Thể thao

Nhật Bản đẩy HLV Park vào chân tường, ĐT Việt Nam 'giương cờ trắng' ở trận đấu cuối cùng VLWC 2022?

Nhật Bản đẩy HLV Park vào chân tường, ĐT Việt Nam 'giương cờ trắng' ở trận đấu cuối cùng VLWC 2022?

Ngày 23/2, ĐT Việt Nam tiến hành xét nghiệm Covid-19 lần cuối trước trận đấu với Oman trên sân Mỹ Đình. HLV Park Hang-seo tiếp tục đón nhận tin dữ khi hai tiền vệ quan trọng là Hoàng Đức và Đức Huy có kết quả dương tính và chính thức vắng mặt ở trận đấu ngày 24/3.

Tính đến thời điểm hiện tại, ĐT Việt Nam đã ghi nhận 8 trường hợp dương tính với Covid-19 kể từ ngày đầu tiên hội quân bao gồm Tuấn Mạnh, Văn Hoàng, Xuân Trường, Hải Huy, Ngọc Quang, Hồng Duy, Hoàng Đức và Đức Huy.

ĐT Việt Nam đang khủng hoảng lực lượng nghiêm trọng trước thềm hai trận đấu cuối cùng của Vòng loại World Cup 2022.

Lúc này, trong tay HLV Park Hang-seo chỉ còn 22 cầu thủ khỏe mạnh để đăng ký cho cuộc đối đầu với Oman. Trả lời phỏng vấn trước trận, nhà cầm quân 64 tuổi bày tỏ sự lo lắng: "Tôi lo cho đội, thiếu vắng cầu thủ chủ chốt là áp lực. Các cầu thủ còn lại vào thay thế liệu họ có khoả lấp được nhiệm vụ của trụ cột để lại. Tuy nhiên việc thi đấu tốt sẽ tạo sự cạnh tranh, nhưng cầu thủ trẻ kinh nghiệm ít hơn, tôi không biết họ sẽ thi đấu thế nào đây".

Không chỉ gặp khó khăn ở trận đấu với Oman, ĐT Việt Nam còn tiếp tục nhận thêm tin không vui ở trận đấu cuối cùng gặp Nhật Bản. Theo đó, chủ nhà Nhật Bản sẽ không cung cấp visa cho những trường hợp dương tính với Covid-19 sau ngày 11/3.

Chủ nhà Nhật Bản ra quy định khắt khe khiến ĐT Việt Nam gặp khó. HLV Park Hang-seo nhiều khả năng phải triệu tập bổ sung nhân sự.

Như vậy, ngoài 8 trường hợp đang dương tính với Covid-19 thì hai cầu thủ đã bình phục là Tấn Trường và Đào Văn Nam cũng không thể lên đường sang Nhật Bản cùng toàn đội. ĐT Việt Nam chắc chắn vắng 10 cầu thủ trụ cột cho chuyến làm khách sắp tới. Nhiều khả năng, HLV Park Hang-seo sẽ phải triệu tập gấp thêm các cầu thủ mới để đảm bảo quân số cho trận đấu cuối cùng.

Tuy nhiên, một tin vui đã đến với ĐT Việt Nam khi thủ thành Đặng Văn Lâm đã bình phục chấn thương và sẽ hội quân cùng toàn đội tại Nhật Bản vào ngày 26/3. Dự kiến, sau cuộc đối đầu với Oman, Hùng Dũng và các đồng đội sẽ lên đường sang Nhật Bản vào ngày 25/3. Trận đấu cuối cùng của ĐT Việt Nam ở Vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra vào ngày 29/3.

ĐTVN và khát khao báo thù màn đá phạt góc thô thiển của Oman

 

Cựu thủ quân ĐT Việt Nam: 'Quang Hải thua xa Chanathip, đá ở Nhật Bản còn khó chứ đừng nói châu Âu'

(Techz.vn) Quang Hải đang là cái tên nhận được sự chú ý rất lớn khi chia tay Hà Nội FC để ra nước ngoài chơi bóng. Mặc dù vậy, theo đánh giá của tiền vệ Phan Văn Tài Em - cựu thủ quân ĐT Việt Nam thì Quang Hải rất khó thành công ở châu Âu.