Xe A-Z

Người dân Nga đâm đơn khiếu nại Putin vì đi xe máy không đội mũ bảo hiểm

Người dân Nga đâm đơn khiếu nại Putin vì đi xe máy không đội mũ bảo hiểm

Mới đây, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tới tham dự lễ hội mô tô “Bóng đêm Babylon” tại Sevastopol, bán đảo Crưm trên chiếc mô tô phân khối lớn. Điều đáng chú ý là Tổng thống Putin không đội mũ bảo hiểm khi cầm lái chiếc mô tô phân khối lớn.

Sau khi xuất hiện hình ảnh này, một số người Nga đã đâm đơn khiếu nại Tổng thống Putin vi phạm luật giao thông khi không đội mũ bảo hiểm trong lúc điều khiển xe phân khối lớn. Theo Moscow Tomes đưa tin, đã có ít nhất 2 người nộp đơn khiếu nại với chính quyền trên bán đảo Crưm và cho rằng Tổng thống Putin đã vi phạm luật giao thông ở Nga vì lái xe mô tô không đội mũ bảo hiểm.

Hình ảnh Tổng thống Putin điều khiển mô tô nhưng không đội mũ bảo hiểm.

Hôm 12/8, luật sư tới từ vùng Viễn Đông Nga đã lên tiếng yêu cầu cảnh sát giao thông ở Sevastopol phạt Tổng thống Putin vì đi xe máy không đội mũ bảo hiểm. Mức phạt cho lỗi này là 15 USD (tương đương gần 350 nghìn đồng).

Cũng trong ngày 12/8, ông Oleg Khomutinnikov, Nghị sỹ vùng Sevastopol cũng đã gửi đơn khiếu nại Tổng thống Putin tới Tổng Công tố viên Liên Bang Nga với lý do tương tự. Ông Oleg Khomutinnikov chia sẻ trên trang facebook cá nhân: “Một lần nữ, Tổng thống Putin lại vi phạm luật. Tôi cho rằng đó là một truyền thống tồi tệ. Những vi phạm này là nhỏ nhặt nhưng đó vẫn là vi phạm”.

Trước đó, hồi năm 2018 Tổng thống Nga cũng từng vi phạm luật khi ông đích thân lái chiếc xe tải thông cầu Crimes nối phần đất liền Nga với bán đảo Crưm và không thắt dây an toàn. Sau đó Giới chức Nga đã giải thích rằng cây cầu chưa được mở một cách chính thức khi Tổng thống Putin lái xe qua. 

 

Bí mật về hệ thống bảo mật của Putin: Máy nghe lén và tin tặc cũng phải bó tay

(Techz.vn) Với quy trình bảo mật cực kỳ nghiêm ngặt, không một tình báo nước ngoài nào có đủ khả năng để nghe lén hay xâm nhập hệ thống của tổng thống Nga Putin.