Đời sống

Nguyên tắc bố trí phòng khách đẹp, đúng chuẩn?

Nguyên tắc bố trí phòng khách đẹp, đúng chuẩn?

Như thế nào là một phòng khách đẹp?

Một phòng khách đẹp là nơi không gian có sự hài hòa trong màu sắc cũng như đồ trang trí, đồ vật được sắp xếp phù hợp tạo được sự thông thoáng cho cả căn phòng. Màu sắc của sàn, tường phải hài hòa với nhau kết hợp cùng thảm trải sàn hoặc rèm cửa để tạo nên những chi tiết nổi bật cho không gian của bạn.

Mỗi phòng khách là một không gian, diện tích, hình dạng khác nhau nên sẽ có cách bày trí khác nhau. Tuy nhiên, dù ở bất kỳ trường hợp nào, bạn cũng cần phải chú ý đến ánh sáng của căn phòng.

Ánh sáng ở đây vừa là ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ vừa là ánh sáng của hệ thống đèn điện. Ánh sáng cần dịu nhẹ, nếu ánh sáng từ cửa sổ quá gắt thì bạn nên chú ý đến rèm. Ánh sáng trong phòng khách tạo nên cảm giác ấm áp mang đến cho gia chủ không gian thật dễ chịu, sáng sủa nhưng cũng đủ lãng mạn, tinh tế. Và quan trọng dù bạn có trang trí phòng khách đẹp, ấn tượng thế nào nếu bạn không đạt được yêu cầu dưới thì mọi thứ trở nên vô nghĩa. Phòng khách phải đảm bảo sự thoải mái, thuận tiện hoạt động hàng ngày của gia chủ và tạo không gian mở, ấm áp đem lại cảm giác gần gũi cho khách hàng.

Nguyên tắc bố trí phòng khách đẹp, hợp phong thủy gia chủ

Vị trí các cửa ra vào phòng khách

Việc bố trí vị trí các lối ra vào phòng khách nhằm tạo sự tiện lợi trong sinh hoạt hoặc thuận tiện hơn cho khách khứa đến nhà chơi thì nên đặt một bộ bàn ghế gỗ phòng khách ngay đối diện với cửa chính, để khi khách bước vào sẽ gặp ngay. Khi đã xác định được vị trí của bộ bàn ghế, bạn cũng sẽ dễ dàng hơn trong việc bố trí các món đồ vật dụng khác trong không gian phòng khách.

Kích thước phòng khách

Kích thước của phòng khách sẽ ảnh hưởng đến việc lựa chọn đồ vật trang trí nội thất trong văn phòng. Do đó, bạn cần đo đạc, tính toán kỹ lưỡng diện tích của phòng khách trước khi bắt đầu lựa chọn đồ nội thất. Bạn không nên lựa chọn đồ nội thất quá lớn với thiết kế cầu kỳ sẽ gây ra sự bí bách cho không gian sống. Ngược lại, nếu như không gian phòng khách quá rộng, mà bạn lại bố trí nội thất nhỏ gọn thì lại khiến những khoảng trống không cần thiết, gây mất thẩm mỹ cho tổng thể căn nhà.

Bàn ghế, tivi hợp phong thủy

Đối với những mẫu phòng khách có diện tích nhỏ, bạn nên đặt bộ bàn ghế sofa gỗ vào sát góc tường giúp cho không gian rộng mở hơn mà không khí cũng dễ dàng lưu thông. Điều này sẽ rất tốt đối với phong thủy phòng khách, mang đến tài lộc, vượng khí tốt cho gia chủ.

Còn đối với những đồ dùng nội thất khác như kệ tivi thì còn phụ thuộc vào hướng nhà như thế nào mà bạn có thể bố trí sao cho phù hợp. Ví dụ như hướng Nam để đạt được công danh, hướng Bắc để nhận tài lộc. Ngoài ra, việc chú ý đến phong thủy bạn cũng cần phải lưu ý bố trí, sắp xếp đồ nội thất sao cho phù hợp, hài hòa với không gian nhất.

Tạo sự cân bằng, hài hòa cho tổng thể căn nhà

Cân bằng ở đây nghĩa là sự hài hòa giữa các đồ vật, kích thước và màu sắc. Đồ vật lớn bé phải được sắp xếp xen kẽ nhau nhằm tạo nên sự hài hòa, đối xứng. Tuyệt đối không sắp xếp đồ vật có kích thước lớn về một phía, nhỏ về một phía.

Cân nhắc khi sử dụng những đồ đạc có phần dưới hoặc phần trên quá to xem chúng có ảnh hưởng lớn đến diện tích hay không. Đa phần, thì những đồ vật có hình dạng như thế sẽ khiến tổng thể không gian mất đi sự cân bằng về chiều cao, dẫn đến sự rối mắt, khó chịu cho người nhìn.

Ánh sáng tự nhiên

Phòng khách chính là nơi cần nhiều ánh sáng nhất vì là nơi sinh hoạt, tiếp khách. Ánh sáng cũng là nhân tố tích cực góp phần tăng tính thẩm mỹ, sự thoải mái cho không gian sống. Tốt hơn hết, nên để phòng khách ngập tràn ánh sáng tự nhiên, hạn chế sử dụng đèn điện vào ban ngày. Chú ý khi thiết kế cửa sổ nên chọn kích thước lớn nhất.

Hiện nay, để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, nhiều gia đình đã ưu tiên lựa chọn tường kính. Vừa giúp có được ánh sáng vừa tiện cho bạn quan sát, ngắm cảnh vật bên ngoài. Bạn nên chú ý phòng khách có tường kính có nhiều ánh sáng nhưng bạn cũng phải đánh đổi sự mát mẻ trong nhà vào những ngày nắng gắt nếu không có điều hòa.

Hy vọng, với những chia sẻ trên giúp gia chủ sẽ sớm tìm được cách bố trí phòng khách đẹp, hợp phong thủy cho “tổ ấm” của mình.

 

Có nên mua iPhone 14 Lock giá 'siêu hời' nhưng không thể nghe gọi?

(Techz.vn) Với mức giá cực kỳ hấp dẫn, người dùng có thể sở hữu ngay một chiếc iPhone Lock (bản khóa mạng) với chất lượng tương tự như phiên bản quốc tế. Tuy nhiên, người dùng phải đánh đổi những rủi ro như thế nào và có nên mua iPhone 14 lock hay không?