Thể thao

Thầy Park tiết lộ lý do để Bùi Tiến Dũng bắt chính thay Văn Toản

Thầy Park tiết lộ lý do để Bùi Tiến Dũng bắt chính thay Văn Toản

U23 Việt Nam mở màn VCK U23 châu Á 2020 với trận đấu đầy khó khăn trước U23 UAE. Dù là đương kim á quân của giải nhưng vẫn phải thừa nhận rằng đội hình của chúng ta không được mạnh như 2 năm trước. Ngay trong trận ra quân, những thiếu sót đã bộc lộ. Đặc biệt trong đó phải nói đến hàng thủ khi liên tiếp xuất hiện sơ hở. Thậm chí, đầu hiệp 2, nếu không có sự can thiệp của VAR thì U23 Việt Nam đã có thể phải nhận bàn thua.

u23-viet-nam-u23-uae-11

Khép lại một trận đấu kịch tính với U23 UAE bằng tỷ số hòa 0-0, chúng ta giành được 1 điểm quý giá. Đây là kết quả mà theo giới chuyên môn cũng như NHM là có thể chấp nhận được. Sau khi cuộc đối đầu kết thúc, HLV Park Hang Seo đã có mặt trong phòng họp báo. Trước câu hỏi vì sao lại lựa chọn Bùi Tiến Dũng bắt chính mà không phải Văn Toản, người đã có phong độ khá tốt tại SEA Games 30 vừa qua, chiến lược gia này cho biết:

“Ban huấn luyện luôn chọn những cầu thủ tốt nhất để ra sân. Thái độ trong các buổi tập rất quan trọng, cầu thủ nào có được sự tập trung sẽ được trao cơ hội. Bên cạnh đó, Tiến Dũng là cái tên có nhiều kinh nghiệm ở đấu trường quốc tế nên chọn quyết định chọn cậu ấy”.

u23-viet-nam-u23-uae-20

Thực tế thì màn trình diễn của thủ thành người Thanh Hóa trong trận vừa qua rất đáng khen ngợi. Anh có những pha cản phá tốt, giúp đội nhà thoát khỏi nguy hiểm. Trong đó, không thể không kể đến tình huống đội bạn được hưởng đá phạt sát khu vực nguy hiểm. Trước cú sút mạnh và hiểm, Bùi Tiến Dũng bật cao đấm bóng giải nguy cho khung thành U23 Việt Nam. Sau đó không lâu, trong một nỗ lực, thủ môn này còn bị đau và phải nhận sự chăm sóc của đội ngũ y tế.

Phải nói rằng, sự trở lại của Bùi Tiến Dũng khiến NHM khá yên tâm. Có vẻ như tinh thần của anh đã ổn định trở lại sau một kỳ SEA Games 30 không để lại nhiều dấu ấn. Đây là cơ sở để nhiều người tin rằng U23 Việt Nam có thể đạt được kết quả tốt hơn nữa trong chặng đường còn lại tại giải đấu.

 

Không thắng trận ra quân, U23 Việt Nam vẫn làm nên kỳ tích vô tiền khoáng hậu

(Techz.vn) – Mặc dù chỉ có được 1 điểm trước U23 UAE nhưng đây là kết quả không quá tệ với thầy trò HLV Park Hang Seo.