ra mắt vào tuần trước, nhiều người đã nhận thấy một chút cải tiến trong cảm biến vân tay dưới màn hình của chiếc smartphone tầm trung so với cảm biến vân tay được tìm thấy trên Pixel 6 và Pixel 6 Pro. Lý do là vì Google đã sử dụng một nguồn mới cho đầu đọc sinh trắc học của Pixel 6a.

Tuy nhiên, nhiều người dùng đã cho biết học gặp rắc rối với việc bảo mật. Cảm biến vân tay trên một số điện thoại Pixel 6a sẽ cho phép bất kỳ ai, không cần phải là chủ nhân của chúng, mở khóa thiết bị.

Ban đầu, sự cố chỉ được phát hiện trên 2 điện thoại Pixel 6a ở Ấn Độ, nhưng giờ số lượng những lời phàn nàn như vậy đã tăng lên. Không phải tất cả người dùng đều gặp cùng một vấn đề. Ví dụ, người dùng Minascorner có thể mở khóa Pixel 6a bằng vân tay từ ngón tay mà anh ấy không đăng ký:

Tôi đã quét cả hai ngón tay cái của mình để có thể mở khóa điện thoại bằng tay phải hoặc tay trái. Tuy nhiên, khi tôi vô tình sử dụng ngón trỏ nhấn vào biểu tượng dấu vân tay nhỏ trên màn hình khóa và nó vẫn tự động mở khóa”.

Một người khác cho biết rằng vợ anh ta có thể mở khóa điện thoại của anh ta mặc dù anh ấy chỉ đăng ký vân tay của mình trên thiết bị. Và mặc dù anh ấy chỉ đăng ký ngón tay cái nhưng các ngón tay khác vẫn mở khóa bình thường.

Có một giải pháp tiềm năng theo một người dùng Pixel 6a đã khắc phục sự cố này: Xóa tất cả dấu vân tay đã lưu và đăng ký lại dấu vân tay một lần nữa. Nếu bạn đang sở hữu một chiếc Pixel 6a và gặp lỗi tương tự thì hãy thử cách này và xem liệu nó có làm lỗi này biến mất hay không.

 

Nothing Phone (1) đã đánh bại Google Pixel 6a như thế nào?

(Techz.vn) Google từng được đánh giá cao với Pixel 3a nhưng có vẻ mọi chuyện đã thay đổi khi Nothing Phone (1) vừa ra mắt hứa hẹn sẽ soán ngôi smartphone tầm trung được đón nhận nhiều nhất của Pixel 6a.