Thể thao

Nhật Bản chốt danh sách chính thức đấu Tây Ban Nha, Đức tại World Cup 2022

Nhật Bản chốt danh sách chính thức đấu Tây Ban Nha, Đức tại World Cup 2022

Dù ở thời điểm hiện tại, FIFA mới chỉ yêu cầu các đội tuyển nộp danh sách sơ bộ tham dự World Cup 2022 với 55 cái tên nhưng Nhật Bản là một trong những đội bóng chốt danh sách 26 cầu thủ sớm nhất cho giải đấu tại Qatar. Mới đây, danh sách này đã được HLV Hajime Moriyasu công bố.

Nhật Bản chốt danh sách chính thức đấu Tây Ban Nha, Đức tại World Cup 2022
Nhật Bản là đội bóng chốt danh sách chính thức tham dự World Cup 2022 sớm nhất.

Danh sách ĐT Nhật Bản dự World Cup 2022

Thủ môn: Shuichi Gonda (Shimizu S-Pulse), Daniel Schmidt (Sint-Truiden), Eiji Kawashima (Strasbourg)

Hậu vệ: Miki Yamane (Kawasaki Frontale), Hiroki Sakai (Urawa Reds), Maya Yoshida (Schalke), Takehiro Tomiyasu (Arsenal), Shogo Taniguchi (Kawasaki Frontale), Ko Itakura (Gladbach), Junya Ito (Stuttgart), Yuto Nagatomo (FC Tokyo), Yuta Nakayama (Huddersfield)

Tiền vệ: Wataru Endo (Stuttgart), Hidemasa Morita (Sporting), Ao Tanaka (Fortuna Dusseldorf), Gaku Shibasaki (Leganes), Kaoru Mitoma (Brighton & Hove Albion), Daichi Kamada (Eintracht Frankfurt), Ritsu Doan (Freiburg), Junya Ito (Reims), Takumi Minamino (Monaco), Takefusa Kubo (Real Sociedad), Yuki Soma (Nagoya Grampus)

Tiền đạo: Daizen Maeda (Celtic), Takuma Asano (Bochum), Ayase Ueda (Cercle Brugge)

Nhật Bản chốt danh sách chính thức đấu Tây Ban Nha, Đức tại World Cup 2022
Takehiro Tomiyasu đang có phong độ ấn tượng trong màu áo Arsenal.

Chỉ có 6/26 cầu thủ trong danh sách này đang thi đấu trong nước. 20cái tên còn lại đều đang chinh chiến tại châu Âu, chủ yếu ở những nền bóng đá hàng đầu như Anh, Đức, Pháp,... Những trụ cột như Minamino, Ritsu Doan, Takehiro Tomiyasu, Daichi Kamada,... đều góp mặt.

Dù vậy, việc HLV Moriyasu lựa chọn lão tướng Nagatomo cũng vấp phải không ít sự hoài nghi từ NHM. Ngôi sao 36 tuổi thậm chí chỉ là phương án dự bị tại FC Tokyo. Maya Yoshida tiếp tục là đội trưởng của Samurai xanh trong lần thứ ba cựu trung vệ Southampton tham dự World Cup.

Nhật Bản chốt danh sách chính thức đấu Tây Ban Nha, Đức tại World Cup 2022
ĐT Việt Nam là một trong những đối thủ của Nhật Bản trong hành trình giành vé dự World Cup 2022.

Nhật Bản giành vé tham dự World Cup 2022 với tư cách đội nhì bảng B ở vòng loại thứ 3. Trong hành trình đến với Qatar World Cup 2022, Nhật Bản có 2 lần đối đầu với ĐT Việt Nam. Trong đó, Samurai xanh giành chiến thắng 1-0 tại SVĐ Mỹ Đình nhờ công của Junya Ito. Ở trận lượt về, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã làm nên lịch sử khi cầm hòa đối thủ này ngay tại sân Saitama.

Tại VCK World Cup 2022, Nhật Bản nằm cùng bảng đấu với Tây Ban Nha, Đức và Costa Rica. Mục tiêu vào tới vòng 16 đội sẽ là vô cùng khó khăn dành cho thầy trò HLV Moriyasu.

Highlights Nhật Bản vs Việt Nam | Công Phượng - Thanh Bình tỏa sáng - ĐTVN làm nên lịch sử

 

Lịch thi đấu World Cup 2022 bảng E: Tâm điểm đại chiến Tây Ban Nha vs Đức

(Techz.vn) Cập nhật lịch thi đấu của bảng E Vòng chung kết World Cup 2022: Nhật Bản gặp khó; Tâm điểm đại chiến Tây Ban Nha vs Đức. Lịch thi đấu VCK World Cup 2022; Lịch thi đấu bóng đá mới nhất; Bảng E World Cup 2022.