Thể thao

"Người nhện" Bùi Tiến Dũng trở lại, CĐM vui mừng không tiếc lời khen ngợi

Cuối cùng thì U23 Việt Nam cũng đã xuất quân tại VCK U23 châu Á. Với tâm thế là đương kim á quân, chúng ta không còn là cái tên “lót đường” như trước đây. Nhưng cùng với đó cũng gặp phải rất nhiều áp lực. Trước một U23 UAE được đánh giá khá cao, mọi chuyện diễn ra không hề dễ dàng với thầy trò HLV Park Hang Seo.

u23-viet-nam-u23-uae-8

Những sự thiếu vắng khiến hàng thủ U23 Việt Nam chơi chưa được tốt trong trận vừa qua. Các sai lầm xuất hiện nhiều hơn. Trên hàng công, dù tung cả bộ đôi Đức Chinh, Tiến Linh vào sân nhưng vẫn chưa có được bàn thắng nào. Quang Hải vẫn ở đó, song không tạo nên điều gì mới mẻ và đột biến cho đội nhà. Chính HLV Park Hang Seo cũng phải thừa nhận chúng ta chưa chuyển trạng thái tốt trong trận vừa qua. Có lẽ việc phải “chắp vá” đội hình khiến U23 Việt Nam gặp nhiều khó khăn hơn.

u23-viet-nam-u23-uae-20

Dẫu vậy, vẫn còn đó những điểm sáng trong các tình huống tấn công. Đặc biệt phải kể đến sự xuất sắc của thủ thành Bùi Tiến Dũng. Sau một kỳ SEA Games 30 nhạt nhòa, anh đã trở lại và được HLV Park tin tưởng trao găng bắt chính. Màn trình diễn của Tiến Dũng trong hơn 90 phút xứng đáng nhận lời khen.

Có thể kể đến như tình huống anh cản phá cú sút phạt hiểm hóc của cầu thủ U23 UAE, giải nguy cho khung thành đội nhà. Thêm và đó là những lần cứu thua trông thấy. Dường như Tiến Dũng đã ổn định lại tinh thần sau quãng thời gian khó khăn.

Trên mạng xã hội, nhiều cổ động viên cũng để lại lời khích lệ, khen ngợi cho thủ môn người Thanh Hóa.

bui-tien-dung-3 bui-tien-dung-1

Tài khoản V.T nói: “Cá nhân mình xem xong trận này chỉ vui khi thấy Bùi tiến Dũng ổn định trở lại, mong anh sẽ chơi tốt hơn từ đây về sau”.

H.N chia sẻ: “Nhất định phải cố gắng Dũng nhé. Dự bị càng nhiều thì càng phải trân trọnng và nỗ lực những phút giây được thi đấu”.

T.N vui mừng: “Bùi Tiến Dũng bắt U23 đúng như cá gặp nước”.

N.P thì lạc quan: “Dũng trận này rất ok luôn. Hy vọng cậu ấy lấy lại được phong độ, sau này về TP.HCM cũng được ra sân nhiều hơn. Chỉ cần cảm giác bóng tốt hơn, em ấy sẽ là một thủ môn xuất sắc. Cố lên nào”.

 V.Q nói: “SEA Games hơi rùa chút thôi, còn U23 và Asian Cup là giải của anh. Trận này bắt hay quá”.

bui-tien-dung-2

Trở lại với trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 UAE, hai đội dù đã rất nỗ lực nhưng không bên nào có được bàn thắng. Kết thúc hơn 90 phút thi đấu, cả hai chấp nhận rời sân với tỷ số hòa 0-0, qua đó mỗi đội giành được 1 điểm đầu tiên.

 

Thầy Park tiết lộ lý do để Bùi Tiến Dũng bắt chính thay Văn Toản

(Techz.vn) – Chiến lược gia người Hàn Quốc đã đưa ra lời giải thích trong việc bố trí đội hình U23 Việt Nam trong trận ra quân trước U23 UAE.