Thể thao

Nhận chi viện từ U23 Việt Nam, 'hung thần' của Thái Lan tiếp tục gieo 'ác mộng' ở giải Đông Nam Á?

Nhận chi viện từ U23 Việt Nam, 'hung thần' của Thái Lan tiếp tục gieo 'ác mộng' ở giải Đông Nam Á?

Bóng đá Việt Nam đang bận rộn với liên tiếp các giải trẻ. Sau thành tích ấn tượng của U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2022 thì sắp tới, đội tuyển U19 Việt Nam cũng sẽ có nhiệm vụ giành chức vô địch giải U19 Đông Nam Á diễn ra từ ngày 2-15/7 tại Indonesia.

Đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Đinh Thế Nam đang tích cực tập luyện để chuẩn bị cho giải đấu quan trọng sắp tới. Đáng chú ý, U19 Việt Nam vừa có thêm sự bổ sung của 2 nhân tố quan trọng là Khuất Văn Khang và Nguyễn Văn Trường. Bộ đôi cầu thủ sinh năm 2003 này vừa trở về sau hành trình cùng U23 Việt Nam chinh chiến tại VCK U23 châu Á. 

U19 Việt Nam đón 2 ngôi sao từ U23 Việt Nam là Khuất Văn Khang và Nguyễn Văn Trường.

Trong thời gian vừa qua, U19 Việt Nam đã có 2 trận đấu giao hữu quan trọng để HLV Đinh Thế Nam có đánh giá chi tiết về các cầu thủ. với mục đích cọ xát và thử nghiệm đội hình. Kết quả, U19 Việt Nam nhận thất bại trước CLB Phù Đổng với tỷ số 1-2 và hòa 2-2 với CLB Phú Thọ. 

Mới đây, trả lời phỏng vấn của Báo Thanh Niên trước thềm tham dự giải đấu, HLV Đinh Thế Nam cho biết: “Chúng tôi chỉ có quỹ thời gian gần 1 tháng để chuẩn bị cho giải U19 Đông Nam Á 2022. Dù vậy, tôi và các trợ lý  đã cố gắng xây dựng giáo án chi tiết và kế hoạch huấn luyện để giúp các cầu thủ vận hành tốt sơ đồ 4-3-3.

HLV Đinh Thế Nam khẳng định U23 Việt Nam không e sợ đối thủ nào.

U19 Việt Nam sẽ trình diễn lối chơi tấn công. Dù là lối chơi nào cũng hướng đến hiệu quả cao nhất là chiến thắng. Vì vòng bảng ở giải đấu này sẽ thi đấu với mật độ 2 ngày/trận nên cần chuẩn bị thể lực thật tốt cho các cầu thủ. Chúng tôi sẽ không sử dụng 1 đội hình cho tất cả các trận mà sẽ có sự tính toán phù hợp về nhân sự để cầu thủ không bị rơi vào tình trạng quá tải.

Ngoài ra, ban huấn luyện cũng sẽ phân tích, tìm hiểu lối chơi, điểm mạnh, điểm yếu của các đối thủ, từ đó đưa ra các phương án thích hợp. Ở giải đấu sắp tới, tôi rất háo hức được đối đầu với những HLV giỏi như HLV Shin Tae Yong của U19 Indonesia. U19 Việt Nam không e ngại bất kỳ đội bóng nào. Chưa đá mà đã sợ thì nghĩ đến chức vô địch làm sao được”, vị thuyền trưởng của U19 Việt Nam khẳng định. 

HLV Đinh Thế Nam đã giúp U23 Việt Nam lên ngôi vương ở giải U23 Đông Nam Á hồi đầu năm.

Theo lịch dự kiến, đội sẽ có trận đấu tập với CLB Hải Phòng trước khi chốt danh sách 25 cầu thủ lên đường sang Indonesia vào ngày 28/6. HLV Đinh Thế Nam sẽ có lần thứ 2 lân ngôi vương ở Đông Nam Á trong năm 2022 nếu như giúp U19 Việt Nam giành chức vô địch. Chiến lược gia quê Hải Phòng đã cùng U23 Việt Nam lên ngôi ở giải U23 Đông Nam Á hồi đầu năm sau khi đánh bại Thái Lan ở trận Chung kết.

Thủ môn Việt kiều Đức được HLV Đinh Thế Nam chỉ bảo tận tình khi tập luyện cùng U19 Việt Nam

 

VFF có thay đổi lịch sử, ĐT Việt Nam chấp nhận thiệt thòi lớn ở SEA Games và AFF Cup

(Techz.vn) VFF mới đây đã đưa ra thay đổi mang tính lịch sử để giúp các cầu thủ có nhiều cơ hội ra nước ngoài thi đấu. Mặc dù vậy, điều này cũng sẽ khiến cho ĐT Việt Nam gặp bất lợi lớn ở những giải đấu trong khu vực như SEA Games hay AFF Cup.